พลังงานไฟฟ้าจากต้นไม้

ถ้าผมจะทำโครงงานเกี่ยวกับพลังงานไฟฟ้าจากต้นไม้....

•ในปัจจุบันพลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในการดำรงชีวิตประจำวันของทุกๆคนทุกๆที่ล้วน แล้วแต่มีไฟฟ้าใช้กันด้วยไฟฟ้าเป็นพลังงานอย่างหนึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อด้านต่างๆในปัจจุบัน     ในช่วง30ปีที่ผ่านมามนุษย์เราส่วนใหญ่ผลิตกระแสไฟฟ้าจากแก็สธรรมชาติ ถ่านหินและและน้ำมันเป็นส่วนใหญ่  ทำให้ก่อเกิดมลพิษและเป็นส่วนหนึ่งของภาวะโลกร้อน จากการผลิตกระแสไฟฟ้า และมีค่าใช่จ่ายในการใช้สูงจากการผลิตไฟฟ้านั้น 
•ดังนั้นคณะผู้จัดทำจึงเลือกที่จะโครงงานที่เป็นส่วนหนึ่งในการลดค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงานไฟฟ้าจาก โรงไฟฟ้าและเป็นส่วนหนึ่งในการลดมลพิษในอากาศ โดยเราเลือกที่จะใช้ต้นไม้ในการให้พลังงานไฟฟ้า เพราะ ทางเราได้ศึกษาว่าต้นไม้สามารถให้พลังงานไฟฟ้าได้และถึงแม้พลังงานที่ได้จากต้นไม้จะมีปริมาณไม่มากนักแต่ ถ้าสะสมไว้จนมีพลังงานมากก็สามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงานไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าไม่มากก็น้อยใน  อีกทางหนึ่งด้วย และผลพลอยได้จะเป็นการลดมลพิษทางอากาศในอีกทางหนึ่ง 

หลักการ  คือเมื่อพืชสังเคราะห์แสงได้น้ำตาลและถ้าผลิตมากเกินความจำเป็นจะปล่อย นต.ลงดินทางราก แบคทีเรียและจุลินทร์จะมาย่อยเกิดการการปลดปล่อยอิเล็กตรอน แล้วเราจะดึง อิกแล็กตรอนมาให้พลังงานไฟฟ้า

       มีใครสงสัยอะไรเกี่ยวกับโครงงานงานผมมั้ยครับ
เช่น หลักการ ใช้ต้นอะไรทำ ผลิตไฟฟ้าได้เท่าไหร่ เอาไปทำอะไร...
รบกวนถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงงานผมเพื่อผมจะทำไปต่อยอดและหาขอมุลในบางส่วนหน่อยนะครับหน่อย
ขอรบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆคุณครูทั้งหลายและทุกคน หน่อยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่