เรตติ้งรอบแรกการถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทาง "อมรินทร์ทีวี เอชดี 34" // โปรแกรมและสีเสื้อรอบ 4 ทีม

กระทู้สนทนา


วอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือกทวีปเอเชีย
ที่อาคารชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา

ผลการแข่งขัน รอบแรก


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เรตติ้งการถ่ายทอดสดของทีมชาติไทยทาง "อมรินทร์ทีวี เอชดี 34" 
ไทย ชนะ ไต้หวัน 2.809 (ทำเรตติ้งสูงสุดในช่วงเวลา 17.30 - 19.51 น.)
ไทย ชนะ ออสเตรเลีย 3.649 (ทำเรตติ้งเป็นอันดับ 2 ในช่วงเย็น และทำเรตติ้งสูงสุดให้ช่องอมรินทร์ทีวีสำหรับปีนี้)

ข้อมูลจาก .. TV DIGITAL WATCH

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

โปรแกรมการแข่งขันในรอบ 4 ทีม



----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

-------------------------------------------------------------------------------------------
ข้อมูลและรูปจาก ......
FIVB http://volleyball.coqt.2020.fivb.com/en/avc-women/teams/tha%20thailand/team_roster
AVC https://asianvolleyball.net/new/2020-avc-womens-tokyo-volleyball-qualification/
SMM https://www.facebook.com/ThailandVolleyball/?epa=SEARCH_BOX
Amarin TV https://bit.ly/2Ft8Dyo
-------------------------------------------------------------------------------------------





การเเข่งขัน "เอสโคล่า" วอลเลย์บอลหญิง "โตเกียว 2020" รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ณ สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับ รอบเเบ่งกลุ่ม เเละถือว่าเป็นไปตามความคาดหมายที่หลายๆคนคิดไว้เเต่เเรก เพราะว่า 3 เต็งอย่าง "เจ้าภาพ" ทีมชาติไทย, ทีมชาติเกาหลีใต้ เเละ ทีมชาติคาซัคสถาน สามารถตีตั๋วผ่านเข้าสู่ รอบรองชนะเลิศ ได้สำเร็จ ส่วนอีก 1 ทีมอาจไม่ใช่ "เต็งจ๋า" แต่ก็จัดว่าเหนือกว่า ออสเตรเลีย พอสมควร จึงไม่แปลกอะไรที่ ไต้หวัน จะตามหลัง "ตบสาวไทย" เข้ารอบในฐานะ "รองเเชมป์กลุ่ม"
 
ย้อนกลับไปดูผลงานใน รอบเเรก ของเเต่ละสาย "เเชมป์กลุ่ม" ถือว่าเเข็งเเกร่งเเละไร้เทียมทาน เพราะว่าสามารถปราบคู่เเข่งได้ขาดลอยด้วยสกอร์ 3-0 เซต ในทุกๆนัดที่ลงสนาม "สายเอ" ทีมชาติไทย ตบเอาชนะ ไต้หวัน เเละ ออสเตรเลีย ไปแบบไม่ยากเย็นนัก ขณะที่ "สายบี" ทีมชาติเกาหลีใต้ อาจต้องออกเเรงมากหน่อยในเกมกับ คาซัคสถาน แต่ส่วน 2 นัดเเรกที่เอาชนะ อิหร่าน เเละ อินโดนีเซีย จัดว่าสบายมือ
 
เส้นทางที่ผ่านมาของ "ตบสาวไทย" อาจจะดูง่ายๆสบายๆเพราะว่าคู่เเข่งไม่หนักมากนัก เเต่ท้ายที่สุดเเล้วรายการนี้ต้องการเพียงเเค่ 1 ทีมที่ดีที่สุดท่านั้น เพราะว่าตั๋วลุย "โตเกียวเกมส์" เหลืออีกเเค่ 1 ใบสำหรับตัวเเทนจากเอเชีย เเละเเน่นอนว่าทุกทีมที่เดินทางมาเเข่งขันครั้งนี้ ต่างพร้อมจะทุ่มเทสุดเเรงกายเเรงใจเพื่อคว้ามันมาครองไม่เฉพาะเเค่ ทีมชาติไทยเท่านั้น
 
จากนี้ไปอีก 2 นัดที่รออยู่ของ "ตบสาวไทย" จะเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญที่สุดในทัวร์นาเมนต์ คาซัคสถาน อาจจะไม่ได้เหนือกว่า ทีมสาวไทย เเต่เมื่อเทียบกับ 2 คู่เเข่งที่ผ่านมา "สาวคาซัค" ก็จัดว่าเป็นงานหนักที่สุดเท่าที่เคยเจอมา ยิ่งไปกว่านั้นคือความกดดันที่น่าจะพุ่งทะยานขึ้นไปสูงกว่าเดิม เพราะว่า ณ จุดที่ยืนอยู่ของ "ทีมสาวไทย" มันบังคับให้ต้องเดินต่อไปข้างหน้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีทางเดินกลับหลังเพื่อตั้งหลักอีกต่อไป
 
ขณะที่ รอบชิงชนะเลิศ เหมือนจะเป็นเคสบังคับว่าต้องชนกับ เกาหลีใต้ อย่างเเน่นอนเเล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเจอกันเมื่อไหร่ใส่กันไม่ยั้งตลอดสำหรับทั้ง 2 ทีม เเละถือว่าเป็นคู่รักคู่เเค้นที่ผลัดกันเเพ้ผลัดกันชนะมาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลังๆ เกาหลีใต้ ก็เตรียมพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้มาไม่น้อยเหมือนกัน เพราะว่าพวกเขามาด้วยความชอกช้ำระกำใจเเบบสุดๆ หลังจากอกหักในสนามเเรกเเบบเจ็บปวด ทั้งที่กำลังจะปิดเกมล้ม รัสเซีย ได้อยู่เเล้ว จู่ๆฟ้าผ่าเปรี้ยง! พลิกพ่ายหน้าตาเฉย 2-3 เซต  
 
เรายังไม่ต้องมองไกลไปถึง รอบชิงชนะเลิศ เบื้องต้นคงโฟกัสไปที่เกมกับ คาซัคสถาน เป็นอันดับเเรก ตัวอันตรายที่ต้องระวังเป็นพิเศษของ "สาวคาซัค" คือ หมายเลข 3 ซาน่า อนาร์คูโลว่า โดยรอบเเบ่งกลุ่ม เจ้าตัว เป็นผู้เล่นที่ทำเเต้มสูงสุดของทีม 39 คะเเนนจาก 3 นัด เฉลี่ยเกมละ 13 คะเเนน เเละ "กัปตันทีม" หมายเลข 14 อเลสซ่า ซาโฟรโนว่า ที่ทำไปแล้ว 28 คะเเนน จากบล็อค 9 คะเเนน(ค่าเฉลี่ย 1 เเต้ม/เซต มากที่สุดในทัวร์นาเมนต์)
 
หลังจบเกมกับ ออสเตรเลีย "อดีตหัวหน้าทีม" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ออกมายอมรับว่า "ตบสาวไทย" จะประมาท คาซัคสถาน ไม่ได้เด็ดขาด เพราะเป็นอีก 1 ทีมที่มีศักยภาพเเข็งเเกร่ง เเละเป็นคู่เเข่งที่กลัวมากอีก 1 ทีม จุดเด่นคือความสูงใหญ่เเละสไตล์การเล่นเเบบยุโรป เเละสิ่งที่ต้องระวังมากขึ้นคือความเก๋าเกมของผู้เล่นประสบการณ์สูง เพราะว่าทีมชุดนี้เรียกอดีตผู้เล่นที่เลิกไปแล้วกลับมาติดธงหลายคน เเต่สุดท้ายยังมั่นใจว่า "ตบสาวไทย" น่าจะผ่านไปได้เเต่ต้องเล่นให้ดีกว่าใน 2 นัดเเรก 
 
สภาพทีมสาวไทยเอง ดูเเล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะว่า 2 เกมที่ผ่านมา "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล จัดทีมแบบผสมผสานลงเล่น เเละยังสลับสับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเข้าๆออกๆเกือบตลอด คนที่เหนื่อยก็จะได้พักมากหน่อย คนที่ฟิตก็ลงไปยืดเส้นยืดสายเต็มที่ ส่วนตัวหลักรุนใหญ่ก็พยายามรักษาความสดเอาไว้เพื่อเกมน็อคเอาท์ ซึ่งเชื่อว่าผู้เล่นที่จะลงพบกับ คาซัคสถาน น่าจะเป็นชุดที่ดีที่สุดอย่างเเน่นอน เพราะมันไม่มีความจำเป็นที่ต้องกั๊กอีกต่อไปแล้ว เว้นเเต่เล่นไปเล่นมาเเล้วชนะขาดก็ค่อยเอาตัวหลักออกไปพักกันอีกที
 
วันพรุ่งนี้! อย่าลืมส่งเเรงใจเชียร์ "ตบสาวไทย" ในการเเข่งขัน "เอสโคล่า" วอลเลย์บอลหญิง "โตเกียว 2020" โซนเอเชีย รอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะพบกับ ทีมชาติคาซัคสถาน ในเวลาประมาณ 18.00 น.       
 

เรียบเรียงโดย : Plug
 
---------------------------------------------------------------------------------------------------
คัดลอกจาก ... https://www.tnnthailand.com/content/26031?fbclid=IwAR2_9gnpKQhyqvWC4FU_sFgz_jlZ6KESvTaR10RpNvI0FtwCw0E5_vKRCbQ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่