หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากส่งภาษีรายได้บุคคลธรรมดาแต่ที่ทำงานไม่มีประกันกับใบทวิ50
กระทู้คำถาม
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
จะเริ่มส่งภาษีบุคคลค่ะ แต่สรรพกรบอกต้องมีใบทวิ50จากที่ทำงานยื่นด้วย พอมาขอแล้วที่ทำงานบอกไม่ได้หักภาษีเราเลยไม่มีทวิ50 แล้วเราจะต้อฃทำยังไงค่ะ แต่เขาโอนเงินเข้าบช.ทุกเดือนและทำตอนี้กำลังผ่อนรถกะบะอยู่ อยากยื่นภาษีรายได้ให้ถูกต้องค่ะ เพราะอนาคตอยากกู้ซื้อบ้านค่ะ
และจะมีโอกาสกู้บ้านไหมค่ะ แนะนำด้วยนะค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ไม่มีใบทวิ 50 ต้องยื่นภาษีอย่างไรคะ
สวัสดีค่ะ ขอความช่วยเหลือผู้รู้ทุกท่าน เพิ่งเริ่มทำงานค่ะ เราทำงานคล้ายๆฟรีแลนซ์ค่ะ แต่เป็นวิชาชีพ -ทำหลายที่แต่ละที่โอนเงินให้เป็นเดือนๆไป -ไม่มีหักภาษี ณ ที่จ่าย -ไม่มีประกันสังคม -เคยถามที่ทำงานว่า
สมาชิกหมายเลข 6661263
ที่ทำงานไม่ออกใบ50ทวิให้ เพราะไม่ได้หักภาษี ณ ที่จ่าย จะยื่นเสียภาษียังไงได้บ้างคะ?
ตามหัวข้อค่า ส่วนตัวเป็นเซลล์คลินิก มีรายได้รวมประมาณ 50k-70k แบ่งเป็นเงินเดือน และค่าคอม ot บลาๆ รับเงินเดือนรูปแบบเจ้าของคลินิกโอนให้ค่ะ ที่ผ่านมาทำเรื่องกู้บ้าน ยื่นกี่ธนาคารก็ถูกปฏิเสธหมด เพราะเรา
สมาชิกหมายเลข 1176937
ไม่มี 50 ทวิ แต่มีประกันสังคม จะกู้ซื้อบ้านได้ไหม
พอดีที่ บริษัท ไม่มีการส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้สรรพากร จะเสียแต่ภาษีบริษัททุกปี ถ้าเราจะกู้ซื้อบ้านเค้าจะขอ 50ทวิไหม แล้วถ้าเราทำยื่นภาษีผ่านเน็ตเองทุกปีจะได้ไหมค้ะ (บริษัทมีแต่ ปกส.ที่ส่งให้ทุกเดือน ไ
สมาชิกหมายเลข 2120752
ที่ทำงานไม่ได้ออกใบ ทวิ 50 ให้ ผมสามารถไปยื่นภาษีเองได้ไหมครับ
คือตามหัวข้อเลยครับ ที่ทำงานเป็นแบบ โฮมออฟฟิศ เงินเดือนจ่ายเต็ม ไม่ได้หักภาษีไว้ แต่ผมมีความจำเป็นต้องใช้การยื่นภาษีครับเพื่อไปใช้ประกอบการกู้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่า ถ้าผมไม่มีใบทวิ 50 ที่บริษัทออก
สมาชิกหมายเลข 3185170
อยากสอบถามว่ายื่นภาษีผิดต้องแก้ไขอย่างไรพอดีไม่มีความรู้ กลัวมีความผิดฐานแจ้งข้อมูลเท็จ
ขอโทษนะคะอยากสอบถาม พอดีไม่มีความรู้เรื่องภาษีอะไรเลย หนูพึ่งมีรายได้ปีแรกคือปี68 ได้ใบ50ทวิตั้งแต่ มกราคม-มิถุนายน 68มาแล้ว แต่หนูยื่นไม่เป็นเพราะไม่มีความรู้ คุณน้า คนที่ทำงานด้วยกันเขาบอกว่าเข
สมาชิกหมายเลข 9049283
เพิ่งได้รับทวิ 50 มา
สงสัยค่ะ เราไม่ได้ทำงานประจำ ถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย ล่าสุดที่ทำงานส่งใบทวิ 50 มาให้ยื่น ภงด 90 ถูกหัก 3% เค้าบอกว่า ให้เอาใบนี้ไปสรรพกร แล้วจะได้เชคเงินคืน มีคำถามว่า 1.ทำไมเราได้รับเงินคืน ทั้งๆที่ย
ฮิปโป-โป๊ เตมัส O.,o
ถามเรื่องภาษี 40(2) กรณี ไม่ทีทวิ50 ต้องกรอกเลขประจำตัวผู้จ่ายเงินได้ ยังไงครับ
รับงานฟรีแลนซ์ มีคนจ้างเป็นร้อยคน คนจ้างก็คือคนธรรมดา ไม่ได้ออกใบทวิ50ให้ แต่เวลายื่นภาษี มันต้องกรอกเลขประจำตัวผู้จ่ายเงินให้เรา ซึ่งมีเป็นร้อยเป็นพันคน และเป็นคนธรรมดาทั้งนั้น
สมาชิกหมายเลข 3112707
การขอข้อมูล e withholding tax เสียค่าบริการไหม
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ ถ้าผมจะขอดูข้อมูลการหักภาษี จากกรมสรรพากร ต้องมีการเสียค่าใช้จ่ายเปล่าครับ เพื่อจะดูภาษีที่เราโดนหักไป และมันเป็นอันเดียวกับทวิ50ที่เราต้องใช้ตอนขอคืนภาษีไหม
สมาชิกหมายเลข 5715151
ยื่นภาษี สรรพากรดึงข้อมูลมาให้แล้ว จำเป็นต้อง upload เอกสารอีกมั้ยคะ?
ภาษีบุคคลธรรมดา สงสัยตามหัวข้อเลย เช่น 50 ทวิ , เบี้ยประกัน , ssf , rmf ดึงมาให้ทั้งหมดแล้ว เรายังจำเป็นต้องแนบเอกสารอีกมั้ยคะ? ใครที่สรรพากรดึงข้อมูลมาในเว็บให้แล้ว แต่โดนขอเอกสารอ
แสบบ้างไรบ้าง
งานรับเหมาเช็คสัญญาณโทรศัพท์ ควรยื่นภาษีประเภทใด
เราเพิ่งทำงานเช็คสัญญาณโทรศัพท์ปีแรกค่ะ เราทำงาน 26 วัน/เดือน จึงจะได้รับเงินเดือนตามที่ตกลง ไม่ใช่พนักงานบริษัท ไม่มีประกันสังคม หักภาษี3% มีใบทวิ50 คชจ.ทุกอย่าง ในการทำงานเรารับผิดชอบเอง หลัก
สมาชิกหมายเลข 4689787
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากส่งภาษีรายได้บุคคลธรรมดาแต่ที่ทำงานไม่มีประกันกับใบทวิ50
และจะมีโอกาสกู้บ้านไหมค่ะ แนะนำด้วยนะค่ะ