หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากส่งภาษีรายได้บุคคลธรรมดาแต่ที่ทำงานไม่มีประกันกับใบทวิ50
กระทู้คำถาม
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
จะเริ่มส่งภาษีบุคคลค่ะ แต่สรรพกรบอกต้องมีใบทวิ50จากที่ทำงานยื่นด้วย พอมาขอแล้วที่ทำงานบอกไม่ได้หักภาษีเราเลยไม่มีทวิ50 แล้วเราจะต้อฃทำยังไงค่ะ แต่เขาโอนเงินเข้าบช.ทุกเดือนและทำตอนี้กำลังผ่อนรถกะบะอยู่ อยากยื่นภาษีรายได้ให้ถูกต้องค่ะ เพราะอนาคตอยากกู้ซื้อบ้านค่ะ
และจะมีโอกาสกู้บ้านไหมค่ะ แนะนำด้วยนะค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ไม่มีใบทวิ 50 ต้องยื่นภาษีอย่างไรคะ
สวัสดีค่ะ ขอความช่วยเหลือผู้รู้ทุกท่าน เพิ่งเริ่มทำงานค่ะ เราทำงานคล้ายๆฟรีแลนซ์ค่ะ แต่เป็นวิชาชีพ -ทำหลายที่แต่ละที่โอนเงินให้เป็นเดือนๆไป -ไม่มีหักภาษี ณ ที่จ่าย -ไม่มีประกันสังคม -เคยถามที่ทำงานว่า
สมาชิกหมายเลข 6661263
ที่ทำงานไม่ออกใบ50ทวิให้ เพราะไม่ได้หักภาษี ณ ที่จ่าย จะยื่นเสียภาษียังไงได้บ้างคะ?
ตามหัวข้อค่า ส่วนตัวเป็นเซลล์คลินิก มีรายได้รวมประมาณ 50k-70k แบ่งเป็นเงินเดือน และค่าคอม ot บลาๆ รับเงินเดือนรูปแบบเจ้าของคลินิกโอนให้ค่ะ ที่ผ่านมาทำเรื่องกู้บ้าน ยื่นกี่ธนาคารก็ถูกปฏิเสธหมด เพราะเรา
สมาชิกหมายเลข 1176937
ไม่มี 50 ทวิ แต่มีประกันสังคม จะกู้ซื้อบ้านได้ไหม
พอดีที่ บริษัท ไม่มีการส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้สรรพากร จะเสียแต่ภาษีบริษัททุกปี ถ้าเราจะกู้ซื้อบ้านเค้าจะขอ 50ทวิไหม แล้วถ้าเราทำยื่นภาษีผ่านเน็ตเองทุกปีจะได้ไหมค้ะ (บริษัทมีแต่ ปกส.ที่ส่งให้ทุกเดือน ไ
สมาชิกหมายเลข 2120752
เกี่ยวกับ 50 ทวิ เมื่อมีพนักงานลาออกค่ะ
พนักงานทำงานมาประมาณ 5 เดือน แล้วลาออก ต้องออกใบ 50 ทวิให้ สอบถามว่า 1. ยอดเงินที่ต้องกรอกในใบ 50 ทวินั้น เป็นยอดเงินเดือน+โอที-ประกันสังคม ถูกต้องมั้ยคะ? 2. ถ้าพนักงานท่านนั้นถูกหักภาษีและนำส่ง
หมวยเล็กเด็กดี
ภาษีเรื่องใหญ่! อย่าคิดว่า สรรพากรไม่รู้ เสี่ยงหมดตัว-ธุรกิจล้มละลายได้ ถ้าโดน “ภาษีย้อนหลัง”
เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย https://www.thairath.co.th/money/personal_finance/financial_planning/2859826 Summary“ทำงานอิสระ ขายของออนไลน์ ค้าขายเล็ก ๆ อย่าชะล่าใจ สรรพากรเริ่มไล่เช็ก ส่งห
stardom
ที่ทำงานไม่ได้ออกใบ ทวิ 50 ให้ ผมสามารถไปยื่นภาษีเองได้ไหมครับ
คือตามหัวข้อเลยครับ ที่ทำงานเป็นแบบ โฮมออฟฟิศ เงินเดือนจ่ายเต็ม ไม่ได้หักภาษีไว้ แต่ผมมีความจำเป็นต้องใช้การยื่นภาษีครับเพื่อไปใช้ประกอบการกู้ครับ แต่ไม่แน่ใจว่า ถ้าผมไม่มีใบทวิ 50 ที่บริษัทออก
สมาชิกหมายเลข 3185170
ได้รับหนังสือแจ้งผลสำรวจสรรพากร ยังสามารถยื่นออนไลน์ได้มั้ยครับ
มีเจ้าหน้าที่สรรพากรเข้ามาที่ร้าน แล้วนัดวัน แล้วยื่นใบแจ้งผลสรวจให้ ถ้าเราจะยืนภาษีทางออนไลน์ ยังต้องเข้าไปตามนัดที่สรรพากรจังหวัดมั้ยครับ
สมาชิกหมายเลข 7973806
เพิ่งได้รับทวิ 50 มา
สงสัยค่ะ เราไม่ได้ทำงานประจำ ถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย ล่าสุดที่ทำงานส่งใบทวิ 50 มาให้ยื่น ภงด 90 ถูกหัก 3% เค้าบอกว่า ให้เอาใบนี้ไปสรรพกร แล้วจะได้เชคเงินคืน มีคำถามว่า 1.ทำไมเราได้รับเงินคืน ทั้งๆที่ย
ฮิปโป-โป๊ เตมัส O.,o
ถามเรื่องภาษี 40(2) กรณี ไม่ทีทวิ50 ต้องกรอกเลขประจำตัวผู้จ่ายเงินได้ ยังไงครับ
รับงานฟรีแลนซ์ มีคนจ้างเป็นร้อยคน คนจ้างก็คือคนธรรมดา ไม่ได้ออกใบทวิ50ให้ แต่เวลายื่นภาษี มันต้องกรอกเลขประจำตัวผู้จ่ายเงินให้เรา ซึ่งมีเป็นร้อยเป็นพันคน และเป็นคนธรรมดาทั้งนั้น
สมาชิกหมายเลข 3112707
ทุกคนใครพอรู้เรื่องการขอคืนเงินภาษีบ้าง
พอดีบริษัทของเราได้ส่งใบทวิ 50 มาแล้วแต่ตรงคำว่าหัก ณ ที่จ่ายมันเป็น0 แบบนี้ถ้าเรายื่นขอคืนค่าลดหย่อนจากการหักประกันสังคมจะได้เงินคืนไหม เราอาจจะถามคำถามแบบสับสนงงๆหน่อยนะ
สมาชิกหมายเลข 7469064
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากส่งภาษีรายได้บุคคลธรรมดาแต่ที่ทำงานไม่มีประกันกับใบทวิ50
และจะมีโอกาสกู้บ้านไหมค่ะ แนะนำด้วยนะค่ะ