หลายปีที่ผ่านมาก็บินกับแอร์เอเชียมาตลอด ซึ่งก็จองผ่านแอพ และ ไม่มีปัญหาอะไร เคยขยายเวลาบินบ้าง ขอเลื่อนวัน ก็ยอมเสียค่าธรรมเนียม แต่คราวนี้ ก็ใช้แอพแอร์เอเชียจองตั๋วบินเหมือนที่เคยทำ แต่ รู้สึกสับสน วก วน รู้สึกว่า รูปแบบจะต่างออกไปจากเดิม จนในที่สุดผมก็ซื้อผิด ซ์้อตั๋วผิดทั้งขาไปขากลับ ชำระเงินผ่านเครดิตเรียบร้อย เมื่อรู้ว่าผิด จากนั้นเลยไปขอแก้ไข ซึ่งปัจจุบันก็ คุยผ่านแชท เอวา ประมาณนั้น ก็จะ งง งง เพราะเป็น คอมตอบอัตโนมัติ ต้องไปค้นวิธีการในเน็ตว่า มีทางไหนจะคุยกับมนุษย์ได้ สุดท้ายก็มีเจ้าหน้าที่ (มนุษย์)มา คุยผ่านแชท และ รับแก้ไขให้ โดยจะทำเรื่อง โอนเงินคืนภายใน3-5วัน แต่เงื่อนไข คือ เงินนั้นจะ แปลง เป็นแต้มในเว็บ และ ก็ต้องเอาแต้มนั้น ซื้อตั๋วใหม่ภายใน90วัน เรียกว่า วิธี BIG ไม่สามารถกดเงินสดออกมา และถ้าพ้น90วันก็ริบเงินเลย อันนี้ ก็ไม่รู้ว่าแฟร์ไหม เราก็กดผิดจริงๆ ก็ขอเป็นอุทธาหรให้ ผู้บริโภคตัดสินใจดู สุดท้าย ในระหว่างที่รอเรื่องคืนเงิน แบบ BIG ผมเลยเริ่มซื้อใหม่ ซื้อใหม่ (จ่ายเงินใหม่ หักเครดิต)ขาไป และ ขากลับโดยใช้วิธี ทำผ่านโน๊ตบุค อันนี้ไม่ งง และ ขั้นตอน ชัดเจนมาก กว่า ผมคิดว่าคนที่ งง ในแอพ แล้วกดผิดแบบผม มีจำนวนไม่น้อย จะได้มีพื้นที่มาคุยกัน และก็ถือเป็นบทเรียนด้วย ยังไงอีก 3-5 วันถ้ามีความคืบหน้า ผมจะมาโพสอีกนะครับ
AirAsia รู้สึกว่า แอพงงมาก กดผิดๆถูกๆ สุดท้าย จองขาไปเป็นขากลับ เอาขากลับมาจองเป้นขาไป