ประสบการณ์เข้าแคมป์เตรียมดนตรีเข้ามหิดล

กระทู้นี้ถึงเพื่อนๆที่อยากจะสอบเข้าดนตรีเหมือนเรา เราเป็นคนนึงที่อยากสอบเข้าดนตรีของมหิดลมากๆ ตอนแรกเรานึกว่า แค่ซ้อมๆแล้วสอบปฏิบัติแค่นั้น แต่พอเราลองหาข้อมูลดู เราต้องสอบTIMEด้วย!!
TIMEคืออะไร TIMEคือสอบวิชาทฤษฎีกับโสตทักษะครับ คราวนี้แย่เลยครับ ไม่รู้เรื่องเลย5555555 เลยหาที่ติวเลยครับ ผมติดต่อไป2ที่ ที่แรกเป็นของมหิดลโดยตรง อีกที่นึงเป็นโรงเรียนติวสอบหน้ามหิดลครับ ผมโทรไปคุยกับมหิดล ก็ได้ข้อมูลมาส่วนนึง แต่พอลองคุยกับโรงเรียนติวหน้ามหิดล รู้สึกว่าได้ข้อมูลเชิงลึกมากกว่า เลยตัดสินใจเรียนที่โรงเรียนติวหน้ามหิดลครับ ช็อคครับ ยากกว่าที่คิดเยอะเลยครับ55555 แต่พี่ที่โรงเรียนนี้เค้าให้คำแนะนำดีมากๆเลยครับ วางแผนการเรียนเราให้เรียบร้อย แนะนำเพื่อนๆที่จะสอบเข้าดนตรีของมหิดลนะครับ ให้รีบเตรียมตัวครับ อย่าชะล่าใจเหมือนเรา 
ที่นี่จะมีแคมป์ครับ เป็นแคมป์ติวสอบวิชาทฤษฎี และ โสตทักษะโดยเฉพาะครับ

บอกไว้เป็นข้อมูลนะครับ แคมป์ที่นี่ มีปีละ2ครั้งครับ คือช่วงเดือนเมษายน กับ ตุลาคม ช่วงปิดเทอมนั่นแหละครับ แนะนำว่าต้องมาสมัครเนิ่นๆ 2-3 เดือนครับ เพราะต้องมีการTestก่อนครับ มีคนสมัครเยอะครับ แต่เค้าไม่รับหมด แคมป์นึงไม่เกิน15คนครับ 
ผมได้เข้าช่วงเดือนพฤศจิกาครับ ต่อจากนี้เราจะแชร์ประสบการณ์ที่เข้าแคมป์นี้ให้ฟังครับ 
แคมป์กินเวลา1เดือนครับ เรียนทฤษฎีกับโสตสลับวันกัน ไม่มีวันหยุดครับ เข้มข้นมากจริงๆครับ555555 คือไม่คิดว่า จะมีโมเม้นเครียดๆเวลาเรียนวิชาดนตรีด้วย พอเข้าแคมป์มาก็เข้าใจเลยครับ ว่าทำไมเค้าต้องให้ลงคอร์สAuditionก่อน คือมันควรต้องมีพื้นฐานมาบ้างจริงๆครับ ถ้าไม่ได้เรียนมาบ้างผมว่าผมก็แย่เหมือนกันครับ 
แต่ถึงจะเรียนมาแล้วบ้าง ก็ไม่ใช่ว่าจะสบายนะครับ ยังมีอีกหลายเรื่องที่เราไม่รู้ ให้เราได้พบเจอในแคมป์นี่ แน่นอนครับ ด้วยความเข้มข้นขนาดนี้ย่อมมีคนท้อครับ เพื่อนผม รวมถึงตัวผมเอง เคยแอบนอนร้องไห้ครับ5555 มันเครียดจริงๆครับ มันท้อ เพราะเราก็ไม่ได้หัวไวมาก บางทีก็ตามเพื่อนไม่ทัน 
แต่พี่ๆทีมงานเค้าเทคแคร์เราดีมากๆครับ ให้กำลังใจเสมอๆ มีปัญหาอะไรเราสามารถปรึกษาเค้าได้หมดเลยครับ ทีมงานแคมป์นี้ เป็นเหมือนเพื่อน พี่ พ่อ แม่ เลยครับ 
อ้อ อีกอย่างนึง แคมป์นี่เค้าจะพาเราไปสอบTIMEเลยครับ เรียกได้ว่า ติวกัน30วันแล้วส่งเข้าห้องสอบเลยครับ 5555555 ผมไม่เคยเห็นที่ไหนเรียนกันหนักขนาดนี้เลยครับ เรียนกันตั้งแต่10โมงยันเที่ยงคืน แต่มันก็ดีครับ ความรู้แน่นสุดครับ ผมรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่คนที่ตั้งใจจะเป็นนักดนตรีจริงๆควรจะเป็น 
สิ่งที่จะแชร์กับเพื่อนๆอีกอย่างคือ มาแคมป์นี้ ไม่ใช่แค่ได้ความรู้อย่างเดียวครับ ยังได้เพื่อน ประสบการณ์การอยู่ร่วมกัน ความรับผิดชอบ และอีกเยอะเลยครับ
ตอนนี้ผลสอบTIME ผมก็ออกเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ 
ฟาดเกียรตินิยมไปครับ อิอิ
แนะนำเลยครับสำหรับคนที่อยากติวเข้าดุริยางคศิลป์มหิดล โรงเรียนติวดนตรีหน้ามหิดล ดีมากๆครับ อันนี้ให้เครดิตเค้าเลยครับ 
"ติวดนตรี หน้า ม.มหิดล" <---- Search เลยครับบ สำหรับคนที่สนใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่