ทำไมพนักงาน ธนาคารที่ดีที่สุดเรื่องการมีบ้าน ถึงใช้คำพูดหลอกผู้บริโภค?

ในวันที่ 25/12/62 ดิฉันได้ไปขอยื่นเอกสารการปรับลดอัตราดอกเบี้ยบ้าน
เจ้าหน้าที่ ผู้ชายใส่แว่นเค้าเตอร์ 13 บอกว่า “ถ้ายื่นเอกสารวันที่ 25/12/62 ดอกเบี้ยได้4.5% จาก6.5%
แต่ถ้าคุณลูกค้า มายื่นเดือนมกราคม 63 แล้วแนบโบว์ชัวร์ดอกเบี้ยการrefinace ของธนาคารอื่นมาด้วย จะได้ดอกเบี้ยพิเศษ
ซึ่งผมตรวจสอบแล้วคุณสมบัติคุณผ่าน จะได้ดอกเบี้ย 3.3-3.5%”
ซึ่ง ดิลครบกำหนดที่ขอปรับลดดอกเบี้ยครบในวันที่ 7/12/62 ทางเรา ไปยื่นขอปรับลด วันที่25/12/62 เจ้าหน้าที่เลยแนะนำมาแบบนั้น

ทางเราก็เห็นว่า อีกไม่กี่วันก็ เดือนมกราคม แล้วดอกเบี้ยจะลดลงเยอะพอสมควร ก็เลยตกลงที่จะไม่ยื่นเอกสารในวันที่ 25/12/62
ในวันที่ 6/1/63 ทางเราก็ไปยื่นเอกสารตามปกติ ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่คนเดิม บอกว่า คุณสมบัติยังไม่ผ่าน คือถ้าจะได้ดอกเบี้ยพิเศษตัวนั้น
ต้องรออีก1 ปี ???....... โดนอ้างว่า วันที่ 25/12/62 ที่บอกว่าผ่านนั้น ดูปี พ.ศ.ผิดไป ขอโทษด้วยครับ

ดิฉันไม่เข้าใจว่า ทางธนาคาร มีนโยบายให้พนักงานจงใจบอกกับลูกค้าแบบนั้นเพื่อให้ดอกเบี้ยลอยตัวหรือเปล่า?
ดิฉันไป ธนาคารดังกล่าว จนได้ปรับลดดอกเบี้ย รวม 3 ครั้งพนักงานคนเดิม ซึ่งแต่ละครั้งที่เข้าไปติดต่อเวลาห่างกันไม่มากค่ะ
ก่อนจะเข้าไปติดต่อ ที่สำนักงานใหญ่ ดิฉันโทรไปสอบถามข้อมูลทาง call center ถึง2 ครั้งซึ่งแน่นอนว่าให้ข้อมูลไม่ตรงกัน
พนักงานพยายาม บ่ายเบี่ยงที่จะให้ดิฉันยื่นเอกสาร ถึง2 ครั้ง ครั้งแรกบอกยังยื่นไม่ได้ ครั้งสอง หลอกว่าจะได้ดอกเบี้ย 3.3-3.5%

สุดท้าย ดิฉันก็ได้ต้องจ่ายดอกเบี้ย5.5% ถึง3 เดือนแล้วถึงจะได้ ดอกเบี้ย เท่าเดิมคือ 4.5 % ในเดือนเมษายน

ฝากไปทางธนาคารที่ดีที่สุดในการมีบ้าน นะคะ หลอกหลวงผู้บริโภคทำไม คนทำมาหากินค่ะ ซึ่งแค่อยากได้ดอกเบี้ยถูกลงค่ะ ตั้งใจส่งไม่เคยเบี้ยว
ไม่น่าทำแบบนี้เลยนะคะ คือเคยคิดว่า ไม่ย้ายไปไหน คงต้องพิจารณาใหม่ 

สุดท้ายนี้ อยากให้ลูกหนี้ทุกคน อ่านเพื่อเป็นตัวอย่างค่ะ ว่า เชื่อคำพูดลอยๆ ของพนักงาน โดยไม่มีเอกสาร ไม่ได้ทุกกรณี และถึงแม้จะไปถึงสำนักงานใหญ่
ก็ใช่ว่าจะได้รับความสะดวก หรือข้อมูลที่ถูกต้อง และเป็นประโยชน์กับเราค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่