สืบเนื่องจาก ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา สมาชิค ครอบครัว ผมมีทั้งหมด 14 คน มีทั้ง สว อายุ 60-70+ อยู่หลายคน เลยได้หาทริปไปเทียวต่างประเทศ จึงสรุปได้ว่าจะไปนาโกย่า โดยเดินทางไป วันที่ 29-4 มค. ที่ผ่านมา โดยขาไป ได้เลือก Thai lion air ในการเดินทาง เนื่องจาก มีผู้สูงอายุอยู่หลายคน จึงได้เลือกที่นั่งแบบ Flat BED (นอนยาว) 4 คน ให้ได้นอน เพราะอายุมากแล้วกับการบิน 5-6ชม. จะได้นอนสบายๆ และบางคนก็ยังไม่เคยได้นอนบนเครื่องก็ตื่นเต้นที่จะได้แบบที่นั่งนอนเป็นครั้งแรก ส่วนอีก 10 คนที่เหลือ ซื้อที่นั่งแถวหน้าสุดโดยจะได้สามารถยืดขาได้ เพราะจะมีพื้นที่มากกว่า ที่นั่งปกติ
พอไปถึงหน้าเคาเตอร์ ก็แยกย้าย Check in ใคร พรีเมี่ยม ก็ไปเช็ค พรีเมี่ยม ใครธรรมดา ก็ไปเช็คอินธรรมดา ก็ไม่มีปัญหาอะไร โดยที่เค้าเตอร์Premium ทำอยู่นานมาก กับ 4 คน ที่จองเอาไว้ ตอนนั้นก็ยังไม่ได้คิดอะไร สรุปก็ผ่านมาได้ โดยที่พนักงานไม่ได้บอกอะไรทั้งสิ้น ส่วน 10 คนที่จองแบบธรรมดา แต่จ่ายที่นั่งหน้าสุดไป ก็ ผ่านมาด้วยดี โดยที่ไม่ได้แจ้งอะไรทั้งสิ้น
พอไปถึงหน้า Gate เดินขึ้นเครื่องไป ถึงกับ ชงักว่า เตียงนอนไปไหน Flatbed อยู่ไหน จึงได้ถามแจ้งมาว่า โดนเปลี่ยนเครื่อง โดยเราก็ไม่ยอมแต่ทำอะไรไม่ได้ ที่แย่กว่านั้น คือ โดนย้ายมาที่นั่ง ธรรมดา ที่ไม่ใช่หน้าสุด จ่ายพรีเมี่ยม flatbed แต่ได้ที่นั่งธรรมดาแถมไม่ได้หน้าสุด ส่วนคนที่เหลือ 10 คนที่ซื้อจองนั่งหน้าสุด ไม่ต้องสืบ ไม่ได้นั่งหน้าสุดของ ECO ถอยร่นลงไปอีก เพราะเปลี่ยนลำ แต่ ตัวเลขที่นั่งคงเดิม เราก็โวยพนักงานไป แอร์บนเครื่องเลยไปตามภาคพื้นดิน เข้ามาคุยบนเครื่อง แล้วชีแจ้ง แต่ฟังไม่ขึ้น ไม่มีการแจ้งล้วงหน้า ถึงขนาด downgrade มาอย่างน้อยต้องได้นั่งหน้าสุด ภาคพื้นคนนั้นจึงขอถ่าย ตั๋วและ passport เราไป แล้วบอกว่า ให้ติดต่อ call center หรือ เค้าเตอร์ได้เลย แต่ตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ได้
หลังจากนั้นมี พ่อ แม่ ลูกอ่อน ขึ้นเครื่องตามขึ้นมา ก็ตกใจเหมือเราว่า Flatbed ไปไหน เหมือนเราเป๊ะ โดยที่ครอบครัวนี่มีลูกเล็กเค้าก็หวังจะได้นอนยาว เพราะมีลูกเล็ก และครอบครัวนี่ก็ไม่ยอมเช่นกัน ต่อว่าแอร์ และ ภาคพื้นดินอย่างหนัก ซึ่งแน่นอน เราก็ผสมโรงไปอีกรอบ และแน่นอน ครอบครัวลูกเล็ก 3 คนนี่ ก็ไม่ได้นั่งหน้าสุด เช่นกันเหมือนเรา
เท่านั้นยังไม่พอ พอถึงเวลา serve อาหาร แน่นอน ว่า Premium จะต้องได้อาหารร้อนด้วยรวมอยู่ แต่พอถึงเวลา serve มีสมาชิคท่านนึงในครอบครัวผม ทีจอง premium ไม่ได้อาหารโดยเดินผ่านไปหน้าตาเฉย จนต้องท้วง แอร์บอกไม่มีในรายการ จะบ้าไปแล้ว นี่ Premium นะ จะไม่มีได้ยังไง มันรวมหมดไปแล้ว จน แอร์ต้องมาเสริฟให้ตอนหลัง และ แน่นอน สมาชิค 10 คนที่ เหลือ สั่งซื้ออาหารเพิ่ม ทุกคน แต่พอถึงเวลา เสริฟ กลับมีบางคน ไม่ได้และเดินผ่านไป จนต้องโวยกันอีกรอบ
สรุป
1. จ่ายPremium เตียงนอน ไป 4 คนแต่ได้ที่ นั่งธรรมดา
2. โดนดาวน์เกรด อย่างน้อยต้องได้นั่งหน้าสุด แต่สุดท้าย ทั้ง 4 คนไม่ได้นั่งหน้าสุด
3. จ่ายpremium ไปเพื่อจะได้นั่ง นน.กระเป๋า 30 กก. กับ ข้าวกล่อง1 ที่เองหรือ?
4. ไปถึงนาโกย่า กระเป๋าของสมาชิค Premium คนนึง แถบจะออกมาใบสุดท้าย รอนานมาก
5. พอถึงเวลา serve อาหาร เดินผ่านไปบอกว่าไม่มีในระบบ ทั้งๆที่เป็น premium
6. 10คนที่ เป็น ECO ที่ได้เลือกที่นั่งหน้าสุด ไป 9 คน เพื่อยืดขา กลับไม่ได้นั่งหน้าสุด
7. 10คนที่ ซื้ออาหาร ไปล่วงหน้า มีบางคนไม่ได้ต้องท้วง ขอ ตามเคย
[CR] [CR] ประสบการณ์จอง Lion air แบบ Flat bed แต่ขึ้นเครื่องไป ได้นั่งที่นั่ง Eco ธรรมดา
พอไปถึงหน้าเคาเตอร์ ก็แยกย้าย Check in ใคร พรีเมี่ยม ก็ไปเช็ค พรีเมี่ยม ใครธรรมดา ก็ไปเช็คอินธรรมดา ก็ไม่มีปัญหาอะไร โดยที่เค้าเตอร์Premium ทำอยู่นานมาก กับ 4 คน ที่จองเอาไว้ ตอนนั้นก็ยังไม่ได้คิดอะไร สรุปก็ผ่านมาได้ โดยที่พนักงานไม่ได้บอกอะไรทั้งสิ้น ส่วน 10 คนที่จองแบบธรรมดา แต่จ่ายที่นั่งหน้าสุดไป ก็ ผ่านมาด้วยดี โดยที่ไม่ได้แจ้งอะไรทั้งสิ้น
พอไปถึงหน้า Gate เดินขึ้นเครื่องไป ถึงกับ ชงักว่า เตียงนอนไปไหน Flatbed อยู่ไหน จึงได้ถามแจ้งมาว่า โดนเปลี่ยนเครื่อง โดยเราก็ไม่ยอมแต่ทำอะไรไม่ได้ ที่แย่กว่านั้น คือ โดนย้ายมาที่นั่ง ธรรมดา ที่ไม่ใช่หน้าสุด จ่ายพรีเมี่ยม flatbed แต่ได้ที่นั่งธรรมดาแถมไม่ได้หน้าสุด ส่วนคนที่เหลือ 10 คนที่ซื้อจองนั่งหน้าสุด ไม่ต้องสืบ ไม่ได้นั่งหน้าสุดของ ECO ถอยร่นลงไปอีก เพราะเปลี่ยนลำ แต่ ตัวเลขที่นั่งคงเดิม เราก็โวยพนักงานไป แอร์บนเครื่องเลยไปตามภาคพื้นดิน เข้ามาคุยบนเครื่อง แล้วชีแจ้ง แต่ฟังไม่ขึ้น ไม่มีการแจ้งล้วงหน้า ถึงขนาด downgrade มาอย่างน้อยต้องได้นั่งหน้าสุด ภาคพื้นคนนั้นจึงขอถ่าย ตั๋วและ passport เราไป แล้วบอกว่า ให้ติดต่อ call center หรือ เค้าเตอร์ได้เลย แต่ตอนนั้นก็ทำอะไรไม่ได้
หลังจากนั้นมี พ่อ แม่ ลูกอ่อน ขึ้นเครื่องตามขึ้นมา ก็ตกใจเหมือเราว่า Flatbed ไปไหน เหมือนเราเป๊ะ โดยที่ครอบครัวนี่มีลูกเล็กเค้าก็หวังจะได้นอนยาว เพราะมีลูกเล็ก และครอบครัวนี่ก็ไม่ยอมเช่นกัน ต่อว่าแอร์ และ ภาคพื้นดินอย่างหนัก ซึ่งแน่นอน เราก็ผสมโรงไปอีกรอบ และแน่นอน ครอบครัวลูกเล็ก 3 คนนี่ ก็ไม่ได้นั่งหน้าสุด เช่นกันเหมือนเรา
เท่านั้นยังไม่พอ พอถึงเวลา serve อาหาร แน่นอน ว่า Premium จะต้องได้อาหารร้อนด้วยรวมอยู่ แต่พอถึงเวลา serve มีสมาชิคท่านนึงในครอบครัวผม ทีจอง premium ไม่ได้อาหารโดยเดินผ่านไปหน้าตาเฉย จนต้องท้วง แอร์บอกไม่มีในรายการ จะบ้าไปแล้ว นี่ Premium นะ จะไม่มีได้ยังไง มันรวมหมดไปแล้ว จน แอร์ต้องมาเสริฟให้ตอนหลัง และ แน่นอน สมาชิค 10 คนที่ เหลือ สั่งซื้ออาหารเพิ่ม ทุกคน แต่พอถึงเวลา เสริฟ กลับมีบางคน ไม่ได้และเดินผ่านไป จนต้องโวยกันอีกรอบ
สรุป
1. จ่ายPremium เตียงนอน ไป 4 คนแต่ได้ที่ นั่งธรรมดา
2. โดนดาวน์เกรด อย่างน้อยต้องได้นั่งหน้าสุด แต่สุดท้าย ทั้ง 4 คนไม่ได้นั่งหน้าสุด
3. จ่ายpremium ไปเพื่อจะได้นั่ง นน.กระเป๋า 30 กก. กับ ข้าวกล่อง1 ที่เองหรือ?
4. ไปถึงนาโกย่า กระเป๋าของสมาชิค Premium คนนึง แถบจะออกมาใบสุดท้าย รอนานมาก
5. พอถึงเวลา serve อาหาร เดินผ่านไปบอกว่าไม่มีในระบบ ทั้งๆที่เป็น premium
6. 10คนที่ เป็น ECO ที่ได้เลือกที่นั่งหน้าสุด ไป 9 คน เพื่อยืดขา กลับไม่ได้นั่งหน้าสุด
7. 10คนที่ ซื้ออาหาร ไปล่วงหน้า มีบางคนไม่ได้ต้องท้วง ขอ ตามเคย
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้