[CR] รีวิวเลนปั่นจักรยานสวนสิริเจริญวรรษ ชลบุรี

สนามนี้เปิดมาเกือบสองปีแล้วแต่เนื่องจากอยู่ไกลและมีข่าวเปิดๆปิดๆบ่อยๆเลยยังไม่มีโอกาสได้ไป พอดีช่วงปีใหม่ได้มีโอกาสผ่านไปลอง ประทับใจมากยกให้เป็นสนามภูเขาในดวงใจเลย

วิธีเดินทางตั้งแผนที่ google maps ให้นำทางไปสวนป่าสิริเจริญวรรษ อยู่ถนนเส้นเดียวกับเขาชีจรรย์ ห่างจากกทม.ประมาณ 170 กม. วิ่งทางมอเตอร์เวย์ตรงๆยาวๆไปออกตรงระยองแล้วแยกไปทางถนน 331 ก่อนถึงสัตหีบ

ฟรีไม่มีค่าบริการ เวลาเปิดให้เข้าใช้สนามคือ 0600-1630 เพราะตอนเย็นต้องเผื่อเวลาให้ผู้ใช้สนามออกมาได้ทันก่อนมืด ระยะทางรอบสนามประมาณ 18 กม.แบบวันเวย์ เป็นถนนลาดยางเรียบกริบรอบภูเขาเป็นเนินขึ้นๆลง ให้จักรยานวิ่งอย่างเดียว

ทางไม่ชันมาก ที่ชันสุดประมาณ 8% หลายจุด มีป้ายบอกตลอดทาง แต่หลายช่วงเป็นทางหักศอก ถ้าไหลมาเร็วมีสิทธิ์แหกโค้งได้ง่ายๆ จึงควรเบรคชะลอความเร็วตอนไหลขาลง และขาขึ้นก็ไม่ต้องส่งแรงมาก เพราะขึ้นสุดเนินแล้วมันจะหักศอกแล้วลงทันทีก็มีหลายจุด

สิ่งที่ประทับใจและชอบมากสำหรับสนามนี้ก็คือ เป็นเส้นทางที่ออกแบบได้เข้าใจคนขึ่จักรยานจริงๆ คือความชันสุดแค่ 8% และไม่ยาวมาก บางช่วงผู้ที่สร้างทางถึงขนาดขุดภูเขาเป็นช่องเพื่อให้ชันน้อยลง ทางขึ้นเนินไม่ยาวและส่วนใหญ่ก็ไหลลงเลย ถ้าขึ้นต่อเนื่องก็มีช่วงทางราบให้พักขาแล้วถึงขึ้นต่ออีกหน่อยนึง คือขนาดขาอ่อนซ้อมแบบผมยังไปได้สบายๆแบบเพลินๆ

ที่สำคัญคือ ทางไหลลงเยอะมากๆ ปั่นไปครบรอบ 18 กม.ประมาณ 1 ชม.กว่าๆ ปั่นบ้างพักบ้างรู้สึกได้เลยว่าปั่นจริงๆไม่น่าเกิน 10 กม.ที่เหลือนี่ไหลลงเป็นส่วนใหญ่

ช่วง 1-7 กม.แรก ผมอาจจะวอร์มน้อยและทางชันเยอะ บริหารแรงยังไม่ดี พอประมาณ กม.5-7 นี่เริ่มล้าและท้อว่าจะปั่นครบรอบ 18 กม.ไหวหรือเปล่า แต่ปรากฏว่าพอครึ่งหลัง กม. 9 เป็นต้นไป อาจจะชินหรือบริหารแรงได้ดีขึ้น และเป็นทางไหลลงส่วนใหญ่ รู้สึกชิลๆสบายๆจนแรงเหลือเมื่อครบรอบ พอที่น่าจะสามารถปั่นอีกรอบต่อได้ แต่เวลาหมดเสียก่อน

ที่น่าสนใจมากคือตลอดเส้นทางภูมิประเทศเปลี่ยนตลอด มีจุดชมวิวสวยๆหลายจุด จุดชมวิวเนินเขา มีศาลากลางน้ำ มีสระน้ำตอนนี้รู้สภาพตลอดเส้นทางแล้ว ถ้ามีโอกาสไปอีก ตั้งใจจะจอดชมวิวชมสถานที่ให้นานกว่านี้ สนามนี้สามารถปั่นได้ตลอดทั้งวันทั้งช่วงสายและช่วงบ่ายโดยไม่ร้อนมาก เพราะมีภูเขาป่าและต้นไม้ บังแดดให้ตลอดเวลา และถนนมันเปลี่ยนทิศตลอดเวลา ไม่ต้องกลัวแดดเผานานๆ

โดยสรุปใครยังไม่เคยไป ขอเชิญชวนให้ไปลองกันครับ สนามดี สถานที่ดี เจ้าหน้าที่ดี การเดินทางไม่ไกลมากระยะทางพอๆกับเขาใหญ่แต่ปลอดภัยกว่ากันหลายเท่า แต่ปั่นแล้วได้ฝึกกำลังขาขึ้นเขาเหมือนกัน

ปล.ภาพถ่ายและวิดิโอเส้นทางไม่ได้ถ่ายมา สามารถหาดูใน google และ youtube ได้เยอะแยะ

ชื่อสินค้า:   เลนปั่นจักรยานสวนสิริเจริญวรรษ
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่