เพื่อนหลงผู้ชาย...ทำไงดี

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ
เราซื้อผนค่ะ ...เรามีเรื่องจะปรึกษาค่ะ แต่ไม่ใช่เรื่องของเราน่ะ เรื่องของเพื่อนสนิทเราเองค่ะเรา กับเพื่อนสนิทคบกันมา10กว่าปีแล้วค่ะมีอ่ะไรเราก็จะช่วยเหลือกันมาตลอด เรียกได้ว่าเพื่อนที่ดีเลยละค่ะมีปัญหาอ่ะไร ปรึกษากันตลอดคุยกันทุกวัน เพราะเพื่อนของเรามีลูกหนึ่งคนแล้วค่ะ แต่สามีเขาไม่ดี ติดยา ตอนนี้ตอนนี้ก็ไปรักสาอยู่ ได้3ปีแล้ว เพื่อนเราก็กลับมาอยู่กับครอบครั ครอบครัว
พอวันหนึ่ง นางมีคนเข้าจีบ นางก็เริ่มเปิดใจ ที่จะคุยกับผู้ชายคนนี้ นางก้อมาถามเราว่าจะดีมั้ย นางมีลูกแล้วอ่ะไรอย่างนี้เราก้อบอกนางไปว่า แกก้อต้องเปิดโอกาสให้กับตัวเองดูสีแล้วเราถามว่าผู้ชายคนนั้นเป็นใครหรอ เรารู้จักมั้ย. นางก้อบอกว่ารู้จัก แต่ยังไม่บอก ถึงเวลาก้อจะรู้เอง   แล้วนางก้อคุยกับผู้ชายคนนี้มาได้1เดือน แล้วนางก้อปามาเจอเราที่บ้าน. เรากับสามีเราตกใจมาก ..
เพราะผู้ชายที่เขาคบอยู่คืคเพึอนสนิดของสามีเราเอง  ตอนแรกก้อคิดว่าเอ่อมันดีหวะ เพื่อนสามี กับเพื่อนเราท่าเป็นแฟนกันจริง ก้อน่าจะดี  แต่ลีมไปว่า ผู้ชายคนนี้ก้อมีลูกหนึ่งคนค่ะเขาพึ่งหย่ากับ เมียเขาเอง เพราะเรื่องนอกใจนั้นแหละ เขาเป็นคนเจ้าชู้มาก แต่กับเพื่อนก้อดีมาก เราก้อ เตือนเพื่อนเราว่าเขาเจ้าชู้น่ะเล่า เล้าทุกอย่างที่รู้เกี่ยวกับผู้ชายคนนี้สามี สามีเราคนหนึ่งที่แบบบอกเพื่อนเขาว่ ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นเพื่อนสนิทเนี่ยเราถ้ ถ้าเกิดอะไรขึ้นเราจะมองหน้ากันยังไงทางโน้นกับเพื่อนทั้งนี้ก็เพื่อเพราะที่ผ่านมา เพราะที่ผ่านมาผู้ชายคนนี้มีแต่เรื่องผู้หญิงมาวุ่นวายไม่จบไม่สิ้นแล้ แล้วผู้ชายคนนั้นก็เงียบเราก็ เราก็เตือนเพื่อนเราว่าจะคบใครก็ให้ดูดีดีแต่ แต่นางก็บอกว่าไว้ใจได้เค้าบอกว่าเค้ารักนางเราก็ เราก็งงอะไรกันเพิ่งคุยกันได้แค่หนึ่งเดือนนางก็เชื่อเขาอย่างสนิทใจเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอมาถึงพอมาถึงตอนนี้คุยกันได้สองเดือน มีมีแต่ผู้หญิงของผู้ชายคนนั้นเค้ามาหาเรื่องนาง ผู้ผู้ชายคนนั้นก็บอกว่าจะเครียแล้วแล้วจะมีเค้าคนเดียวอะไรแบบนี้ เฮ้เฮ้ยมันเชื่อได้หรอจากที่ฟังนางมาเล่าให้ฟังเราไม่เชื่ออะไร เราไม่เชื่ออะไรกับคำพูดของผู้ชายคนนี้แล้ แล้วปัญหาที่ใหญ่กว่านั้นก็คือตอนนี้ ตอนนี้สามีนางกลับมาแล้ แล้วนางก็ไปขอ หย่าเผื่ เผื่อทีจะมาคบกับผู้ชายคนนี้อย่างปลอดภัยเพราะที่ผ่านมาเค้า เพราะที่ผ่านมาเค้าต้องคบกันยังหลบช้องๆเราไม่เห็นด้วยเลยแต่ แต่สามีนางไม่ยอมหย่าถ้ ถ้าใจอยากเค้าจะเอาลูกไปนางก็ไม่ยอมกลั กับผู้ชายคนใหม่ก็มีแต่เรื่องผู้หญิงที่เข้ามาหาเรื่องพอเราเตือน พอเราเตือนก็ไม่ฟังพอเจ็บก็มาร้องไห้ที่เราเราเป็นเพื่อน เราเป็นเพื่อนบางทีเรายังเสียความรู้สึกเลยมี มีลูกมีหลักฐานว่าผู้ชายคนนี้ไปกับผู้หญิงคนอื่นแล้ แล้วเอามาให้ดูนางก็ร้องไห้ใหญ่เลยและสุดท้าย และสุดท้ายนางก็กลับไปหาผู้ชายคนนี้อีกเราไม่รู้ เราไม่รู้ว่าจะว่ายังไงดีแล้วตอนนี้ ตอนนี้เราก็เหมือนโกรธเค้าไม่คุยกับเขามาสักพักแล้วจะทำอะไรก็ปล่อยให้เขาทำไปเราก็ เราก็ไม่ค่อยอยากยุ่งแล้วพูดอะไร พูดอะไรไปเค้าก็ไม่ฟังเราควรทำยังไง เราควรทำยังไงดี พอมีเรื่องพอมีเรื่องก็มาปรึกษาเราพอเค้า พอเค้ามาอ้อนก็กลับไปเป็ เป็นแบบนี้มาสักพักแล้วจนเราชิน แล้วไม่อยากพูดอะไรกับเขาอีก แต่ก้อเสียดายกับคำว่าเพื่อนสนิทที่คบกันมา 10 กว่าปี ขอบคนที่ขอบคุณที่อ่านจนจบยาวมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่