[CR] ประสบการณ์สมัครบัตรเสริมให้คุณแม่ ทำไมธนาคารบอกไม่มีข้อมูล

ต้องบอกก่อนว่าที่ผ่านมาคุณแม่ไม่ค่อยถูกกับscb เพราะผ่านประสบการณ์แย่ๆกับธ.นี้มาเยอะ แต่ด้วยปสกของเราเองถือว่าปานกลางถึงรับได้ ปัญหาก็มีบ้าง แต่ก็พอจะรับได้ บางเรื่องก็มองผ่านๆไป เธอทำให้ชั้นไม่ได้ใช่มั๊ย ชั้นไปทำกับธนาคารอื่นก็ได้ เค้าก็ทำให้ได้ ไม่เห็นจะมีปัญหานิ คุณก็แค่เสียลคในส่วนตรงนี้ไป (ยกตย.ในสปอยข้างล่าง) ตัดกลับมา เมื่อก่อนคุณแม่มีสินค้าหลายอย่างกับธ. จนหลังๆเริ่มมีประเด็นเยอะเลยยกเลิกไปหมด เหลือแต่บัญชีออมทรัพย์1เล่มเก็บไว้เผื่อต้องใช้ เราก็เกลี้ยกล่อมแม่นานมากว่าอยากจะสมัครบัตรเสริมscbตัวนี้ให้ เพราะมีสิทธิพิเศษอย่างนึงของบัตรใบนี้ที่เราอยากให้แม่ได้ (ขอไม่บอกว่าสิทธิพิเศษอะไร และอีกอย่างมันไม่ใช่ประเด็น) จนแม่โอเค ก็เลยพากันไปสมัครที่เคาเตอร์ธ.สาขาในห้างแถวๆราชพฤกษ์ในวันที่ 28 พ.ย. 62 ไม่มีคนเลย กดคิวแล้วยังต้องนั่งรอซักพักถึงจะเรียก ก็ทำเรื่องสมัครไปตามปกติถ่ายสำเนาบัตรปชชทั้งของเรา(บัตรหลัก)และของแม่ที่จะสมัครบัตรเสริม กรอกรายละเอียด+เซ็นเอกสารเรียบร้อยทั้ง2คน เสร็จก็กลับ จนผ่านไป3อาทิตย์ เอ๊ะ ทำไมยังเงียบ โดยปกติทั่วไปไม่ว่าจะธ.ไหน ประมาณ2อาทิตย์ก็น่าจะได้รับบัตรแล้ว หรือไม่อย่างน้อยก็มีข้อความส่งมาบอกว่าผ่านไม่ผ่านหรืออะไรยังไง ซึ่งถ้าจะบอกว่าไม่ผ่านก็ไม่น่าจะใช่เพราะเครดิตเราดีกับทุกธ. ถึงแม้จะไม่มีค่อยมีเงินก็เถอะ555 แต่ไม่เคยพลาดเลย แล้วก็เคยกู้ซื้อรถกับที่นี่ไป จ่ายตรงเวลาตลอดและก็เพิ่งปิดสินเชื่อรถไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา อีกอย่างธ.ก็โทรมาเสนอเงินก้อนบ่อยเหลือเกิน มันก็น่าจะผ่านอยู่นะ ก็เลยลองโทรไปสอบถามกับCall Center(CC)ประมาณอาทิตย์หลังกลางเดือน จำวันไม่ได้ ได้ความว่าเรื่องเพิ่งส่งเข้ามาจากสาขา ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพิจารณาอนุมัติ ก็เอ๊ะ ทำไมเพิ่งส่ง ผ่านไป2อาทิตย์กว่าละ แต่ก็อ่อใกล้ละ น่าจะได้เร็วๆนี้ ช่างมันเหอะ จนวันนี้เอ๊ะยังไง โทรไปถามซักหน่อย รอCCเช็ค กี่นาทีไม่รู้ รู้อีกทีมือเริ่มชาจนต้องเปลี่ยนข้าง แล้วCCก็กลับมาและบอกว่า

CC: ไม่มีเรื่องเข้ามาในระบบนะคะ สมัครที่สาขาไหนคะ
เรา: สาขา...ค่ะ
CC: พนักงานที่รับเรื่องชื่ออะไรคะ
เรา: ไม่ทราบชื่อค่ะ
CC: สาขาจะเปิด11โมง เดี๋ยวให้พนงที่สาขาโทรกลับนะคะ
เรา: แล้วกลางเดือนธ.ค.ที่โทรมาติดต่อทีนึง ผชรับสายมีบันทึกไว้มั๊ยเช็คให้หน่อยว่าอะไรยังไง
--หายไปเช็คอีกรอบ--
CC: อาจจะเกิดความเข้าใจผิดกัน ไม่มีข้อมูลของคุณ...(ชื่อแม่)ในระบบ มีแต่ข้อมูลของคุณที่เป็นผู้ถือบัตรหลักมา
เรา: อ้าว ก็สมัครบัตรเสริมไปให้คุณแม่ วันที่สมัครก็ถ่ายสำเนาบัตรไปหมดแล้ว จะมีแค่บัตรหลักเข้าไปได้ไง มันต้องเป็นชุดสิคะ
CC: เท่าที่ดูเหมือนข้อมูลจะไม่ครบนะคะ ยังไงต้องรอเช็คข้อมูลที่สาขา สาขาเปิด11โมง แล้วให้สาขาติดต่อกลับค่ะ
เรา: รบกวนสอบถามนิดนึงค่ะ สาขาจะเก็บเอกสารไว้หรอคะ (คือสงสัยเพราะว่าเค้าบอกสาขาจะเช็คข้อมูลได้) คือเวลาสมัครที่สาขา แล้วสาขาจะแสกนเอกสารทั้งหมดเข้าไปแผนกที่ดูเรื่องนี้ หรือสาขาจะส่งเอกสารทั้งชุดเข้าไปคะ
CC: อันนี้ก็CCตอบไม่ได้ค่ะ เพราะไม่สามารถดูเอกสารได้
เรา: โอเค แล้ว11โมงต้องโทรมาแน่นะ อย่าให้รอ
CC: ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
เรา: ชั้นจะป่วยก็เพราะพวกเธออ่ะแหละ (คิดในใจ พร้อมกดวางสาย)
***บทสนทนาอาจผิดเพี้ยนไปบ้าง แต่เนื้อหาหลักๆก็จะประมาณนี้***

สรุปคืองงอ่ะ CCบอกเช็คไม่ได้ แต่รู้ว่าข้อมูลไม่ครบ คืออะไรยังไง คือไม่เข้าใจ คือตอนนี้โมโหมาก กว่าจะ11โมง ต้องการที่ระบาย เลยมาเขียนกระทู้รอสาขาเปิด เขียนไปเขียนมา 11โมงพอดี ให้เวลา30นาที ให้พนงนั่งลงที่โต๊ะ วางกระเป๋า ชงกาแฟและจิบให้สบายใจ รอรับเรื่องจากCC เช็คข้อมูลและโทรมาอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนบัตรไม่เอาแล้วก็ได้นะ แต่ยังไงเรื่องนี้ก็ต้องเคลียร์ พูดเลย ไม่เคลียร์ก็พรุ่งนี้วันเสาร์ ก็พอจะว่างเข้าไปแวะทักทายที่สาขาหน่อย 

(เขียนไปเขียนมา ทวนคำผิดอีกรอบ แก้ไปแก้มา 11.25 แล้วนาจา ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ)
หมายเหตุ--แก้ไขชื่อกระทู้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   บัตรเครดิต SCB
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่