ต้องบอกก่อนว่าที่ผ่านมาคุณแม่ไม่ค่อยถูกกับscb เพราะผ่านประสบการณ์แย่ๆกับธ.นี้มาเยอะ แต่ด้วยปสกของเราเองถือว่าปานกลางถึงรับได้ ปัญหาก็มีบ้าง แต่ก็พอจะรับได้ บางเรื่องก็มองผ่านๆไป เธอทำให้ชั้นไม่ได้ใช่มั๊ย ชั้นไปทำกับธนาคารอื่นก็ได้ เค้าก็ทำให้ได้ ไม่เห็นจะมีปัญหานิ คุณก็แค่เสียลคในส่วนตรงนี้ไป (ยกตย.ในสปอยข้างล่าง) ตัดกลับมา เมื่อก่อนคุณแม่มีสินค้าหลายอย่างกับธ. จนหลังๆเริ่มมีประเด็นเยอะเลยยกเลิกไปหมด เหลือแต่บัญชีออมทรัพย์1เล่มเก็บไว้เผื่อต้องใช้ เราก็เกลี้ยกล่อมแม่นานมากว่าอยากจะสมัครบัตรเสริมscbตัวนี้ให้ เพราะมีสิทธิพิเศษอย่างนึงของบัตรใบนี้ที่เราอยากให้แม่ได้ (ขอไม่บอกว่าสิทธิพิเศษอะไร และอีกอย่างมันไม่ใช่ประเด็น) จนแม่โอเค ก็เลยพากันไปสมัครที่เคาเตอร์ธ.สาขาในห้างแถวๆราชพฤกษ์ในวันที่ 28 พ.ย. 62 ไม่มีคนเลย กดคิวแล้วยังต้องนั่งรอซักพักถึงจะเรียก ก็ทำเรื่องสมัครไปตามปกติถ่ายสำเนาบัตรปชชทั้งของเรา(บัตรหลัก)และของแม่ที่จะสมัครบัตรเสริม กรอกรายละเอียด+เซ็นเอกสารเรียบร้อยทั้ง2คน เสร็จก็กลับ จนผ่านไป3อาทิตย์ เอ๊ะ ทำไมยังเงียบ โดยปกติทั่วไปไม่ว่าจะธ.ไหน ประมาณ2อาทิตย์ก็น่าจะได้รับบัตรแล้ว หรือไม่อย่างน้อยก็มีข้อความส่งมาบอกว่าผ่านไม่ผ่านหรืออะไรยังไง ซึ่งถ้าจะบอกว่าไม่ผ่านก็ไม่น่าจะใช่เพราะเครดิตเราดีกับทุกธ. ถึงแม้จะไม่มีค่อยมีเงินก็เถอะ555 แต่ไม่เคยพลาดเลย แล้วก็เคยกู้ซื้อรถกับที่นี่ไป จ่ายตรงเวลาตลอดและก็เพิ่งปิดสินเชื่อรถไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา อีกอย่างธ.ก็โทรมาเสนอเงินก้อนบ่อยเหลือเกิน มันก็น่าจะผ่านอยู่นะ ก็เลยลองโทรไปสอบถามกับCall Center(CC)ประมาณอาทิตย์หลังกลางเดือน จำวันไม่ได้ ได้ความว่าเรื่องเพิ่งส่งเข้ามาจากสาขา ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพิจารณาอนุมัติ ก็เอ๊ะ ทำไมเพิ่งส่ง ผ่านไป2อาทิตย์กว่าละ แต่ก็อ่อใกล้ละ น่าจะได้เร็วๆนี้ ช่างมันเหอะ จนวันนี้เอ๊ะยังไง โทรไปถามซักหน่อย รอCCเช็ค กี่นาทีไม่รู้ รู้อีกทีมือเริ่มชาจนต้องเปลี่ยนข้าง แล้วCCก็กลับมาและบอกว่า
CC: ไม่มีเรื่องเข้ามาในระบบนะคะ สมัครที่สาขาไหนคะ
เรา: สาขา...ค่ะ
CC: พนักงานที่รับเรื่องชื่ออะไรคะ
เรา: ไม่ทราบชื่อค่ะ
CC: สาขาจะเปิด11โมง เดี๋ยวให้พนงที่สาขาโทรกลับนะคะ
เรา: แล้วกลางเดือนธ.ค.ที่โทรมาติดต่อทีนึง ผชรับสายมีบันทึกไว้มั๊ยเช็คให้หน่อยว่าอะไรยังไง
--หายไปเช็คอีกรอบ--
CC: อาจจะเกิดความเข้าใจผิดกัน ไม่มีข้อมูลของคุณ...(ชื่อแม่)ในระบบ มีแต่ข้อมูลของคุณที่เป็นผู้ถือบัตรหลักมา
เรา: อ้าว ก็สมัครบัตรเสริมไปให้คุณแม่ วันที่สมัครก็ถ่ายสำเนาบัตรไปหมดแล้ว จะมีแค่บัตรหลักเข้าไปได้ไง มันต้องเป็นชุดสิคะ
CC: เท่าที่ดูเหมือนข้อมูลจะไม่ครบนะคะ ยังไงต้องรอเช็คข้อมูลที่สาขา สาขาเปิด11โมง แล้วให้สาขาติดต่อกลับค่ะ
เรา: รบกวนสอบถามนิดนึงค่ะ สาขาจะเก็บเอกสารไว้หรอคะ (คือสงสัยเพราะว่าเค้าบอกสาขาจะเช็คข้อมูลได้) คือเวลาสมัครที่สาขา แล้วสาขาจะแสกนเอกสารทั้งหมดเข้าไปแผนกที่ดูเรื่องนี้ หรือสาขาจะส่งเอกสารทั้งชุดเข้าไปคะ
CC: อันนี้ก็CCตอบไม่ได้ค่ะ เพราะไม่สามารถดูเอกสารได้
เรา: โอเค แล้ว11โมงต้องโทรมาแน่นะ อย่าให้รอ
CC: ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
เรา: ชั้นจะป่วยก็เพราะพวกเธออ่ะแหละ (คิดในใจ พร้อมกดวางสาย)
***บทสนทนาอาจผิดเพี้ยนไปบ้าง แต่เนื้อหาหลักๆก็จะประมาณนี้***
สรุปคืองงอ่ะ CCบอกเช็คไม่ได้ แต่รู้ว่าข้อมูลไม่ครบ คืออะไรยังไง คือไม่เข้าใจ คือตอนนี้โมโหมาก กว่าจะ11โมง ต้องการที่ระบาย เลยมาเขียนกระทู้รอสาขาเปิด เขียนไปเขียนมา 11โมงพอดี ให้เวลา30นาที ให้พนงนั่งลงที่โต๊ะ วางกระเป๋า ชงกาแฟและจิบให้สบายใจ รอรับเรื่องจากCC เช็คข้อมูลและโทรมาอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนบัตรไม่เอาแล้วก็ได้นะ แต่ยังไงเรื่องนี้ก็ต้องเคลียร์ พูดเลย ไม่เคลียร์ก็พรุ่งนี้วันเสาร์ ก็พอจะว่างเข้าไปแวะทักทายที่สาขาหน่อย
(เขียนไปเขียนมา ทวนคำผิดอีกรอบ แก้ไปแก้มา 11.25 แล้วนาจา ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ)
หมายเหตุ--แก้ไขชื่อกระทู้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้อย่างเช่น ปี60 ทำเรื่องขอคืนภาษีให้แฟน ก็ให้ไปสมัครพร้อมเพย์กับscbนี่แหละ ถึงเวลาเงินคืนเข้าเรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร ปี61 มาถึงทำเหมือนเดิม พร้อมเพย์ก็ไม่เคยยกเลิก รอไปซักพัก เงินก็ไม่คืนซักที เข้าไปเช็คในระบบสรรพากรบอกว่ายังไม่ได้สมัครพร้อมเพย์ ให้เข้าไปสมัครภายในวันที่นี้ๆ เราก็พยายามเข้าไปสมัครหลายรอบในแอฟก็ยังไม่ได้ สุดท้ายก็เลยไปที่สาขานึงแถววังหิน เป็นสาขาเล็กๆ คนเยอะมาก พนักงานก็ดูไม่รีบ บริการไป คุยไป เข้าห้องน้ำไป จนแฟนรอไม่ไหวแล้ว จะไปอยู่ละ 30นาทีผ่านไป ถึงคิวเราพอดี เข้าไปให้ช่วยสมัครพร้อมเพย์ และด้วยเทคโนโลยีที่เข้ามาใหม่ พนักงานบริการโดยถือแทปเลตกันคนละเครื่อง จิ้มถูกจิ้มผิด ดูจิ้มกันแบบงงๆ คอมก็ตั้งอยู่เฉยๆตรงหน้า ลูกค้าก็นั่งรอกันไป จนสุดท้ายสมัครให้ไม่ได้ ไปเรียกอีกคนมาช่วยดูว่าทำไมไม่ได้ อีกคนก็ไม่รู้ ก็ไปเรียกบุคคลที่3มา ทำไงก็ไม่ได้ แล้วสุดท้ายก็ได้คำตอบว่า อ๋อ เลขบัตรปชชพี่ขึ้นต้นด้วยเลข8ค่ะ สมัครไม่ได้นะคะ เราก็พยายามจะบอกว่าจะไม่ได้ได้ยังไง ปีที่แล้วยังสมัครได้ รับเงินคืนได้อยู่เลย พูดได้ไม่เท่าไหร่ แฟนก็บอกกลับเถอะ เสียเวลา เดี๋ยวรอสรรพากรส่งเป็นเช็คมาก็ได้ ก็ออกมาแบบงงๆว่าทำไมไม่ได้... แต่เราก็เข้าใจว่าเอ๊ะหรือเค้าเพิ่งออกกฎมาใหม่สำหรับคนที่เลขบัตรปชชขึ้นด้วยเลข8 ก็เลยไปป่าวประกาศกับเพื่อนที่มีเลข8เหมือนกันว่าเฮ้ยไปเช็คพร้อมเพย์กันด้วยนะว่าได้ไม่ได้ยังไง เดี๋ยวไม่ได้เงินภาษีคืน ปรากฎว่าทุกคนได้รับเงินคืนเข้าพร้อมเพย์กันหมดเลยจ้า ถามว่าธ.ไหน เค้าก็ว่าธ.สีเขียว เราก็อ่อๆๆ ในใจก็อ้าว ยังไงๆ ต้องจัดมั๊ยนะธ.นี้ แต่ก็เอาเหอะ ขี้เกียจละ... จนวันที่เช็คมาถึงปรากฎว่าในจดหมายแจ้งว่ามี2ทาง คือมีบัญชีธนาคารสีฟ้าที่ขึ้นตรงกับสรรพากร จะสามารถรับเงินเข้าบัญชีได้เลย กับอีกทางเราจำไม่ได้แต่คร่าวๆเหมือนจะยุ่งยากหน่อยๆ ก็เลยเลือกอันแรก ไปเปิดบัญชีกับธ.สีฟ้าเสร็จเงินเข้าบัญชีง่ายดาย รวมถึงสมัครพร้อมเพย์เสร็จสรรพ เอ๊ะ เลข8ก็สมัครได้นิ เรียบร้อยแบบไม่ต้องมีน้ำโห จนวันนี้ก็ยังสับสนงุนงงกับธ.เดิมอยู่นะว่าทำไมไม่ได้ เลข8มันสมัครไม่ได้จริงๆหรอ อะไรยังไง ไม่เคลียร์เลยจริงๆ ช่างเหอะ (แต่ถ้าผู้ใดไขข้อสงสัยให้ได้ก็ยินดีค่ะ เป็นความรู้)
[CR] ประสบการณ์สมัครบัตรเสริมให้คุณแม่ ทำไมธนาคารบอกไม่มีข้อมูล
CC: ไม่มีเรื่องเข้ามาในระบบนะคะ สมัครที่สาขาไหนคะ
เรา: สาขา...ค่ะ
CC: พนักงานที่รับเรื่องชื่ออะไรคะ
เรา: ไม่ทราบชื่อค่ะ
CC: สาขาจะเปิด11โมง เดี๋ยวให้พนงที่สาขาโทรกลับนะคะ
เรา: แล้วกลางเดือนธ.ค.ที่โทรมาติดต่อทีนึง ผชรับสายมีบันทึกไว้มั๊ยเช็คให้หน่อยว่าอะไรยังไง
--หายไปเช็คอีกรอบ--
CC: อาจจะเกิดความเข้าใจผิดกัน ไม่มีข้อมูลของคุณ...(ชื่อแม่)ในระบบ มีแต่ข้อมูลของคุณที่เป็นผู้ถือบัตรหลักมา
เรา: อ้าว ก็สมัครบัตรเสริมไปให้คุณแม่ วันที่สมัครก็ถ่ายสำเนาบัตรไปหมดแล้ว จะมีแค่บัตรหลักเข้าไปได้ไง มันต้องเป็นชุดสิคะ
CC: เท่าที่ดูเหมือนข้อมูลจะไม่ครบนะคะ ยังไงต้องรอเช็คข้อมูลที่สาขา สาขาเปิด11โมง แล้วให้สาขาติดต่อกลับค่ะ
เรา: รบกวนสอบถามนิดนึงค่ะ สาขาจะเก็บเอกสารไว้หรอคะ (คือสงสัยเพราะว่าเค้าบอกสาขาจะเช็คข้อมูลได้) คือเวลาสมัครที่สาขา แล้วสาขาจะแสกนเอกสารทั้งหมดเข้าไปแผนกที่ดูเรื่องนี้ หรือสาขาจะส่งเอกสารทั้งชุดเข้าไปคะ
CC: อันนี้ก็CCตอบไม่ได้ค่ะ เพราะไม่สามารถดูเอกสารได้
เรา: โอเค แล้ว11โมงต้องโทรมาแน่นะ อย่าให้รอ
CC: ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
เรา: ชั้นจะป่วยก็เพราะพวกเธออ่ะแหละ (คิดในใจ พร้อมกดวางสาย)
***บทสนทนาอาจผิดเพี้ยนไปบ้าง แต่เนื้อหาหลักๆก็จะประมาณนี้***
สรุปคืองงอ่ะ CCบอกเช็คไม่ได้ แต่รู้ว่าข้อมูลไม่ครบ คืออะไรยังไง คือไม่เข้าใจ คือตอนนี้โมโหมาก กว่าจะ11โมง ต้องการที่ระบาย เลยมาเขียนกระทู้รอสาขาเปิด เขียนไปเขียนมา 11โมงพอดี ให้เวลา30นาที ให้พนงนั่งลงที่โต๊ะ วางกระเป๋า ชงกาแฟและจิบให้สบายใจ รอรับเรื่องจากCC เช็คข้อมูลและโทรมาอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น ส่วนบัตรไม่เอาแล้วก็ได้นะ แต่ยังไงเรื่องนี้ก็ต้องเคลียร์ พูดเลย ไม่เคลียร์ก็พรุ่งนี้วันเสาร์ ก็พอจะว่างเข้าไปแวะทักทายที่สาขาหน่อย
(เขียนไปเขียนมา ทวนคำผิดอีกรอบ แก้ไปแก้มา 11.25 แล้วนาจา ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ)
หมายเหตุ--แก้ไขชื่อกระทู้ค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้