เพื่อนสนิทโดนใช้ความรุนเเรงจากคนที่มาจีบ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ สมาชิกทุกท่าน (ขอปรึกษาเรื่องปัญหาความรุนเเรง)

เรามีเพื่อนที่สนิทอยู่คนหนึงค่ะ เรื่องเกิดเมื่อปีที่เเล้ว  มกราคม 2562 มีผู้ชายทักมาหาในเเชต เฟซบุ๊ก เเละก็ทักมาจีบเพื่อนของเราเเล้ว พอดีเพื่อนเราไม่มีเเฟน ก็เลยคุยกันได้สักพักนึง เเบบไปเที่ยวกัน ไปกินข้าวกัน เเต่เรื่องก็เกิดขึ้นคือ ผู้ชายคนนี้ เริ่มมีอาการหวงเพื่อนเรา ทั้งๆยังไม่ได้เป็นเเฟน
"เเละเพื่อนเราก็ไม่โอเคกับผู้ชายคนนี้ จึงตีตัวออกห่าง"  ผช คนนี้ก็ตอบว่า "เข้ามาในชีวิตเเล้ว จะออกไปได้ยังไง ก็ต้องตายกันไปข้างนึง"

เเต่เเล้ว ผู้ชายคนนี้ก็โทรหา คนรอบข้างเพื่อนของเรา ถ้าคนไหนเป็นผู้ชายก็จะด่าว่า "เป็นชู้กับเเฟนกูหรอ" เหมือนตามหาเรื่อง ผช ที่สนิทกับเพื่อนเรา ตามไปหาเรื่อง อ. ที่มอว่า อ.ที่ปรึกษามีอะไรกับเเฟนกู เเละตามโทรหาเพื่อนของเพื่อนเรา เเละหนักกว่านั้น โทรหาเเฟนเก่าของเพื่อนเรา เเละด่า เเละว่าบอก อย่ามายุ่งกับเเฟนกู เเละพูดด่าๆ ต่างๆนาๆ   

เเละที่สำคัญ ผู้ชายคนนี้ เเฮกเฟจ เเฮกอีเมล เพื่อเข้าไปดูว่า เพื่อนเราคุยกับผู้ชายคนไหน ก็จะตามไปด่าหมด เเละก็เเฮกเบอร์เพื่อโทรไปด่า เเย่ที่สุดคือ ผู้ชายคนนี้สื่บที่อยู่เพื่อนของเรา เเละมาที่หอ (ซึ่ง เพื่อนเราตีตัวออกห่างเเล้ว) มาดักรอที่หอเเละบังคับให้ขึ้นรถ เเละขับรถเเรง เพื่อนเราร้องไห้มาก เเบบใช้กำลังบังคับต่างๆ นาๆ เพื่อนเราก็ยอม เพราะกลัวโดนทำร้าย เพราะผู้ชายคนนี้ขู่ว่า "ถ้าไม่ทำตาม  จะทำร้ายคนรอบข้างให้หมด" เหมือนกับเอาคนของข้างมาเป็นตัวประกันอ่ะ  เพื่อนเราก็ต้องไป เเบบเย็นมาเเทบทุกวันอ่ะ มารับที่หอ เเละล่าสุดคือ ผู้ชายคนนี้เห็นว่ากำลังคุยกับผู้ชายในเฟจ เลยเกิดการเเย่งโทรศัพท์ เเต่เพื่อนเราไม่ให้ มันเลยทำร้ายเพื่อนเรา มันทุบหน้าอกเพื่อนเราเเละบีบคอ ซึ่งเพื่อนเรา สู้ไรมันไม่ได้เลย เหมือนต้องยอมทำตามมันทุกอย่าง ไม่อยากมีปัญหาที่ตามมาทำร้ายคนรอบข้างของเพื่อนเรา 

ล่าสุดที่ผ่านมา ปีใหม่นี้เอง จับได้ว่า คุยกับผู้ชาย เลยทะเลาะกัน เเละเเบบตะคอก ตะหวาด เเบบขู่ ต่างๆ นาๆ เพื่อนเราก็ต้องยอมเเบบ เค้าใช้กำลังจะทำร้ายอ่ะ เราเห็นเพื่อนเราเเล้ว เราสงสารมาก เราบอกให้มันเลิกยุ่ง มันบอกว่า กลัวคนรอบข้างจะโดนทำร้าย กลัวมันมาหาที่หอเเละทำร้าย เเละตามไปทำร้ายที่มหาวิทยาลัย ถ้าเกิดประมาณ ตีตัวออกห่างเเละบล็อคทุกอย่าง เพราะ คนนี้จบวิศวะ มันเก่งคอมพิวเตอร์ มันจะตามไปได้หมดว่า อยู่ที่ไหน กับใคร ทำอะไร เหมือน ติด GPS อ่ะ

เราบอกให้บล็อคเบอร์หรืออะไรต่างๆ เพื่อนเราบอกเรา มันกลัว มันกลัวว่าจะโดนทำร้าย มันเลยยอมๆไป เพื่อที่จะไม่มีปัญหา ไม่มีเรื่องมีราว เพราะผู้ชายคนตามไปราวี ถ้ามีการปิดช่องทาการติดต่อทุกอย่าง เหมือนเป็นคนของมัน ต้องทำตามที่มันต้องการทุกอย่าง เพื่อนเราบอกมันไม่มีทางหรอก มันไม่ไปจากกู กูทำไรไม่ได้เลยอ่ะ ขาดอิสระภาพหมด

เราเลยอยากจะสอบถามเพื่อนๆ สมาชิกว่า เราต้องทำยังไง ? ให้ผู้ชายคนนี้หยุดสักที พ่อเเม่มันห้ามมันก็ไม่ฟัง เหมือนกลึ่งๆคนโรคจิตอ่ะค่ะ หรือมีที่ไหนที่ช่วยได้บ้าง ให้เพื่อนเราหลุดพ้นจากความรุนเเรงนี้ หรือถ้าปรึกษาตำรวจ จะเเจ้งความหรือดำเนินคดี ต้องทำยังไง เพราะเราเองก็ไม่เคยเจอกับเหตุการณ์ความรุนเเรงเเบบนี้ 

เพื่อนเราทนไปไหนมาไหน ทนมันด่า มันขู่ต่างๆ มาเป็นปีเเล้ว เพื่อนเราสภาพจิตใจเเย่มาก เเบบวันนี้ไปมอ มันเเอบมาที่หอ ไม่เจอเพื่อนเรา มันก็จะทะเลาะ เเละด่ากันหรือใช้ความรุงเเรง เเบบตามไปทุก ๆ ที ที่เพื่อนเราไป "เพื่อนเราอยากจะหลุดพ้นจากคนนี้ เเต่มันเองกลัว กลัวความปลอด มันก็ต้องทนอยุ่เเบบนี้ต่อไป"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่