เคาท์ดาวน์ปีใหม่มันมีทุกปี นอกเหนือจากสถานที่และพลุ ทุกปีแต่ละที่ก็จะนำศิลปินชื่อดังมาโปรโมทให้แฟนมาที่ตัวเอง
แต่ปีนี้มันสนุกจริงจริ๊ง แฮชแท็ก #เคาท์ดาวน์มหาสนุก ผุดรับปีใหม่ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ร้อนแรงแซงทุกม่า
เรื่องเริ่มจาก AIS โปรโมเตอร์งานเบอร์หลักจัดงานเคาท์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิร์ลทุกปี แต่ปีนี้พิเศษสุด เพราะมีพันธมิตร ชื่อว่า 4นรก เอ้ย 4nolouge ร่วมด้วย ตำแหน่งของบอนี้ก็คือออกาไนส์ และเป็นผู้จัดคอนเสิร์ตประวัติยอดเยี่ยม? จัดคอนเการะดับประเทศมาแล้ว (อยากรู้ประวัติ ลองเสิช 4นรก ดูได้ มีคนสรรเสริญเพียบ) หนนี้เขาโปรโมทเวทีสุดอลัง พร้อมเด็กในสังกัด ความตงิดเริ่มมาเรื่อยๆ ตั้งแต่เริ่มปล่อยรูปโปรโมท
ที่สำคัญงานนี้มีการขายแฟนโซน โดยซื้อสินค้าราคา 3,000 บาทจากห้าง Centralworld เพื่อได้สิทธิพิเศษโซนหน้าเวที
เมื่อมีชื่อเป๊กแสดงทั้งโชว์เต็มชั่วโมง และรูปโชว์พิเศษจาก AIS พรีเซ็นเตอร์ ความเข้าใจของผู้บริโภคต้องคิดว่าเป๊กขึ้นโชว์ 2 รอบแน่นอน ไม่มีใครที่ไหนออกตารางแล้วใส่รูปคนที่ไม่ได้ขึ้น! แฟนๆ ของเป๊กก็หลั่งไหลไปซื้อบัตรแฟนโซน เข้างานทางพิเศษ

18 ธ.ค. 62 ขายบัตรแฟนโซนหมดใน 1 วัน คนซื้อก็มีแต่นุช(FC เป๊ก) ทั้งนั้น กว่า 90% นุชขึ้นชื่อเรื่องความไวในการเปย์อยู่แล้ว
แต่แล้วจู่ๆ ก่อนวันงานไม่กี่วัน หลังขายแฟนโซนแล้ว รูปเป๊ก ก็หายไป! พร้อมตัว ดอกจัน* ว่า ขอสงวนสิทธิเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ไม่มี!
เป็นเหตุให้ทุกคนท้วง ตกลงจะเอาไงกันแน่ จะโชว์หรือไม่โชว์ แอด AIS ก็ให้คำตอบว่าไม่มีแล้ว มีแค่เจมส์จิ
ต้องเข้าใจว่าการไปเคาท์ดาวน์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซื้อแฟนโซน 3,000 บาท เพราะเห็นโฆษณาซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของสัญญา เป็นมูลเหตุให้ซื้อบัตร เพราะต้องการรอตั้งแต่ก่อนทุ่มถึงเที่ยงคืน บางคนต้องจองโรงแรมมาจากต่างจังหวัด
ในที่สุด AIS ก็ออกมาประกาศว่าโชว์พิเศษจากพรีเซ็นเตอร์ AIS มีเป๊กแน่
แต่ปรากฏว่า วันจริง กลับไม่มีเป๊ก ตอน 23.40-23.50 น. นุชทั้งในและนอกแฟนโซน เชื่อว่าจะมีโชว์ต่อ หลังจากเป๊กเล่นรอบทุ่มเสร็จ ก็รอกัน 4 ชม.! ในลานเคาท์ดาวน์ ที่รู้กันว่าทั้งเบียดและต้องอึดขนาดไหน มันคือการหลอกลวงผู้บริโภค หลอกซ้ำหลอกซากให้คาดหวังและเจ็บใจ
ยิ่งมารู้ทีหลังว่า เป๊ก แสตนด์บายรอจะขึ้นเวทีแล้ว อันนี้ตกใจมาก มีคนถ่ายคลิปเป๊กใส่แจ็คเก็ตยืนรอหลังเวทีถือไมค์เตรียมขึ้นร้องต่อจากเจมส์จิ แต่กลับมีประกาศให้ผู้บริหารขึ้นเวที ทั้งที่ยังเหลือเวลาอีก 5 นาทีก่อนถึงคิวเคาท์ดาวน์ (23.44 น.)
ทำไมทำร้ายเค้าได้ล่ะ นอกจากเอาเปรียบผู้บริโภคแล้วยังหลอกให้ศิลปินรอเก้อถึง 4 ชั่วโมง แล้วยกเลิกกลางอากาศ ดูตามเวลายังอยู่ในตารางด้วยซ้ำ เพราะในตารางบอกโชว์พซต.อออ. 23.40-23.50 น. นี่เพิ่ง 23.44 น.
แม้กระทั่งตอนอวยพรปีใหม่ พี่เป๊กอวยพรต่อจากเจมส์จิ ช่อง 3 ก็จงใจตัดออกไม่ออกอากาศ เกลียดอะไรเค้ามากหรอ
https://twitter.com/LuvYoonPalit/status/1212282301712719873?s=19
คลิปที่เค้ายืนรอแสตนด์บายขึ้นโชว์ ถือไมค์สีเงินที่ใช้สำหรับร้องเพลง เค้ารู้ตรงนั้น ตอนนั้นจริงๆ ไม่ได้บอกหลังเวทีอะไรก่อนทั้งนั้น สมควรแล้วหรอที่ศลป.คนหนึ่งจะถูกทรีตอย่างนี้ ตอนแรกแค่คิดว่าหลอกกัน ไม่มีตารางขึ้นโชว์แต่แรก แต่กลายเป็นว่าเค้าเตรียมขึ้นแล้ว มีคนบอกเห็นมารอแสตนด์บายตั้งแต่ปาล์มมี่ลงด้วยซ้ำ ใจนุชน่ะ โดนเอาเปรียบยังนั่งทับมือได้ แต่ทำร้ายคนที่เขารักทนไม่ได้หรอกนะ
สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด
https://twitter.com/llpuccall702/status/1212315927171104768?s=19
ไม่ว่าศิลปินและแฟนคลับคนไหนก็ไม่ควรโดนแบบนี้ หลอกให้อยู่ในงานอีก 4 ชม. เพื่อเติมเต็มพื้นที่ให้เต็มเพื่อใคร กลัวแฟนโซนว่างหรือ กลัวอะไร ไม่นับที่กล้องไม่ถ่ายเป๊กตอนโชว์ไฮไลท์อีก และเรื่อง อภิสิทธิ์พิเศษของบางคนที่เข้าแฟนโซนโดยไม่ต้องจ่ายตังค์ เดี๋ยวจะมาเพิ่มเติมประเด็นนี้
ทิ้งท้ายว่า ธุรกิจที่ไม่ซื่อสัตย์กับผู้บริโภค ไม่เจริญหรอก
เพิ่มเติมประเด็นต่อไปเรื่องกฎไม่เป็นไปตามกฎ และอภิสิทธิ์ชน งานเคาท์ดาวน์เนี้ยมันมีกฎอยู่ว่า ห้ามนำป้ายไฟทุกชนิดเข้างาน และเวลาเข้าแฟนโซนจะต้องมีบัตรแลกสติกเกอร์ ซึ่งผู้ซื้อแฟนโซนหลายคนลำบากในการเข้าออกเพราะงานได้ปิดช่องทางแฟนโซนก่อนเวลาที่กำหนด แล้วก็บอกทางกันไม่ตรงกัน แต่ๆๆๆ กลับมีคนเห็นทีมงานพาแฟนคลับวงหนึ่งพร้อมป้ายไฟยาวมากเข้าในส่วนแฟนโซน ไม่มีสติกเกอร์ด้วย เค้าทำได้ยังไง

อ่านต่อที่:
https://twitter.com/nuchpum/status/1212221190627979264?s=19
ในขณะที่คนกลุ่มหนึ่งต้องซื้อของ 3,000 เพื่อเข้าแฟนโซน บางคนเข้าไม่ทันเพราะต่อคิวตรวจของรวมกับคนทั่วไป แต่แฟนคลับของวงหนึ่งซึ่งฟนล.ดูแลกลับได้อภิสิทธิ์ทีมงานพาเข้ามาแฟนโซนโดยไม่ต้องจ่ายตังค์สักบาทเดียว ยังไปถือป้ายไฟซึ่งเป็นของต้องห้ามตามกฎบังที่คนที่มาก่อนอีก เพราะเป็นวงที่ออเจ้านี้ดูแลจะเอาเปรียบคนที่จ่ายเงินและทำตามกติกาอย่างถูกต้องยังไงก็ได้หรือ
สุดท้าย เราไปงานมาอ่านกฎอย่างดีว่าห้ามเครื่องดื่มทุกชาดยกเว้นน้ำเปล่า แต่พอตรวจจริง กลับบอกว่าให้เฉพาะช้าง ทำไมไม่เขียนในกฎตั้งแต่แรกล่ะ น้ำที่ซื้อมาก็ต้องโยนทิ้ง ซุ้มขายน้ำข้างในก็ไม่มี
อ้อ แต่ฟค.ที่ทีมงานพาเข้าถือน้ำอัดลมได้แหละ
ประเด็นสำคัญยิ่งกว่าป้ายไฟก็คือ คุณเข้างานฟรีในส่วนที่แฟนคลับต้องจ่ายเงินมาได้ยังไง แถมยังกันที่ไม่ให้คนที่มีสิทธิแฟนโซนเข้าอีกบอกว่าที่เต็มแล้ว อ่อ เป็นทีมงาน? แล้วทีมงานเป็นหน้าม้าถือป้ายไฟให้ศลป.หรอ เพิ่งรู้ว่าฟคจัดตั้งกันอย่างนี้ ทีมงานมีสิทธิอย่างไรในการกันที่ไม่ให้คนที่เสียเงินเข้าแต่พาคนของตัวเองเข้าเอง เรื่องนี้น่าถก กับการที่ฟนล อาศัยโอกาสที่เป็นออ เอื้อประโยชน์ให้ตัวเองโดยไม่สนใจว่าจะเบียดเบียนคนอื่นอย่างไร ในส่วนประเด็นเรื่องเวทีไฮดรอลิกเอฟเฟกต์ร้อนเย็นอลังการใช้กับเด็กตัวเองวงเดียวจะอย่างไรก็ช่างเถอะ แค่ใช้เงินฟคคนอื่นมาเบิกทางแค่นั้นเอง ไม่เป็นไร
#เคาท์ดาวน์มหาสนุก ดราม่ารับปีใหม่ ผู้จัดเอาเปรียบแฟนคลับผู้บริโภค
แต่ปีนี้มันสนุกจริงจริ๊ง แฮชแท็ก #เคาท์ดาวน์มหาสนุก ผุดรับปีใหม่ ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ร้อนแรงแซงทุกม่า
เรื่องเริ่มจาก AIS โปรโมเตอร์งานเบอร์หลักจัดงานเคาท์ดาวน์ที่เซ็นทรัลเวิร์ลทุกปี แต่ปีนี้พิเศษสุด เพราะมีพันธมิตร ชื่อว่า 4นรก เอ้ย 4nolouge ร่วมด้วย ตำแหน่งของบอนี้ก็คือออกาไนส์ และเป็นผู้จัดคอนเสิร์ตประวัติยอดเยี่ยม? จัดคอนเการะดับประเทศมาแล้ว (อยากรู้ประวัติ ลองเสิช 4นรก ดูได้ มีคนสรรเสริญเพียบ) หนนี้เขาโปรโมทเวทีสุดอลัง พร้อมเด็กในสังกัด ความตงิดเริ่มมาเรื่อยๆ ตั้งแต่เริ่มปล่อยรูปโปรโมท
ที่สำคัญงานนี้มีการขายแฟนโซน โดยซื้อสินค้าราคา 3,000 บาทจากห้าง Centralworld เพื่อได้สิทธิพิเศษโซนหน้าเวที
เมื่อมีชื่อเป๊กแสดงทั้งโชว์เต็มชั่วโมง และรูปโชว์พิเศษจาก AIS พรีเซ็นเตอร์ ความเข้าใจของผู้บริโภคต้องคิดว่าเป๊กขึ้นโชว์ 2 รอบแน่นอน ไม่มีใครที่ไหนออกตารางแล้วใส่รูปคนที่ไม่ได้ขึ้น! แฟนๆ ของเป๊กก็หลั่งไหลไปซื้อบัตรแฟนโซน เข้างานทางพิเศษ
18 ธ.ค. 62 ขายบัตรแฟนโซนหมดใน 1 วัน คนซื้อก็มีแต่นุช(FC เป๊ก) ทั้งนั้น กว่า 90% นุชขึ้นชื่อเรื่องความไวในการเปย์อยู่แล้ว
แต่แล้วจู่ๆ ก่อนวันงานไม่กี่วัน หลังขายแฟนโซนแล้ว รูปเป๊ก ก็หายไป! พร้อมตัว ดอกจัน* ว่า ขอสงวนสิทธิเปลี่ยนแปลงเงื่อนไข ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ไม่มี!
เป็นเหตุให้ทุกคนท้วง ตกลงจะเอาไงกันแน่ จะโชว์หรือไม่โชว์ แอด AIS ก็ให้คำตอบว่าไม่มีแล้ว มีแค่เจมส์จิ
ต้องเข้าใจว่าการไปเคาท์ดาวน์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซื้อแฟนโซน 3,000 บาท เพราะเห็นโฆษณาซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของสัญญา เป็นมูลเหตุให้ซื้อบัตร เพราะต้องการรอตั้งแต่ก่อนทุ่มถึงเที่ยงคืน บางคนต้องจองโรงแรมมาจากต่างจังหวัด
ในที่สุด AIS ก็ออกมาประกาศว่าโชว์พิเศษจากพรีเซ็นเตอร์ AIS มีเป๊กแน่
แต่ปรากฏว่า วันจริง กลับไม่มีเป๊ก ตอน 23.40-23.50 น. นุชทั้งในและนอกแฟนโซน เชื่อว่าจะมีโชว์ต่อ หลังจากเป๊กเล่นรอบทุ่มเสร็จ ก็รอกัน 4 ชม.! ในลานเคาท์ดาวน์ ที่รู้กันว่าทั้งเบียดและต้องอึดขนาดไหน มันคือการหลอกลวงผู้บริโภค หลอกซ้ำหลอกซากให้คาดหวังและเจ็บใจ
ยิ่งมารู้ทีหลังว่า เป๊ก แสตนด์บายรอจะขึ้นเวทีแล้ว อันนี้ตกใจมาก มีคนถ่ายคลิปเป๊กใส่แจ็คเก็ตยืนรอหลังเวทีถือไมค์เตรียมขึ้นร้องต่อจากเจมส์จิ แต่กลับมีประกาศให้ผู้บริหารขึ้นเวที ทั้งที่ยังเหลือเวลาอีก 5 นาทีก่อนถึงคิวเคาท์ดาวน์ (23.44 น.)
ทำไมทำร้ายเค้าได้ล่ะ นอกจากเอาเปรียบผู้บริโภคแล้วยังหลอกให้ศิลปินรอเก้อถึง 4 ชั่วโมง แล้วยกเลิกกลางอากาศ ดูตามเวลายังอยู่ในตารางด้วยซ้ำ เพราะในตารางบอกโชว์พซต.อออ. 23.40-23.50 น. นี่เพิ่ง 23.44 น.
แม้กระทั่งตอนอวยพรปีใหม่ พี่เป๊กอวยพรต่อจากเจมส์จิ ช่อง 3 ก็จงใจตัดออกไม่ออกอากาศ เกลียดอะไรเค้ามากหรอ
https://twitter.com/LuvYoonPalit/status/1212282301712719873?s=19
คลิปที่เค้ายืนรอแสตนด์บายขึ้นโชว์ ถือไมค์สีเงินที่ใช้สำหรับร้องเพลง เค้ารู้ตรงนั้น ตอนนั้นจริงๆ ไม่ได้บอกหลังเวทีอะไรก่อนทั้งนั้น สมควรแล้วหรอที่ศลป.คนหนึ่งจะถูกทรีตอย่างนี้ ตอนแรกแค่คิดว่าหลอกกัน ไม่มีตารางขึ้นโชว์แต่แรก แต่กลายเป็นว่าเค้าเตรียมขึ้นแล้ว มีคนบอกเห็นมารอแสตนด์บายตั้งแต่ปาล์มมี่ลงด้วยซ้ำ ใจนุชน่ะ โดนเอาเปรียบยังนั่งทับมือได้ แต่ทำร้ายคนที่เขารักทนไม่ได้หรอกนะ
สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด
https://twitter.com/llpuccall702/status/1212315927171104768?s=19
ไม่ว่าศิลปินและแฟนคลับคนไหนก็ไม่ควรโดนแบบนี้ หลอกให้อยู่ในงานอีก 4 ชม. เพื่อเติมเต็มพื้นที่ให้เต็มเพื่อใคร กลัวแฟนโซนว่างหรือ กลัวอะไร ไม่นับที่กล้องไม่ถ่ายเป๊กตอนโชว์ไฮไลท์อีก และเรื่อง อภิสิทธิ์พิเศษของบางคนที่เข้าแฟนโซนโดยไม่ต้องจ่ายตังค์ เดี๋ยวจะมาเพิ่มเติมประเด็นนี้
ทิ้งท้ายว่า ธุรกิจที่ไม่ซื่อสัตย์กับผู้บริโภค ไม่เจริญหรอก
เพิ่มเติมประเด็นต่อไปเรื่องกฎไม่เป็นไปตามกฎ และอภิสิทธิ์ชน งานเคาท์ดาวน์เนี้ยมันมีกฎอยู่ว่า ห้ามนำป้ายไฟทุกชนิดเข้างาน และเวลาเข้าแฟนโซนจะต้องมีบัตรแลกสติกเกอร์ ซึ่งผู้ซื้อแฟนโซนหลายคนลำบากในการเข้าออกเพราะงานได้ปิดช่องทางแฟนโซนก่อนเวลาที่กำหนด แล้วก็บอกทางกันไม่ตรงกัน แต่ๆๆๆ กลับมีคนเห็นทีมงานพาแฟนคลับวงหนึ่งพร้อมป้ายไฟยาวมากเข้าในส่วนแฟนโซน ไม่มีสติกเกอร์ด้วย เค้าทำได้ยังไง
อ่านต่อที่: https://twitter.com/nuchpum/status/1212221190627979264?s=19
ในขณะที่คนกลุ่มหนึ่งต้องซื้อของ 3,000 เพื่อเข้าแฟนโซน บางคนเข้าไม่ทันเพราะต่อคิวตรวจของรวมกับคนทั่วไป แต่แฟนคลับของวงหนึ่งซึ่งฟนล.ดูแลกลับได้อภิสิทธิ์ทีมงานพาเข้ามาแฟนโซนโดยไม่ต้องจ่ายตังค์สักบาทเดียว ยังไปถือป้ายไฟซึ่งเป็นของต้องห้ามตามกฎบังที่คนที่มาก่อนอีก เพราะเป็นวงที่ออเจ้านี้ดูแลจะเอาเปรียบคนที่จ่ายเงินและทำตามกติกาอย่างถูกต้องยังไงก็ได้หรือ
สุดท้าย เราไปงานมาอ่านกฎอย่างดีว่าห้ามเครื่องดื่มทุกชาดยกเว้นน้ำเปล่า แต่พอตรวจจริง กลับบอกว่าให้เฉพาะช้าง ทำไมไม่เขียนในกฎตั้งแต่แรกล่ะ น้ำที่ซื้อมาก็ต้องโยนทิ้ง ซุ้มขายน้ำข้างในก็ไม่มี
อ้อ แต่ฟค.ที่ทีมงานพาเข้าถือน้ำอัดลมได้แหละ