📣 แชร์วิธีคิดและวางแผนในการเลือกกลุ่มเป้าหมายลูกค้า สำหรับธุรกิจขนาดเล็กรับทำ Digital Marketing



📌 คำแนะนำก่อนอ่าน
........................
มุมมองแต่ละคนแตกต่างกันตามสิ่งแวดล้อมที่เจอ ฉะนั้นหยิบเฉพาะส่วนที่มีประโยชน์ไปปรับใช้ครับ

เราทำธุรกิจด้านรับทำ Digital Marketing แบบรายเดือน โดยจะมุ่งไปที่การรับทำให้ธุรกิจ Size M และ L เป็นส่วนใหญ่ เพราะเนื่องจากยอดขายที่มากกว่า 50 ล้าน/ปีของธุรกิจขนาดนี้ ทำให้เขามีกำลังมากพอที่จะโอกาศจ้าง Outsouce ได้ไม่ยากนัก โดยเราจะมีหลักคิดในการตัดสินใจเลือกรับงานกับธุรกิจที่มีคุณสมบัติเข้าข่ายดังนี้ครับ

- ยอดขายของธุรกิจเกิน 50 ล้าน/ปี
- อยู่ในหมวดหมู่ธุรกิจที่เรามีความถนัด
- เจ้าของธุรกิจหรือผู้บริหาร เป็นผู้ติดต่อเรามา เพราะความเชื่อใจในผลงาน
- ทีมงานของลูกค้า มีความกระตือรือร้นและให้ความร่วมมือดี สังเกตได้จากการประชุมและส่งข้อมูลกลับให้เรา

📌 จากข้อมูลสถิติปี 2561 มีจำนวนผู้ประกอบการรวม 54,754 ราย จาก 40+ หมวดธุรกิจ และอยู่ในกทม. ประมาณ 50 % ที่เหลือกระจายไปตามจังหวัดต่างๆ ทำให้มีกลุ่มเป้าหมายมากเกินพอ เนื่องจากเรามีทีมงานน้อยและรับงานได้ไม่เกิน 3 ธุรกิจ/เดือน ฉะนั้นสิ่งสำคัญควรมุ่งเน้นในการทำการตลาดเพื่อสื่อสารกับกลุ่มธุรกิจที่เรามีความถนัด สร้างผลงานที่ได้ผลจริง และสร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้าตลอดระยะเวลาการทำงานเป็นสำคัญครับ 

📌 จำนวนผู้ประกอบการทั้งหมดแยกไปตามประเภทของธุรกิจ เช่น หมวดขายส่ง, ค้าปลีก, ยานยนต์, อสังหาริมทรัพย์, บริการทางการเงินและประกัน , การขนส่ง , ก่อสร้าง, อาหาร, ที่พัก, โฆษณา, เคมี, ยาง, อื่นๆอีกมากมายมากกว่า 40 หมวดธุรกิจ

📌 ฉะนั้นมันจะง่ายกว่าในการสร้างผลงาน ทำการตลาด และความน่าเชื่อถือโดยมุ่งเน้นไปในหมวดธุรกิจ 2-3 หมวด ที่ใกล้เคียงกัน แทนที่จะรับงานทุกหมวดธุรกิจครับ

อ้างอิงข้อมูลจาก
- สถิติจำนวนผู้ประกอบการ https://tinyurl.com/vfnohua

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่