ยืด อก พกถุง ก็อบแก็บ ^0^

https://www.facebook.com/noonesaid/posts/1572517506221897
ตอนนี้หลายคนจะมีถุงผ้าคนละหลายๆใบ เพราะธุรกิจอะไรก็ชอบแจกถุงผ้ากัน แต่ที่ผ่านมาน้อยคนจะเอาถุงผ้าไปซื้อของจริงๆ ไม่ใช่เพราะเราไม่รักโลก แต่เพราะเราไม่ได้พกถุงผ้าติดตัวตลอดเวลา พอจะซื้อของทีไรก็พบว่าไม่ได้พกมา หรือพกมาไม่พอ
ที่ถูกเราก็ควรพกถุงผ้า 3-4 ใบใช่ไหม แต่ใครจะพกถุงผ้า 3 ใบติดตัวตลอดเวลา มันเปลืองที่ในกระเป๋ามาก แล้วอีกอย่างใครจะรู้ล่วงหน้าว่าจะต้องใช้มันเมื่อไหร่ เคยอยู่ดีๆเดินผ่าน 711 เลยได้ถุงก๊อบแก๊บกลับบ้านใช่ไหม? พาหมาไปหาหมอโดนสั่งยามา เลยได้ถุงก๊อบแก๊บอีกใบหรือเปล่า? ทุกครั้งก็ต่อว่าตัวเอง "ทำไมฉันไม่เอาถุงผ้ามา!"
ทางออกง่ายๆของปัญหานี้คือพกถุงก๊อบแก๊บหลายๆใบติดตัวไว้ตลอดเวลา ใส่กระเป๋าถือหรือเป้ไว้ก็ได้ ติดเก๊ะรถไว้ด้วย พับเล็กๆแล้วมันกินที่แค่นิดเดียว เพราะปัญหาถุงก๊อบแก๊บทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่ใช่เกิดจากตัวถุงก๊อบแก๊บ แต่เกิดจากเราใช้มันครั้งเดียว
เนื่องจากการผลิตถุงก๊อบแก๊บมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าถุงผ้ามาก (ดู voicetv.co.th/read/4AohLBUl0 ) ถ้าใครที่ยังไม่มีถุงผ้าก็อย่าไปซื้อเลยดีกว่า ใช้ถุงก๊อบแก๊บ (ที่ไม่ใช่พลาสติกย่อยสลายได้) ที่เราเก็บสะสมไว้ มาใช้ต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะฉีกพังก็เปลี่ยน อย่างนี้ดีต่อสิ่งแวดล้อมกว่าเสียอีก
ส่วนคนที่มีถุงผ้าเยอะๆจะพกถุงก๊อบแก๊บติดไว้เผื่อฉุกเฉินก็ไม่เลว เพราะคนที่เริ่มใช้ถุงผ้าจะรู้ดีว่า แม้จะเตรียมถุงผ้าไปกี่ใบ ถึงเวลาซื้อของมันจะต้องไม่พอทุกที ไม่รู้เป็นไร ><
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่