สวัสดีค่ะ ดิฉันออกจากงานมาได้เป็นเดือนแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้เคยทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง เป็นเวลา 15 วัน แต่ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัยเรื่องการเดินทาง และเหตุผลอื่นๆที่ไม่ขอพูดถึง จึงตัดสินใจขอออก
ตอนนี้ดิฉันเพิ่งได้ที่ทำงานใหม่ โดยรอบนี้ดิฉันค่อนข้างโอเคกับสภาพแวดล้อมและบรรยากาศมาก และดิฉันได้ตกลงเรื่องวันเริ่มงานกันเรียบร้อยแล้วในปีหน้า
แต่ก่อนหน้านี้ ตอนสัมภาษณ์งาน ดิฉันได้บอกพี่ๆเขาไปว่าไม่เคยทำงานที่อื่น นอกจากฝึกงานตอนเรียนที่มหาลัย เนื่องจากคิดว่าทำไปแค่ 15 วันไม่น่าจะสามารถเป็นประสบการ์ณให้ที่ใหม่ได้ เลยคิดว่าไม่พูดจะดีกว่า
ซึ่งตอนนี้ดิฉันเพิ่งมาทราบว่า ทาง HR สามารถตรวจสอบจากเลขประกันสงคมได้ (ตอนแรกดิฉันคิดว่า ที่เก่าคงยังไม่ทำให้เพราะว่าดิฉันทำงานแค่ 2 อาทิตย์ แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบดู ปรากฏว่าเขาได้จ่ายค่าประกันสังคมให้ด้วย แต่ยังไม่มีสถานพยาบาลที่จะใช้สิทธิ์ และตอนนี้อยู่ในสถานะ "ลาออก")
ท่านคิดเห็นอย่างไรคะ
1.แบบนี้ควรจะโทรไปคุยกับทาง HR ตรงๆเลยไหมคะ
2.เลขประกันสังคม คือ เลขบัตรประชาชนใช่ไหมคะ
3.ดิฉันสงสัยว่า ทาง HR จะมีขั้นตอนในการใส่ข้อมูลแตกต่างกันไหมคะ ระหว่างคนที่มีเลขประกันสังคม แล้วกับคนที่ยังไม่มี
จบใหม่ทำงานแค่ 2 อาทิตย์ออก บอกที่ใหม่ว่าไม่เคยทำงานมาก่อนได้ไหมคะ?
ตอนนี้ดิฉันเพิ่งได้ที่ทำงานใหม่ โดยรอบนี้ดิฉันค่อนข้างโอเคกับสภาพแวดล้อมและบรรยากาศมาก และดิฉันได้ตกลงเรื่องวันเริ่มงานกันเรียบร้อยแล้วในปีหน้า
แต่ก่อนหน้านี้ ตอนสัมภาษณ์งาน ดิฉันได้บอกพี่ๆเขาไปว่าไม่เคยทำงานที่อื่น นอกจากฝึกงานตอนเรียนที่มหาลัย เนื่องจากคิดว่าทำไปแค่ 15 วันไม่น่าจะสามารถเป็นประสบการ์ณให้ที่ใหม่ได้ เลยคิดว่าไม่พูดจะดีกว่า
ซึ่งตอนนี้ดิฉันเพิ่งมาทราบว่า ทาง HR สามารถตรวจสอบจากเลขประกันสงคมได้ (ตอนแรกดิฉันคิดว่า ที่เก่าคงยังไม่ทำให้เพราะว่าดิฉันทำงานแค่ 2 อาทิตย์ แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบดู ปรากฏว่าเขาได้จ่ายค่าประกันสังคมให้ด้วย แต่ยังไม่มีสถานพยาบาลที่จะใช้สิทธิ์ และตอนนี้อยู่ในสถานะ "ลาออก")
ท่านคิดเห็นอย่างไรคะ
1.แบบนี้ควรจะโทรไปคุยกับทาง HR ตรงๆเลยไหมคะ
2.เลขประกันสังคม คือ เลขบัตรประชาชนใช่ไหมคะ
3.ดิฉันสงสัยว่า ทาง HR จะมีขั้นตอนในการใส่ข้อมูลแตกต่างกันไหมคะ ระหว่างคนที่มีเลขประกันสังคม แล้วกับคนที่ยังไม่มี