สวัสดีครับ ผมยอมสมัคร PANTIP เพื่อระบายสิ่งที่ได้รับจาก DTAC จากใจลูกค้าที่ใช้งานมา 10 ปี
DAY 1 : 23/12/62
ขณะที่นั่งทำงาน
จู่ๆมีข้อความส่งมาอวยพร "สวัสดีปีหนูทอง 2020 ขอให้เจอสิ่งดีดี และสมหวังในทุกเรื่อง" และได้รับข้อความต่อมาคือ "NY Luckydraw_Mobigods ได้ทำรายการตัดเงินค่า Charging จำนวน 9.00 บาท เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 2019-12-23 15:46:12." พร้อมคิดเงิน 9 บาท หลังจากนั้นผมได้โทรติดต่อ 1678 Dtac call center อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่รับทราบ เจ้าหน้าที่ขอโทษ และแจ้งว่าจะทำการบล็อค Sms หรือข้อความต่างๆเหล่านี้ให้ เพื่อไม่ให้ส่งมารบกวนอีก และยินดีที่จะคืนเงินให้ตามจำนวนที่หักไป....ผมถามอีกครั้งว่าเฉพาะเบอร์นี้หรือเปล่า หรือว่าเป็นเบอร์อื่นๆที่จะเป็น SMS ที่รบกวนและหักเงิน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นทุก SMS ที่หักเงิน จะไม่สามารถส่งเข้ามาที่เบอร์ผมได้อีก ยืนยันทำความเข้าใจกันหลายรอบมาก
ผมสอบถามเจ้าหน้าที่กลับไปอีกครั้งว่าผมไม่เคยไปกดสมัครที่ไหนมันมาได้อย่างไร ปกติไม่มีข้อความเหล่านี้เข้ามาในเครื่องจู่ๆวันที่ 23/12/62 เข้ามา แถมยังหักเงินไป 9 บาท เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจจะเป็นเพราะเราเล่น Internet ในโทรศัพท์มือถือแล้วเข้ามา ซึ่งปกติใช้เป็นประจำ ไม่เคยมีข้อความเหล่านี้เข้ามา ก็แปลกใจกับคำตอบที่ได้ แต่ก็ไม่ถือสาอะไร
ใช่ครับจริงๆ 9 บาทไม่ได้เยอะแต่อย่างใด ถ้าสมมุติว่ามันหักเรา 10 ครั้ง นั้นหมายความว่า 90 บาท เกือบ100 บาทเลยนะครับ นี่นับแค่เบอร์ผมเบอร์เดียว แล้ววันนึงจะส่งหากี่ท่าน.... ไม่เป็นไรครับ อาจจะไม่ใช่ความผิดของ DTAC ทั้งหมด ผมยินดีที่จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ Block SMS เหล่านี้ที่หักเงินพร้อมทั้งขอบคุณที่ช่วยดำเนินการให้
DAY 2 : 24/12/62
แต่แล้ววันนี้ข้อความเหล่านี้ก็ยังส่งมาอีก "สวัสดีปีหนูทอง 2020 ขอให้เจอสิ่งดีดี และสมหวังในทุกเรื่อง" "NY Luckydraw_Mobigods ได้ทำรายการตัดเงินค่า Charging จำนวน 9.00 บาท เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 2019-12-24 10:54:01." ก็ต้องเสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์ติดต่อ 1678 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ท่านใหม่รับสายแจ้งว่า ในระบบมีการบล็อคข้อความสำเร็จในช่วงเวลา 7 โมงเช้าที่ผ่านมา (ในใจนึกว่าบล็อคให้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว) โดยเบื้องต้นแจ้งว่า จะต้องตรวจสอบเป็นข้อมูลเชิงลึก ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ต้องส่งเรื่องไปอีกที และจะคืนเงินที่เสียไปให้ ผมเข้าใจนะครับไม่ใช่ความผิดของเจ้าหน้าที่ Call center แต่อย่างใด
ระบบรักษาความปลอดภัย Dtac ห่วยแตกมาก แจ้งว่า Block Sms ข้อความเหล่านี้ไปแล้ว แต่ก็ยังมีหลุดมาและมีวิธีแก้ปัญหาได้แย่มาก ทำได้แค่ส่งเรื่องไปวันๆ การปฏิบัติงานก็ล่าช้า นึกภาพนะครับคุณ ถ้าเขาส่ง SMS แบบนี้เที่ยวไปหักเงินคนนู้นคนนี้ 1,000,000 เบอร์ / วัน คงจะร่ำรวยน่าดู ที่สำคัญคือหากส่งข้อความเหล่านี้ที่หักเงินไปหาเบอร์พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ที่มีโทรศัพท์ไว้โทรเข้าโทรออก และไม่รู้ว่ามันหักเงินแบบนี้ จะเป็นอย่างไร
DAY 3 : 25/12/62
เนื่องจากเมื่อวานที่วางสายจาก Call Center ไป ตัวผมเองก็ได้รับคำแนะนำจากพี่คนนึงมาว่าให้เข้า SMS ไป Block เบอร์นี้ทิ้งซะ ซึ่งผมก็ได้ทำการ Block เรียบร้อยและคิดว่าจะไม่มี SMS ที่มาหักเงินผมอีก หลังจากที่โทรไป Complain 2 วันแล้ว
สรุปวันนี้ลองกดเช็คเงินดู ปรากฎเงินหายไป 9.63 บาท

จึงเข้าไปที่หน้า Application เพื่อตรวจสอบ ปรากฎว่าเงินหายเพราะ SMS นี้จริง แต่ที่มันไม่ส่งมาเพราะว่าผม Block เรียบร้อย ข้อความจึงไม่ปรากฎ แต่ถูกหักเงิน.... นี่ผมจะต้องโทรอีกกี่วันจะต้องเสียเวลาอีกกี่วัน
ตัดสินใจโทรหา Call Center อีกครั้งและอธิบายว่า วันแรก วันที่สองผมโทรมามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เหนื่อยนะครับต้องมานั่งอธิบายอะไรซ้ำๆซากๆ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เช็คดูประวัติเก่าๆ ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า เจ้าหน้าที่สองท่านที่เคยรับเรื่องไว้ ได้กด Block ALL แล้ว แต่ทำไมรายการนี้ยังหลุด แต่ตอนนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ท่านที่ 3 นี้ ได้ทำการ Block เฉพาะรายการนี้ให้เรียบร้อยแล้ว ผมจึงมีคำถามที่ว่า เอ๋ทำไมกด Block ALL แล้ว ยังมีรายการนี้หลุดอีกได้อย่างไร ระบบความปลอดภัยหรือการจัดการกับข้อความหรือเบอร์แปลกของคุณย่ำแย่มากขนาดนั้นเชียวหรือ..ลองเก็บไปคิดพิจารณาดูนะครับ
#วันที่ 3 ไม่ได้เงินคืนนะครับ ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร
แล้วพวกที่เป็นรายเดือนที่เขาไม่ได้มานั่งเช็คค่าโทรหรือเช็คค่าใช้จ่ายทุกๆวันหล่ะครับ กว่าจะรู้ตัว ไม่ถูกหักไปเยอะแยะแล้วหรอครับ?
นอกเหนือจากนี้คือสิ่งที่เจอตลอดระยะเวลาการใช้งานเครือข่ายนี้มากว่า 10 ปี คือสัญญาณก็ไม่ดี ล่าสุดได้สมัคร Package internet 10Mb/10 เน็ตก็ปล่อยมาไม่เต็มตามที่แจ้ง ตั้งแต่ใช้ Package นี้มาระยะเวลา 2 เดือน ไม่เคยมีวันไหนที่วัดได้ 10/10 ทั้งๆที่อาศัยอยู่กลางเมืองกรุงเทพ อย่าบอกว่าเพราะอยู่กลางเมืองกรุงเทพแล้วจะวัดไม่ได้เพราะคนแย่งกัน ออกต่างจังหวัดก็วัดไม่เคยได้ 10/10 หรือถ้าแบบนั้น DTAC ช่วยบอกทีครับ ว่าควรจะไปใช้งาน Internet ของ Dtac ที่ไหนดี ถึงจะใช้งานได้ดีเยี่ยม
ผมคิดว่าผมเองก็เป็นลูกค้าที่ดี ที่ซื่อสัตย์ทนใช้มา 10 ปี เจอแบบนี้คิดว่ายังจะต้องทนด้วยหรอครับ ฝากทุกท่านที่คิดว่าค่ายนี้ดีหรือคิดจะย้ายมาลองนำเรื่องของผมไปพิจารณาอีกครั้งครับ
มีค่ายไหนที่บริการดี สนใส่ใจใส่ลูกค้า ไม่งอแงบ้างไหมครับ พอดีตอนนี้กำลังสนใจที่จะย้ายค่ายพอดี ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
ห่วยแตกมากกับระบบ Service ของ DTAC จากใจลูกค้าที่ใช้บริการมา 10 ปี
DAY 1 : 23/12/62
ขณะที่นั่งทำงาน
จู่ๆมีข้อความส่งมาอวยพร "สวัสดีปีหนูทอง 2020 ขอให้เจอสิ่งดีดี และสมหวังในทุกเรื่อง" และได้รับข้อความต่อมาคือ "NY Luckydraw_Mobigods ได้ทำรายการตัดเงินค่า Charging จำนวน 9.00 บาท เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 2019-12-23 15:46:12." พร้อมคิดเงิน 9 บาท หลังจากนั้นผมได้โทรติดต่อ 1678 Dtac call center อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่รับทราบ เจ้าหน้าที่ขอโทษ และแจ้งว่าจะทำการบล็อค Sms หรือข้อความต่างๆเหล่านี้ให้ เพื่อไม่ให้ส่งมารบกวนอีก และยินดีที่จะคืนเงินให้ตามจำนวนที่หักไป....ผมถามอีกครั้งว่าเฉพาะเบอร์นี้หรือเปล่า หรือว่าเป็นเบอร์อื่นๆที่จะเป็น SMS ที่รบกวนและหักเงิน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นทุก SMS ที่หักเงิน จะไม่สามารถส่งเข้ามาที่เบอร์ผมได้อีก ยืนยันทำความเข้าใจกันหลายรอบมาก
ผมสอบถามเจ้าหน้าที่กลับไปอีกครั้งว่าผมไม่เคยไปกดสมัครที่ไหนมันมาได้อย่างไร ปกติไม่มีข้อความเหล่านี้เข้ามาในเครื่องจู่ๆวันที่ 23/12/62 เข้ามา แถมยังหักเงินไป 9 บาท เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจจะเป็นเพราะเราเล่น Internet ในโทรศัพท์มือถือแล้วเข้ามา ซึ่งปกติใช้เป็นประจำ ไม่เคยมีข้อความเหล่านี้เข้ามา ก็แปลกใจกับคำตอบที่ได้ แต่ก็ไม่ถือสาอะไร
ใช่ครับจริงๆ 9 บาทไม่ได้เยอะแต่อย่างใด ถ้าสมมุติว่ามันหักเรา 10 ครั้ง นั้นหมายความว่า 90 บาท เกือบ100 บาทเลยนะครับ นี่นับแค่เบอร์ผมเบอร์เดียว แล้ววันนึงจะส่งหากี่ท่าน.... ไม่เป็นไรครับ อาจจะไม่ใช่ความผิดของ DTAC ทั้งหมด ผมยินดีที่จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ Block SMS เหล่านี้ที่หักเงินพร้อมทั้งขอบคุณที่ช่วยดำเนินการให้
DAY 2 : 24/12/62
แต่แล้ววันนี้ข้อความเหล่านี้ก็ยังส่งมาอีก "สวัสดีปีหนูทอง 2020 ขอให้เจอสิ่งดีดี และสมหวังในทุกเรื่อง" "NY Luckydraw_Mobigods ได้ทำรายการตัดเงินค่า Charging จำนวน 9.00 บาท เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 2019-12-24 10:54:01." ก็ต้องเสียเวลา เสียค่าโทรศัพท์ติดต่อ 1678 อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ท่านใหม่รับสายแจ้งว่า ในระบบมีการบล็อคข้อความสำเร็จในช่วงเวลา 7 โมงเช้าที่ผ่านมา (ในใจนึกว่าบล็อคให้ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว) โดยเบื้องต้นแจ้งว่า จะต้องตรวจสอบเป็นข้อมูลเชิงลึก ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ต้องส่งเรื่องไปอีกที และจะคืนเงินที่เสียไปให้ ผมเข้าใจนะครับไม่ใช่ความผิดของเจ้าหน้าที่ Call center แต่อย่างใด
ระบบรักษาความปลอดภัย Dtac ห่วยแตกมาก แจ้งว่า Block Sms ข้อความเหล่านี้ไปแล้ว แต่ก็ยังมีหลุดมาและมีวิธีแก้ปัญหาได้แย่มาก ทำได้แค่ส่งเรื่องไปวันๆ การปฏิบัติงานก็ล่าช้า นึกภาพนะครับคุณ ถ้าเขาส่ง SMS แบบนี้เที่ยวไปหักเงินคนนู้นคนนี้ 1,000,000 เบอร์ / วัน คงจะร่ำรวยน่าดู ที่สำคัญคือหากส่งข้อความเหล่านี้ที่หักเงินไปหาเบอร์พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ที่มีโทรศัพท์ไว้โทรเข้าโทรออก และไม่รู้ว่ามันหักเงินแบบนี้ จะเป็นอย่างไร
DAY 3 : 25/12/62
เนื่องจากเมื่อวานที่วางสายจาก Call Center ไป ตัวผมเองก็ได้รับคำแนะนำจากพี่คนนึงมาว่าให้เข้า SMS ไป Block เบอร์นี้ทิ้งซะ ซึ่งผมก็ได้ทำการ Block เรียบร้อยและคิดว่าจะไม่มี SMS ที่มาหักเงินผมอีก หลังจากที่โทรไป Complain 2 วันแล้ว
สรุปวันนี้ลองกดเช็คเงินดู ปรากฎเงินหายไป 9.63 บาท
จึงเข้าไปที่หน้า Application เพื่อตรวจสอบ ปรากฎว่าเงินหายเพราะ SMS นี้จริง แต่ที่มันไม่ส่งมาเพราะว่าผม Block เรียบร้อย ข้อความจึงไม่ปรากฎ แต่ถูกหักเงิน.... นี่ผมจะต้องโทรอีกกี่วันจะต้องเสียเวลาอีกกี่วัน
ตัดสินใจโทรหา Call Center อีกครั้งและอธิบายว่า วันแรก วันที่สองผมโทรมามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เหนื่อยนะครับต้องมานั่งอธิบายอะไรซ้ำๆซากๆ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เช็คดูประวัติเก่าๆ ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่แจ้งมาว่า เจ้าหน้าที่สองท่านที่เคยรับเรื่องไว้ ได้กด Block ALL แล้ว แต่ทำไมรายการนี้ยังหลุด แต่ตอนนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ท่านที่ 3 นี้ ได้ทำการ Block เฉพาะรายการนี้ให้เรียบร้อยแล้ว ผมจึงมีคำถามที่ว่า เอ๋ทำไมกด Block ALL แล้ว ยังมีรายการนี้หลุดอีกได้อย่างไร ระบบความปลอดภัยหรือการจัดการกับข้อความหรือเบอร์แปลกของคุณย่ำแย่มากขนาดนั้นเชียวหรือ..ลองเก็บไปคิดพิจารณาดูนะครับ
#วันที่ 3 ไม่ได้เงินคืนนะครับ ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร
แล้วพวกที่เป็นรายเดือนที่เขาไม่ได้มานั่งเช็คค่าโทรหรือเช็คค่าใช้จ่ายทุกๆวันหล่ะครับ กว่าจะรู้ตัว ไม่ถูกหักไปเยอะแยะแล้วหรอครับ?
นอกเหนือจากนี้คือสิ่งที่เจอตลอดระยะเวลาการใช้งานเครือข่ายนี้มากว่า 10 ปี คือสัญญาณก็ไม่ดี ล่าสุดได้สมัคร Package internet 10Mb/10 เน็ตก็ปล่อยมาไม่เต็มตามที่แจ้ง ตั้งแต่ใช้ Package นี้มาระยะเวลา 2 เดือน ไม่เคยมีวันไหนที่วัดได้ 10/10 ทั้งๆที่อาศัยอยู่กลางเมืองกรุงเทพ อย่าบอกว่าเพราะอยู่กลางเมืองกรุงเทพแล้วจะวัดไม่ได้เพราะคนแย่งกัน ออกต่างจังหวัดก็วัดไม่เคยได้ 10/10 หรือถ้าแบบนั้น DTAC ช่วยบอกทีครับ ว่าควรจะไปใช้งาน Internet ของ Dtac ที่ไหนดี ถึงจะใช้งานได้ดีเยี่ยม
ผมคิดว่าผมเองก็เป็นลูกค้าที่ดี ที่ซื่อสัตย์ทนใช้มา 10 ปี เจอแบบนี้คิดว่ายังจะต้องทนด้วยหรอครับ ฝากทุกท่านที่คิดว่าค่ายนี้ดีหรือคิดจะย้ายมาลองนำเรื่องของผมไปพิจารณาอีกครั้งครับ
มีค่ายไหนที่บริการดี สนใส่ใจใส่ลูกค้า ไม่งอแงบ้างไหมครับ พอดีตอนนี้กำลังสนใจที่จะย้ายค่ายพอดี ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ