BRIEFข้อเท็จจริงจากปากมิวสิค BNK48 กรณีเอ็มวี MYUJIKKII ทำออกมาไม่ดีเท่าที่ควร

ผ่านมาเกือบ 1 เดือนเต็มหลังช่องยูทูปทางการของ BNK48 เผยแพร่เอ็มวี Myujikkii เพลงเดี่ยวของมิวสิคจากยูนิตพิเศษ “Mimigumo” ซึ่งแฟนคลับตั้งตารออย่างมาก แต่กลับต้องผิดหวังจากคุณภาพเอ็มวีที่แย่จนผู้คนก่นด่าทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะมันไม่มีอะไรมากไปกว่าการยกกล้องเข้าออกถ่ายหน้ามิวสิคนั่งร้องเพลงเล่นกล้องที่เดี๋ยวเบลอเดี๋ยวชัดพร้อมมีตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ (มาก) ฝีมือตั้ม-วิศุทธิ์ (นักวาดการ์ตูนไทยชื่อดังในญี่ปุ่น) ประดับซ้ายขวาของจอ แต่น่ารักเท่าไหร่ก็ไม่ช่วยให้เอ็มวีนี้ยอมรับได้เลย

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เมื่อคืนที่ผ่านมามิวสิคได้ออกมาเล่าให้ฟังถึงข้อเท็จจริงและความรู้สึกส่วนตัวต่อเอ็มวีดังกล่าวผ่านไลฟ์สดบนแอพฯ ทางการของ BNK48 มีรายละเอียดดังนี้

-ผู้บริหารให้โอกาสยูนิตพิเศษ Mimigumo ซึ่งประกอบด้วยไข่มุก จ๋าและมิวสิคมี MV ประจำเพลงที่ตนเองเป็นเซ็นเตอร์ทุกเพลง
-ให้เวลาถ่ายทำ MV ทั้งสามเพลงรวมกันเพียงสองวัน ซึ่งมิวสิคคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ ปกติ 1 MV จะใช้เวลาถ่ายทำอย่างน้อย 1 วันเต็ม ๆ
-ทีมงานให้สมาชิกแต่ละคนคิดสิ่งที่ตนเองอยากใส่ลงไปใน MV ตนเอง
-ไข่มุกกับจ๋าอยากให้ MV ของตนเล่าเป็นเรื่องราว มิวสิคจึงคิดว่าน่าจะต้องใช้เวลาถ่ายเยอะ อีกทั้งเพลง Myujikkii ของตนเองเป็นเพลงเดี่ยวไม่อยากให้กินเวลาของสมาชิกคนอื่นเลยเลือกถ่ายทำ MV แบบไม่ต้องมีเรื่องราว
-มิวสิคออกแบบ MV ให้ตนเองนั่งเล่นนอนเล่น สลับไปถือกระเป๋าถือโทรศัพท์ เปลี่ยนอิริยาบถไปเรื่อย ๆ คนดูจะได้ไม่เบื่อ ส่วนท่อนฮุกจะใช้เป็นฉากเต้น
-สถานที่ถ่ายทำทั้งสามเพลงคือที่เดียวกันจึงมีฉากจำกัด มิวสิคอยากออกไปถ่ายที่สวนแต่ทีมงานบอกว่าโลเคชันมันไม่ได้จึงตัดสินใจถ่ายที่โซฟา
-มีการถ่ายฉาก Sync (นั่งร้องเพลง) หลายอันเพื่อนำไปตัดต่อ
-หลังถ่ายเสร็จมิวสิคไม่รู้กระบวนการตัดต่อเลย มารู้อีกทีคือทีมงานเอาตัวอย่างมาให้ดูพร้อมบอกว่าจะทำ MV เป็น Long Take
-มิวสิคตกใจที่จะทำเป็น Long Take เพราะคิดว่าที่ถ่ายทำไปมันยังไม่ดี “หนูว่าแบบนี้ไม่ได้นะ หนูดูแล้วหนูมึนหัว”
-ทีมงานระบุว่าอยากให้แฟนคลับเห็นว่ามิวสิคถ่าย Long Take ได้ แต่มิวสิคไม่เห็นด้วย “แต่คือหนูอยากจะบอกว่า อันนี้หนูทำไม่ดีมาก ๆ เพราะหนูกะให้เขาไปตัดต่อไง หนูไม่ได้ทำเผื่อให้มันเป็นลองเทค”
-ที่ภาพมันเบลอบางฉากเพราะไม่ได้ใช้การถ่ายแบบ Long Take แต่แรก
-มิวสิคขอบคุณพี่ตั้ม-วิศุทธิ์ที่วาดการ์ตูนออกมาน่ารักมาก ทำให้ MV ดูดีขึ้น เพราะตอนที่มิวสิคได้ดูตัวอย่างทีมงานยังไม่ได้ใส่ตัวการ์ตูนเข้ามา
-มิวสิคดีใจที่ MV ของอีกสองคนออกมาดี
-มิวสิคระบุว่า MV ของตนมันไม่ได้แย่ แต่ที่ขัดใจก็คือน่าจะทำได้ดีกว่านี้ถ้ารู้ตั้งแต่แรกว่าจะทำเป็น Long Take

ที่มา https://charcoal.in.th/myujikkii-mv-problems/
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่