หมู่บ้านคนโสด VS บ้านพักคนชรา กับช่องว่างทางการตลาด

ตอนนี้กำลังมีแผนทำธุรกิจเกี่ยวกับ "หมู่บ้านคนโสด" เพราะมีทีดินแปลงนึงเกือบ 3 ไร่
แต่ก็ไม่อยากคิดเอง เออเองคนเดียว เพราะเงินลงทุนสูงอยู่เหมือนกัน

แต่เดิมว่าจะทำเป็น ศูนย์เนิร์ซซิ่งโฮม หรือบ้านพักคนชราแล้ว แต่พอคำนวณค่าใช้จ่ายคงที่แต่ละเดือนแล้ว
คนที่จะส่งพ่อเฒ่าแม่แก่มาอยู่ได้ ต้องมีกำลังจ่าย 30,000 - 60, 000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียว
และค่าใช้จ่ายพนักงานและอื่นๆ คงหลักหลายแสนต่อเดือน น่าจะมีลูกค้าจำกัด
แถมศูนย์เนิร์ซิ่งโฮมใหญ่ๆ ก็มีอะไรต่างๆ ครบครันกว่า

ก็เลยมีแนวคิดใหม่จะทำเป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก 8-10 หลัง มี 2 ห้องนอน สำหรับคนที่ตัดสินใจใช้ชีวิตโสด
ได้มาอยู่รวมกันเป็นสังคมเล็กๆ เน้นคนที่มีสุขภาพดี ดูแลตัวเองได้ มีรั้วรอบขอบชิด


(ภาพประกอบเท่านั้น)

แล้วมีบ้านสวนเล็กๆ น่ารักๆ  (อาจจะทำพื้นเตี้ยกว่าในภาพเพื่อให้เดินเหินขึ้นลงสะดวก) ลงในพื้นที่แต่ละแปลง


มันจะพอมีช่องทางทางการตลาดบ้างไหมครับ ที่ดินแปลงนี้อยู่ใกล้โรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ ใกล้มหาวิทยาลัย มศว องครักษ์ เดินทางสะดวก แต่ก็ยังไม่เจริญมากเท่าที่ควร

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่