:: รีวิว Secret of Mimigumo: งานเลี้ยงน้ำชาของเหล่าก้อนเมฆมีหู Mimigumo

เพี้ยนแคปเจอร์เพี้ยนแคปเจอร์เพี้ยนแคปเจอร์

# Secret of Mimigumo: งานเลี้ยงน้ำชาของเหล่าก้อนเมฆมีหูMimigumo



“ที่จริงเราไม่คิดเลยว่าจะได้มีแฟนมีตติ้งมารู้อีกทีก็ตอนเห็นตารางงานพี่จ็อบซังบอกว่า รู้ไหมว่าพวกคุณมีแฟนมีตติ้งด้วยนะ” 
เสียงเจื้อยแจ้ว ของมิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์หนึ่งในสมาชิกBNK48 ที่หลายๆคนคุ้นหน้าคุ้นตาเล่าให้แฟนๆที่มาให้กำลังใจเธอและเพื่อนๆอีกสองคนอย่างจ๋า-ณปภัช วรพฤทธานนท์ และไข่มุก-วรัทยา ดีสมเลิศที่รวมตัวกันในนามของยูนิตที่มีชื่อเรียกน่ารักตรงคอนเซปต์ว่าMimigumo (แปลว่าก้อนเมฆมีหู)

เมื่อม่านสีแดงถูกเปิดออกทุกสายตาต่างก็จับจ้องไปที่มิวสิคจ๋าและไข่มุกที่นั่งล้อมวงอยู่ที่โต๊ะน้ำชา
โดยมีก้อนเมฆประดับอยู่ทั่วทั้งเวทีประหนึ่งกำลังเชื้อเชิญแฟนๆเข้าสู่‘ปาร์ตี้น้ำชาบนสวรรค์ของเหล่าก้อนเมฆ’
 และเริ่มต้นโชว์ด้วยซิงเกิลหลักอย่างCandy ต่อด้วยHeart Gata Virus ที่แม้ระบบเครื่องเสียงจะไม่เป็นใจในช่วงต้น
แต่ทั้งสามก็โชว์ลีลาการเต้นและร้องกันอย่างเต็มที่ 
 


 
ก่อนจะพักให้มิวสิคและจ๋าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าทั้งสามสาวก็ได้กล่าวคำทักทายกับแฟนๆและบอกกฎการเข้าร่วม‘ปาร์ตี้น้ำชาของก้อนเมฆ’ ที่ไข่มุกตั้งชื่อให้เก๋ไก๋ว่า‘สนธิสัญญาบราวนี’ ก่อนที่เวทีจะตกเป็นของไข่มุกและนางฟ้าผู้ช่วยMC อย่างน้ำหนึ่งน้ำใสและปูเป้เพื่อนสมาชิกBNK48 ที่มาเป็นแขกรับเชิญในชุดนางฟ้าพร้อมปีกเล็กๆและท่า‘บินแบบขยับปีกเล็กน้อย’ ของพวกเธอที่เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆแทบทั้งฮอลล์
 

 
หลังจากเล่นเกมในช่วงของไข่มุกเป็นที่เรียบร้อยเวทีจึงตกเป็นของมิวสิคอีกครั้ง
ในเพลงโซโลอย่างMyujikkii ที่นอกจากจะโชว์ความพิเศษด้วยการลงไปนอนเท้าคางอ้อนแฟนๆ
เจ้าปีศาจน้อยยังเดินเล่นทั่วทั้งฮอลล์เพื่อทักทายแฟนๆที่มาให้กำลังใจด้วย



 
ถัดมาเป็นเมดเลย์ของทั้งสามสาวที่เปิดด้วยเพลงสากลอย่าง Somewhere Over the Rainbow
โดยไข่มุกที่ปรากฏตัวในชุดเดรสยาวพร้อมหมวกสานขึ้นมาโชว์เสียงใสๆพร้อมกับการดีดอูคูเลเล่คลอไปกับเสียงดนตรีจากอะคูสติกแบนด์
ซึ่งแต่งตัวเป็นเทวดาสมกับเป็นงานเลี้ยงน้ำชาบนสวรรค์



 
ต่อด้วยจ๋าที่ปรากฏตัวในลุคสาวน้อยผมบลอนด์และชุดราตรีสีชมพูหวานกับเพลงBarbie Girl
โดยจ๋าโชว์ลีลาการเป่าฟลุตสลับกับเสียงร้องหวานๆที่ทำเอาเหล่าแฟนๆกรี๊ดสลบกันถ้วนหน้า


 

มิวสิคที่กลับมาบนเวทีอีกครั้งพร้อมเมโลเดียนก่อนที่ทั้งสามจะบรรเลงเพลงMyujikkii และHeart Gata Virusด้วยเครื่องดนตรีคู่ใจตบท้ายด้วยการเล่าถึงแรงบันดาลใจในการตั้งชื่อเครื่องดนตรีทั้งสาม
 
ไข่มุกตั้งชื่อ‘คุณนัยนา’ ให้อูคูเลเล่จากชื่อของอาม่าที่ล่วงลับไปแล้วจ๋าได้ชื่อ‘สาคู’ จากขนมที่ชอบซึ่งพ้องกับชื่อของอาจารย์สมัยเรียนดุริยางค์ส่วนมิวสิคเลือก‘มานะ’ จากตำราเรียนประถมวิชาภาษาไทยที่สื่อความหมายถึงความมานะพยายามของเธอในการฝึกเล่นเมโลเดียน
 


….
 
ความสนุกยังตามออกมาไม่หยุดมองไปที่ภาพเคลื่อนไหวหน้าจอเวทีที่ตอนนี้VTR เผยเรื่องราวของไข่มุกที่กำลังหาอะไรบางอย่างในบ้านแต่กลับเจอกล่องแห่งความลับโดยบังเอิญและทนการรบเร้าของมิวสิคไม่ไหวจึงตัดสินใจเปิดกล่องแห่งความลับนั้นออกดูพร้อมๆกันนำไปสู่เพลงถัดมาที่แฟนๆคุ้นเคยกันดีอย่างRiver ในเวอร์ชันที่มีการเรียบเรียงใหม่โดยเพิ่มท่อนอะแคปเปลลาเข้ามาด้วย 


 
มิวสิคได้อธิบายว่าความลับที่อยู่ในกล่องที่Mimigumo กล้าๆกลัวๆที่จะเปิดก็คือการต้องแสดงด้านที่ไม่มั่นใจหรือไม่ถนัดให้ทุกคนได้ดูอย่างการเต้นที่เท่และดุดันในเพลงRiverแต่พวกเธอทั้งสามคนก็เลือกจะก้าวข้ามความกลัวในใจของตัวเองเพื่อถ่ายทอดความตั้งใจและทุ่มเทออกมาผ่านการโชว์เพลงนี้ให้ดีที่สุด
 
ต่อด้วยAnata to Christmas Eve ที่ไข่มุกและจ๋าโชว์เสียงร้องแสนไพเราะให้แฟนๆฟังเป็นของขวัญในวันคริสต์มาสหลังจากนั้นมิวสิคจึงปรากฏตัวบนเวทีอีกครั้งพร้อมกับรายการครัวคุณไข่สเปเชียลและการเซอร์ไพรส์วันเกิดแฟนๆที่ถูกเลือกขึ้นมาเป็นผู้โชคดีบนเวทีเพื่อร่วมสนุก
     


ช่วงถัดมาเป็นเพลงภาษาญี่ปุ่นน่ารักๆอย่างTenshi no Shippoของรุ่นพี่AKB48 ที่ทั้งสามสาวเล่าให้ฟังว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่แฟนๆเคยมีการคาดเดาว่าอาจจะเป็นหนึ่งในเพลงโปรโมตของยูนิตวันนี้เลยเลือกเพลงนี้มาแสดงให้แฟนๆได้ดูเสียเลย
 


แต่ก่อนจะเข้าเพลงถัดมาเหล่าก้อนเมฆได้สอนให้แฟนๆลองโบกแท่งไฟเป็นจังหวะตามเพลงก่อนจะร้องเพลงน่ารักความหมายดีอย่างมิมิกุโมะเพลงอะคูสติกน่ารักๆซึ่งนับเป็นเพลงออริจินัลเพลงแรกของMimigumo ที่ได้ครูเอ๊ะและครูแมน(วงละอองฟอง) เป็นผู้เรียบเรียงให้จากกลอนสั้นๆที่จ๋าเป็นคนแต่งเองด้วยเนื้อหาที่บอกให้แฟนๆลองมองขึ้นไปบนฟ้าเมื่อเหนื่อยหรือท้อใจจะมองเห็นก้อนเมฆอย่างพวกเธอที่ยังอยู่ข้างๆและเป็นกำลังใจให้เสมอ
 
โดยไข่มุกเล่าว่าความตั้งใจของมิวสิคคืออยากจะมีเพลงที่แฟนๆสามารถร่วมสนุกไปด้วยกันได้ด้วยท่าเต้นกับจังหวะการโบกแท่งไฟง่ายๆที่ทำตามได้ทุกคนซึ่งภาพแท่งไฟที่โบกเป็นจังหวะคลอไปกับเสียงร้องใสๆที่เพราะจับใจของทั้งสามคนทำเอามิวสิคถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่“เพราะมองจากบนนี้แล้วมันเป็นภาพที่สวยมากจริงๆ” มิวสิคบอกแบบนั้นและปาดน้ำตาจนทำให้ไข่มุกพลอยจะร้องไห้ไปด้วย
 
สาวๆปรากฏตัวอีกครั้งในช่วงอังกอร์กับชุดเสื้อเชิ้ตและกระโปรงสั้นสุดเซ็กซี่ในเพลงKiss Wa Dame Yo (จูบ..ไม่ได้นะ) เวอร์ชันรีมิกซ์รวมทั้งท่าเต้นกับโต๊ะตัวยาวซึ่งเรียกได้ว่าเป็นซีนเซ็กซี่ที่ทำเอาบรรยากาศในงานแฟนมีตติ้งร้อนฉ่าไปทั้งฮอลล์



และตบท้ายด้วยเพลง77 ดินแดนแสนวิเศษที่ทั้งสามคนปรากฏตัวในชุดใหม่อีกครั้งด้วยกระโปรงสั้นพองฟูที่ได้มิวสิคออกแบบและไข่มุกเป็นคนตัดเย็บกับเสื้อยืดเขียนมือสุดเก๋ไก๋ที่มีชื่อของทั้งสามคนอยู่ข้างหลังและตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นเขียนว่า‘มิมิกุโมะ’ ที่เขียนด้วยพู่กันจีนอยู่ด้านหน้าให้อารมณ์ไอดอลญี่ปุ่นแบบสุดๆ
 


เรียกได้ว่าตลอดระยะเวลา4 ชั่วโมงเต็มในงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้แฟนๆที่มาต่างอิ่มเอมกับความสุขและสัมผัสได้ถึงความทุ่มเทและใส่ใจที่สะท้อนออกมาผ่านรายละเอียดเล็กๆน้อยๆไม่ว่าจะเป็นบทสนทนาที่เรียบง่ายและใจดีแววตาแสนจริงใจรอยยิ้มเสื้อผ้าที่ทั้งสามคนสวมใส่ของขวัญที่เตรียมให้แฟนๆไปจนถึงการร้องและเต้นที่มีพัฒนาการจนอดไม่ได้ที่จะต้องส่งเสียงเชียร์ดังๆเพื่อให้กำลังใจ 


 
เชื่อว่ายังมีแฟนๆอีกมากมายในงานก็คงรู้สึกไม่ต่างกันและรอคอยว่าจะได้เห็นผลงานจากพวกเธอทั้งสามอีกในอนาคตข้างหน้า
...................

Cr. รีวิวจาก https://thestandard.co/secret-of-mimigumo/
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่