สงสัยว่าควรตอบยังไงถึงจะถูกคะ
เริ่มจากข้อสอบที่มีคำตอบให้เลือก
30 / 6 + 12 - 9 * 10 - 15 * 3 = ?
ก. 205
ข.180
ค.210
ง.195
800 / 20 + 54 * 2 = ?
ก.88
ข.188
ค.180
ง.108
ทุกคนคิดคำตอบแบบถูกหลักการของคณิตแล้วจะได้คำตอบที่ไม่ตรงกับในช้อยใช่ไหม
แต่ถ้าทุกคนลองคิดแบบ ซ้ายไปขวาทีละตัวไม่สนหลักการใดๆ มันจะมีคำตอบที่ตรงกับในช้อยอยู่
แต่ปัญหาของคนสอบมันติดตรงที่ ข้อสอบมันมีแบบคณิตคิดเร็วที่ต้องเขียนคำตอบด้วย
มันมีข้อแบบที่เราให้ดู
เราควรตอบแบบมีหลักการดีไหมคะ จะผิดกับคนออกข้อสอบไหม
พอเราเห็นโจทย์กับคำตอบที่คนออกข้อสอบมีให้เลือก มันพลอยทำให้เรารู้สึกขัดใจมากๆค่ะ
มันขัดกับหลักการ แต่ก็กลัวว่าจะเสียคะแนนไปทั้งๆที่ทำถูก
**ตอนประกาศผล เขาจะบอกแค่ว่า ผ่าน กับ ไม่ผ่าน แค่นั้น
**ไม่มีการให้ดูคำตอบเฉลย
เราจะไม่รู้เลยค่ะว่าเราผิดพลาดจริงๆ หรือคนออกข้อสอบกันแน่ที่ผิดพลาด
หรือเราพลาดอะไรไป ผู้รู้แจ้งช่วยให้คำตอบทีค่า T^T
สงสัยกระบวนการคิดของคนออกแนวข้อสอบ IM JAPAN
เริ่มจากข้อสอบที่มีคำตอบให้เลือก
30 / 6 + 12 - 9 * 10 - 15 * 3 = ?
ก. 205
ข.180
ค.210
ง.195
800 / 20 + 54 * 2 = ?
ก.88
ข.188
ค.180
ง.108
ทุกคนคิดคำตอบแบบถูกหลักการของคณิตแล้วจะได้คำตอบที่ไม่ตรงกับในช้อยใช่ไหม
แต่ถ้าทุกคนลองคิดแบบ ซ้ายไปขวาทีละตัวไม่สนหลักการใดๆ มันจะมีคำตอบที่ตรงกับในช้อยอยู่
แต่ปัญหาของคนสอบมันติดตรงที่ ข้อสอบมันมีแบบคณิตคิดเร็วที่ต้องเขียนคำตอบด้วย
มันมีข้อแบบที่เราให้ดู
เราควรตอบแบบมีหลักการดีไหมคะ จะผิดกับคนออกข้อสอบไหม
พอเราเห็นโจทย์กับคำตอบที่คนออกข้อสอบมีให้เลือก มันพลอยทำให้เรารู้สึกขัดใจมากๆค่ะ
มันขัดกับหลักการ แต่ก็กลัวว่าจะเสียคะแนนไปทั้งๆที่ทำถูก
**ตอนประกาศผล เขาจะบอกแค่ว่า ผ่าน กับ ไม่ผ่าน แค่นั้น
**ไม่มีการให้ดูคำตอบเฉลย
เราจะไม่รู้เลยค่ะว่าเราผิดพลาดจริงๆ หรือคนออกข้อสอบกันแน่ที่ผิดพลาด
หรือเราพลาดอะไรไป ผู้รู้แจ้งช่วยให้คำตอบทีค่า T^T