[BR] รีวิวนี้มือไม้สั่น เกมมิ่งโน้ตบุ๊กราคาเกือบแสน Alienware M15 R2 รุ่น CARNIVAL™ Edition

กระทู้ผู้สนับสนุน
หวัดดีคร้าบบบบบบทุกท่าน ออกตัวก่อนเลยว่านี่เป็นการเขียนรีวิวที่ผสมความตื่นเต้นสุดๆ แบบว่ามือไม้สั่น ไม่ได้เป็นเป็นเพราะอากาศหนาวของกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมร แต่เป็นเพราะได้สัมผัสกับเกมมิ่งโน้ตบุ๊กราคาเกือบแสน! นั่นก็คือ Dell Alienware M15 R2 "CARNIVAL™ Edition" ซึ่งตัวนี้เป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊กที่ทาง Dell จับมือกับแบรนด์สตรีทแฟชัน CARNIVAL™ ทำรุ่นพิเศษออกมาวางขาย สำหรับคนที่ชอบความไม่เหมือนใคร ซึ่งการจะที่ได้ตัวนี้มาครอบครอง จะต้องสั่งพรีออเดอร์ผ่านหน้าร้าน CARNIVAL ที่ CTW ชั้น 3 (โซน Beacon) และ www.carnivalbkk.com ภายใน 31 มกราคม 2563 เท่านั้น


เมื่อทาง Dell ได้ส่ง Alienware M15 R2 "CARNIVAL™ Edition" มาให้ลูบๆ คลำๆ ก็ต้องไม่รอช้า รีบปั้นรีวิวออกมาเพื่อกระตุกต่อมกิเลส (คนอื่น) แบบด่วนๆ บ้าง ซึ่ง ณ ตอนนี้เจ้านี่จัดอยู่ในโหมดของมันต้องมีของตัวเองเรียบร้อย 55+

อ่ะ ก่อนจะว่ากันเรื่องรีวิว สำหรับใครที่พรีออเดอร์ Alienware M15 R2 "CARNIVAL™ Edition" นอกจากจะได้รับโน้ตบุ๊กที่เท่สุดในสามโลกแล้ว ยังจะได้รับ Alienware Vindicator 15" Backpack,  หมวก, เมาส์ Alienware Elite Gaming Mouse-AW959  และเสื้อ ซึ่งทุกชิ้นสกรีนลาย CARNIVAL™ ด้วย




ในส่วนของเมาส์ Alienware Elite Gaming Mouse-AW959 ที่มาด้วยต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะใส่ไข่ ผ่ามมมมมม! บ้า ไม่ใช่ ต้องบอกว่าเป็นเมาส์เกมที่ออกแบบได้รับกระชับกับอุ้งมือดีอย่างยิ่งยวด ในแพ็กก็จะมีอุปกรณ์เสริมที่สามารถปรับเปลี่ยนเมาส์ให้ถนัดมือกว่าเดิมได้ด้วย ส่วนเรื่องความไวบอกได้เลยว่าโหดจัดปลัดบอก ปรับความละเอียดสูงสุดได้ถึง 21600 DPI ลื่นหัวแตกและแม่นยำยิ่งกว่าสไนเปอร์


แกะกล่อง นอกจากตัวโน้ตบุ๊ก Alienware M15 R2 "CARNIVAL™ Edition" แล้วก็จะมีอะแดปเตอร์ที่ตัวใหญ่มากสกรีนคำว่า CARNIVAL, ปลั๊กไฟ และคู่มือ คร่าวๆ ประมาณนี้


เรื่องสเปกการใช้งานก็จัดเต็มตามสไตล์ Alienware โดยไส้ใน M15 R2 "CARNIVAL™ Edition" ก็จะเหมือนกับรุ่น Dell Alienware M15 R2 ที่วางขายก่อนหน้า โดยจะมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อยให้เลือกตามกระเป๋าอำนวย เริ่มต้นที่ 79,990-119,990 บาท ซึ่งทุกรุ่นซีพียูก็จะเป็น Intel Gen 9 ใหม่ล่าสุด แตกต่างเล็กน้อยในเรื่องของ RAM, ความจุฮาร์ดดิสก์ และกราฟิกการ์ด มี 2 สีให้ คือ สีเทา Darkside of the Moon และสี Lunar Light ก็คือที่รีวิวนี้แหละ ซึ่งทาง Dell บอกว่าเป็นสีขาวที่ไม่เคยมีมาก่อน ขาวแบบพระจันทร์เปล่งแสง

Alienware M15 R2 "CARNIVAL™ Edition" เป็นรุ่นย่อยตัวกลาง ราคาจะอยู่ที่ 89,990 บาท

Alienware M15 R2 (Lunar Light)

CPU: 9th Generation Intel® Core™ i7-9750HK
Speed: 6-Core, 12MB Cache, up to 4.5 GHzw/ Turbo Boost
Ram: 16GB DDR4/2666MHz
HDD: 512 GB PCle M.2 SSD
OS: Windows 10 Home 64bit + McAfee* Security Center 12 Month subscription
Display: 15.6” FHD (1920 x 1080) 240Hz 7ms 300-nits sRGB 100% color gamut + Tobii Eyetracking technology
VGA: NVIDIA® GeForce® RTX 2070 8GB GDDR6 with Max-Q Design


การออกแบบ

ต้องบอกว่า การมาครั้งนี้ของเกมมิ่งโน้ตบุ๊กจากค่าย Dell คือที่สุดแห่งความไม่ธรรมดา ตั้งแต่หน้าตา ฝาพับที่ดูใหม่หมดจด ขอบข้างที่บางขึ้น ดูเป็นโน้ตบุ๊กแห่งอนาคตมากกว่ารุ่นที่ผ่านๆ มา ซึ่งทาง Dell บอกว่าเป็นการออกแบบเชิงอุตสาหกรรม และตั้งชื่อให้ว่า Legend ก็ Legend สมชื่อจริง วัสดุบอดี้ทำจากแมกนีเซียม อัลลอยด์ทั้งหมด การประกอบยอดเยี่ยม ยิ่งพอครอบทับด้วยดีไซน์พิเศษที่ Collab กับทาง CARNIVAL ก็ยิ่งทวีความเท่อีกโข จนอยากร้องโอ้โหดังๆ


พอร์ตต่างๆ จะอยู่ด้านหลัง พร้อมแผงระบายความร้อน ส่วนด้านข้างก็จะเป็น USB, LAN, หูฟัง และลำโพง


ชอบการออกแบบบานพับที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับตัวเครื่องทั้งหมด ให้อารมณ์เหมือนใช้งานบน PC นิดๆ


ด้านหลังบอดี้ก็เป็นสีขาว แผงระบายความร้อนขนาดใหญ่ที่จะช่วยปรับระบายความร้อนได้อย่างเหมาะสม (thermal module design) เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านระบบคูลลิ่งได้ดียิ่งขึ้น เพิ่มการไหลเวียนของอากาศได้ดีกว่ารุ่นก่อนๆ


ระหว่างใช้งาน รอบๆ ด้านหลังเครื่องจะมีแสงไฟ สีฟ้านีออนติดอยู่ตลอดฮะ ซึ่งเข้ากันกับตัวโลโก้ Alien ที่อยู่บนฝาพับ


จุดเด่น

Dell Alienware M15 R2 “CARNIVAL™ Edition” มีหน้าจออยู่ที่ 15.6 นิ้ว FHD (1920 x 1080) 240Hz สามารถเลือกรีเฟรชเรตได้ 144Mz และ 240Hz ขอบบาง ดีไซน์บางเฉียบ (Narrow-bezel design) น้ำหนักจะอยู่ที่ประมาณ 2 กิโลกรัมนิดๆ  

ตัวทัชแพด เป็นพื้นผิวกระจกที่ให้ความแม่นยำได้สูงสุด ไฟคีย์บอร์ดสามารถเปลี่ยนสีได้ด้วย AlienFX Lighting


อีกจุดเด่นนึง Dell Alienware M15 R2 “CARNIVAL™ Edition” เป็นโน้ตบุ๊ก 15 นิ้วตัวแรกของโลกที่ใส่ Tobii Eye Tracking มาให้ด้วยใต้คำว่า Alienware เป็นเทคโนโลยีที่จะจับความเคลื่อนไหวจากนัยน์ตาของเรา ควบคุมการทำงาน ควบคู่ไปกับเมาส์และคีย์บอร์ด


ส่วนของกราฟิกการ์ดไม่พูดถึงไม่ได้ ที่ใส่มา NVIDIA® GeForce® RTX 2070 8GB GDDR6 with Max-Q Design พร้อมเทคโนโลยี VR HyperEfficient ที่ให้ 8-phase graphics voltage regulation และ 6-phase processor voltage regulation เพื่อให้ประสิทธิภาพสูงสำหรับการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น


การใช้งาน

ด้วยสเปกอันทรงพลังจัดเต็ม ดังนั้นเรื่องการใช้งาน ณ วันนี้และอนาคตต้องบอกว่าได้หมด ดูหนัง จะเล่นเกมที่เทพแค่ไหน จะใช้ทำงานตัดต่อ หรือเรนเดอร์แบบจำลองที่ต้องอาศัยการประมวลผลขั้นสูงก็ไม่มีปัญหา และยิ่งได้ถ้าเป็นงานที่ต้องเกี่ยวกับการแสดงสีสัน ก็ต้องบอกว่า สมจริง คมชัด เนียนกริบ ดีมาก ยิ่งบวกกับจอที่ไม่มีแสงสะท้อนเลย ใช้งานได้ยาว





ในเรื่องการรับประกัน On-Site Service ก็ 2 ปีเช่นเดิม ตรงนี้ก็เป็นจุดแข็งสำคัญที่ทำให้ถ้าต้องเลือกโน้ตบุ๊กมาใช้งานสักเครื่อง Dell เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ  

ทิ้งท้ายถ้าให้คำนิยาม Dell Alienware M15 R2 “CARNIVAL™ Edition” ก็ต้องบอกว่า นี่คือเสือสองตัวที่อยู่ในถ้ำเดียวกันได้จริงๆ แบรนด์นึงขึ้นชื่อเรื่องความเทพ อีกแบรนด์นึงขึ้นชื่อเรื่องความเท่ เชื่อเหอะว่า ถ้าได้สัมผัสกับ Alienware M15 R2 “CARNIVAL™ Edition” แบบเรา จะสัมผัสแบบแนบแน่นหรือแว้บเดียวเท่านั้น ให้หลังไม่ถึง 1 นาทีต่างต้องจดลงลิสต์เป็นเกมมิ่งโน้ตบุ๊กในฝันแน่นอน

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dell.co.th

[Advertorial]
ชื่อสินค้า:   Alienware M15 R2 CARNIVAL™ Edition
คะแนน:     

BR - Business Review : กระทู้นี้เป็นกระทู้รีวิวจากผู้สนับสนุน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่