[CR] วิธีจองตั๋วรถไฟ การขอเงินคืนจากรถไฟอินเดีย และการจองตั๋วเครื่องบิน Indigo airline ธ.ค.62

สวัสดีค่ะ ครั้งนี้ก็จะมาเล่าประสบการณ์ การจองตั๋วรถไฟอินเดีย และ การจองตั๋วเครื่องบิน Indigo airline ค่ะ  มีแพลนไปอัมริตสา 18 ม.ค.62 นี้ค่ะ และจะไป เที่ยวราชสถาน ไป 2 คนกับเพื่อนนะคะ เพราะครั้งแรกที่เดินทางไปอินเดียก็ไป backpack แบบเอ๋อๆ ผู้หญิงคนเดียว ไม่อันตราย ครั้งนี้เราไปกัน 2 คนค่ะ  เรานัดเจอกันที่เดลี เพราะเราเดินทางไปก่อนเพื่อ3 วัน เพื่อไปวัดทองคำที่อัมริตสา เลยหาตั๋วเครื่องบินที่เหมาะและประหยัด 555  ถ้าเราจองจากดอนเมืองไปลงอัมริตสา ราคาก็ประมาณ 4900-5200 เปลี่ยนเครื่องเอง ต่อเครื่องที่กัลกัตตา เราเลยจองแยกได้ราคาถูกลงประมาณ 1000-1500 บาท  เดี่ยวจะมารีวิวให้ดูอีกทีนะคะสำหรับการท่องเที่ยว เรามาเริ่มที่การจองตั๋วรถไฟอินเดียก่อนค่ะ
การจองตั๋วรถไฟอินเดีย  1 User  จองได้ 6 ที่นั่งใน 1 เดือน  และ 1 วันจองได้ 1 ทั่นั่งสำหรับผู้โดยสารต่างชาติค่ะ  การจองก็เข้าเว็บ https://www.irctc.co.in/nget/train-search  และก็ login  เข้าไปจอง  และเชคว่า ว่างไหม ถ้า AVAILABLE ก็จองเลยค่ะ ได้ที่นั่งแน่นอน  ถ้าเราจองแล้วมีการตัดบัตรเครดิต แต่ไม่มีอีเมล์ตอบกลับมาว่าเราจองได้ เราสามารถขอคืนเงินได้ โดยการส่งอีเมล์ไปที่ care@irctc.co.in   โดยการพิมพ์ชื่อเรื่อง not yet refunde การติดต่อก็ใช้ อีเมล์ที่เราสมัครและ User ที่เรา จอง ค่ะ ไม่เกิน3-5 วัน ก็จะมีเงินกลับ เข้ามาในบัตรเครดิตเราเหมือนเดิมตัวอย่างข้อความ
hello , when 11 December 2020, I book  failed train ticket   , time 11.10 am  from User : .......  Email:..... @hotmail.com   ,my Creditcard already deducted time 11.10 AM ,IRCTC will be credited back in the same account but not yet refunded now
ก็จะมีเมล์ตอบกลับอัตโนมัติ  ระหว่างนี้เราก็รอค่ะ  (เราต้องแนบหลักฐานการจองไปด้วยนะคะโดยดูในประวัติการจอง)

การจองตั๋ว Indigo airline  ถ้าจองแล้วมีการตัดบัตรเครดิต แต่ยังไม่มีเมล์ยืนยันกลับมาไม่ต้องตกใจนะคะ (เราจองครั้งแรกก้ตกใจเหมือนกัน) การทำงานของสายการบินน่าจะมีการตรวจสอบทำให้มีการตอบกลับช้า เราก็ส่งเมล์ไป corporate@goindigo.in โดยใช้อีเมล์ที่เราจองสอบถามไปนะคะ ใช้ชื่อเรื่อง not yet Flight booking confirme  การเขียนก็ประมาณนี้ค่ะ
 dear indigo airline I'm not yet Flight booking confirme , my card has been charged but i don't have a booking confirmation
How do I fine out if my booking has gond through.I booking from kolkata  arrive amritsar on Saturday, january 17,2020
flight time 04.30am -07.10 am  passenger : ชื่อที่เราจอง  และประมาณ5-6 ชั่วโมงในวันเดียวกันก็จะมีเมล์ตอบกลับมา วันนั้นเราส่งเมล์ตอน 4 โมงเย็น ได้เมล์ตอบกลับมาตอน 3 ทุ่ม ว่าเราจองเรียบร้อยแล้วและส่งตั๋วมาในเมล์เดียวกัน
สมัครสมาชิกรถไฟและจองตั๋วรถไฟอินเดีย แบบง่ายๆ 2019
ชื่อสินค้า:   รถไฟอินเดีย , Indigo airline
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่