ประสบการณ์ ซื้อของ online จาก บริษัทยักษ์ใหญ่ ที่ให้บริการได้แย่
เมื่อวันที่ 14 พย.2562 ผมได้สั่งซื้อ หูฟังไร้สาย PIONEER SE-E7BT ที่เคลมว่าลดราคาเหลือ 1,490 บาท จากราคา 5,*** จากร้านค้าออนไลน์ POWER BUY ONLINE และได้รับสินค้าในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อแกะกล่องทดลองใช้ ปรากฏว่า สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือของผมได้อย่างรวดเร็ว ทั้ง 2 เครื่อง น้ำเสียงของหูฟังคู๋นี้จัดได้ว่าดีในระดับหนึ่งจากการฟังครั้งแรก ซึ่งผมก็เปิดเพลงและหูฟังทอ้งไว้เพื่อเป็นการเบริน โดยคาดว่าน้ำเสียงจะเข้าที่เข้าทางมากกว่านี้ ผมไม่ใช่นักฟังเพลงระดับหูเทพ หรือ หูทอง แต่ต้องการมีหูฟังไร้สายประเภทนี้เพื่อการฟังเพลงขณะออกกำลังกาย ปัจจุบันนี้ใช้ หูฟัง ของ BOSE SOUNDSPORT WIRELESS ซึ่งก็ใช้งานได้ดีเพียงแต่ว่าใช้มาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว เลยต้องหาหูฟังสำรองไว้บ้าง
สิ่งที่กวนใจและสร้างความรำคาญใจให้ผมเป็นอย่างมากหลังจากได้รับหูฟังคู่ใหม่มาคือ ความคงที่ของสัญญาน จาก PIONEER ตัวนี้ คือ
1.ในขณะใช้หูฟังนี้ในการฟังเพลง โดยนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ และเชื่อมต่ออุปกรณ์ในระยะใกล้ตัว บ่อยครั้งที่เกิดอาการเพลงสะดุด หรือขาดหายไปเป็นช่วงๆ 2.บ่อยครั้งที่ใส่มือถือไว้ที่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าคาดเอว ก็เกิดอาการเพลงสะดุด ขาดหายเป็นช่วงๆ ทั้งที่ได้ ชาร์จไว้จนเต็ม แล้วอย่างนี้จะให้ใส่ออก กำลังกายได้อย่างไร
3.การทดสอบระยะห่างของ หูฟังกับ โทรศัพท์มือถือ ปรากฏว่าห้องหว้าง 3.5 เมตร ผมเดินพ้นประตูห้อง สัญญานขาดหายครับ โดยไม่ได้ปิดประตู
ครั้งแรกผมคิดว่าอาจเกิดการรบกวนจากคลื่นสัญญาน WIFI ภายในบ้าน จึงทดสอบด้วยการยืนในที่โล่งริมทะเล ซึงไม่มีสัญญานกวนจากอะไรทั้งสิ้น
ก็ยังเกิดเหตุการณ์เดียวกัน
การทดสอบผมใช้ทดสอบกับ โทรศัท์มือถือ 3 เครื่อง ได้แก่ Samsung s8, s9 และ Xiomi MI A2 ปรากฏว่าเป็นเหมือนกันหมด และผมได้ทดสอบโทรศัท์ ทั้ง 3 เครื่องกับหูฟัง BOSE SOUNDSPORT WIRELESS ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน ก็ทำงานปกติ แถมผมสามารถนอนฟังจากอีห้องโดยมีผนังคั่นอย่างไร้ปัญหา
ระยะห่าง ของโทรศัพท์มือถือกับ BOSE น่าจะได้ถึง15 เมตรครับ
นอกจากนี้เมื่อต้นปี2561 ผมยังใช้หูฟังออกกำลังกายของ AWEI ราคาไม่ถึง 500 บาท ก็ยังสามารถเชื่อมต่อได้ดี เพียงต่างกันเรื่องคุณภาพของเสียงเท่านั้น
สรุปว่า หูฟังตัวนี้มีปัญหาแน่นอน แต่จะเป็นตัวเดียวหรือทั้งล็อตก็ไม่ทราบ ที่ทาง POWER BUY นำเข้ามาเอง ไม่ต้องติดต่อหาศูนย์ PIONEER นะครับ เค้าบอกว่ารุ่นนี้เค้าไม่ได้ทำตลาด ไม่ทราบว่ามีการทำQCหรือไม่
ในวันที่ 22 พย. 2562 ผมได้รับเมล์ให้ทำการรีวิวสินค้า ผมได้แจ้งไปในระบบว่า ขอให้ตอบผมเรื่องคุณภาพสินค้าก่อน เงียบ!!!
ผมเริ่มติดต่อทาง Call center เกือบทุกวัน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เพราะรอสายเกินกว่าคึ่งชั่วโมงทุกครั้ง จนต้องตัดใจวางสายไป
วันที่ 28 พย. ผมเมล์ไปแจ้งอีกครั้ง ว่าต้องการคืนสินค้า เงียบ !!!
พยายบามโทรหาอีกหลายครั้ง จนกระทั่งโชคเป็นของผมเมื่อ ผมสามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ Call center ได้ในวันที่ 6 ธค.2562 แต่กระนั้น การพูดคุยทางโทรศัพท์ของเราใช้เวลาไม่น่าจะเกิน 5 นาที โอ้ววว พระเจ้า รู้สึกเหมือนสารภาพบาปยังงัยไม่รู้ ท่านบอกให้ผมแอดไลน์ของ POWER BUY เพื่อที่จะตืดต่อได้สะดวก ผมก็ทำตามที่ท่านแนะนำมา แอดแล้ว แจ้งเลขที่สั่งซื้อ แจ้งปัญหา หลังจากนั้น 50 นาที มีข้อความเข้ามาถามปัญหา และว่าจะส่งเรื่องให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ ดีใจว่าอีกไม่นานคงได้เงืนคืนหรือเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่มาให้
หายไป 3 วัน ผมเลยทักไลน์ไปถามความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ธค. 2562
วันที่ 10 ธค.2562 ถึงตอบกลับมาว่า กำลังรออนุมัติ ค่ะ
ผมส่งข้อความไปว่าถ้าไม่คืนเงินเปลี่ยนตัวสิค้าให้ผมก็ได้นะ
แต่ทว่า วันนี้วันที่19/12/2562 แล้ว ยังไม่มีใครอ่านแชทในไลน์เลย สงสัยลอยแพ
วันที่ 17/12/2562 ผมสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่จาก Call center ได้ คำตอบที่ผมได้รับคล้ายๆกับทุกคั้งคือ จะรีบส่งเรื่องให้ผู้เกี่ยวข้องทราบนะครับ
สรุปคือ พวกคุณมีตัวตนจริงหรือไม่หรือเป็นโปรแกรมโง่ๆ ที่คอยมาตอบคำถามเดิมๆซ้ำๆ พวกผู้บริหาร POWER BUY ONLINE คุณทราบหรือไม่ว่าหุ่นยนต์ของพวกคุณทำงานได้ห่วยมาก หรือมันเป็นนโยบายลดต้นทุนของบริษัท?
ขอปรึกษาเพื่อนๆและผู้อ่านครับว่าผมจะต้องทำยังไง?
ขอบคุณครับ
ขอบ
[CR] ระวัง บริการหลังการขาย ห่วยหรือไม่
เมื่อวันที่ 14 พย.2562 ผมได้สั่งซื้อ หูฟังไร้สาย PIONEER SE-E7BT ที่เคลมว่าลดราคาเหลือ 1,490 บาท จากราคา 5,*** จากร้านค้าออนไลน์ POWER BUY ONLINE และได้รับสินค้าในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อแกะกล่องทดลองใช้ ปรากฏว่า สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือของผมได้อย่างรวดเร็ว ทั้ง 2 เครื่อง น้ำเสียงของหูฟังคู๋นี้จัดได้ว่าดีในระดับหนึ่งจากการฟังครั้งแรก ซึ่งผมก็เปิดเพลงและหูฟังทอ้งไว้เพื่อเป็นการเบริน โดยคาดว่าน้ำเสียงจะเข้าที่เข้าทางมากกว่านี้ ผมไม่ใช่นักฟังเพลงระดับหูเทพ หรือ หูทอง แต่ต้องการมีหูฟังไร้สายประเภทนี้เพื่อการฟังเพลงขณะออกกำลังกาย ปัจจุบันนี้ใช้ หูฟัง ของ BOSE SOUNDSPORT WIRELESS ซึ่งก็ใช้งานได้ดีเพียงแต่ว่าใช้มาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว เลยต้องหาหูฟังสำรองไว้บ้าง
สิ่งที่กวนใจและสร้างความรำคาญใจให้ผมเป็นอย่างมากหลังจากได้รับหูฟังคู่ใหม่มาคือ ความคงที่ของสัญญาน จาก PIONEER ตัวนี้ คือ
1.ในขณะใช้หูฟังนี้ในการฟังเพลง โดยนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ และเชื่อมต่ออุปกรณ์ในระยะใกล้ตัว บ่อยครั้งที่เกิดอาการเพลงสะดุด หรือขาดหายไปเป็นช่วงๆ 2.บ่อยครั้งที่ใส่มือถือไว้ที่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าคาดเอว ก็เกิดอาการเพลงสะดุด ขาดหายเป็นช่วงๆ ทั้งที่ได้ ชาร์จไว้จนเต็ม แล้วอย่างนี้จะให้ใส่ออก กำลังกายได้อย่างไร
3.การทดสอบระยะห่างของ หูฟังกับ โทรศัพท์มือถือ ปรากฏว่าห้องหว้าง 3.5 เมตร ผมเดินพ้นประตูห้อง สัญญานขาดหายครับ โดยไม่ได้ปิดประตู
ครั้งแรกผมคิดว่าอาจเกิดการรบกวนจากคลื่นสัญญาน WIFI ภายในบ้าน จึงทดสอบด้วยการยืนในที่โล่งริมทะเล ซึงไม่มีสัญญานกวนจากอะไรทั้งสิ้น
ก็ยังเกิดเหตุการณ์เดียวกัน
การทดสอบผมใช้ทดสอบกับ โทรศัท์มือถือ 3 เครื่อง ได้แก่ Samsung s8, s9 และ Xiomi MI A2 ปรากฏว่าเป็นเหมือนกันหมด และผมได้ทดสอบโทรศัท์ ทั้ง 3 เครื่องกับหูฟัง BOSE SOUNDSPORT WIRELESS ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน ก็ทำงานปกติ แถมผมสามารถนอนฟังจากอีห้องโดยมีผนังคั่นอย่างไร้ปัญหา
ระยะห่าง ของโทรศัพท์มือถือกับ BOSE น่าจะได้ถึง15 เมตรครับ
นอกจากนี้เมื่อต้นปี2561 ผมยังใช้หูฟังออกกำลังกายของ AWEI ราคาไม่ถึง 500 บาท ก็ยังสามารถเชื่อมต่อได้ดี เพียงต่างกันเรื่องคุณภาพของเสียงเท่านั้น
สรุปว่า หูฟังตัวนี้มีปัญหาแน่นอน แต่จะเป็นตัวเดียวหรือทั้งล็อตก็ไม่ทราบ ที่ทาง POWER BUY นำเข้ามาเอง ไม่ต้องติดต่อหาศูนย์ PIONEER นะครับ เค้าบอกว่ารุ่นนี้เค้าไม่ได้ทำตลาด ไม่ทราบว่ามีการทำQCหรือไม่
ในวันที่ 22 พย. 2562 ผมได้รับเมล์ให้ทำการรีวิวสินค้า ผมได้แจ้งไปในระบบว่า ขอให้ตอบผมเรื่องคุณภาพสินค้าก่อน เงียบ!!!
ผมเริ่มติดต่อทาง Call center เกือบทุกวัน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เพราะรอสายเกินกว่าคึ่งชั่วโมงทุกครั้ง จนต้องตัดใจวางสายไป
วันที่ 28 พย. ผมเมล์ไปแจ้งอีกครั้ง ว่าต้องการคืนสินค้า เงียบ !!!
พยายบามโทรหาอีกหลายครั้ง จนกระทั่งโชคเป็นของผมเมื่อ ผมสามารถคุยกับเจ้าหน้าที่ Call center ได้ในวันที่ 6 ธค.2562 แต่กระนั้น การพูดคุยทางโทรศัพท์ของเราใช้เวลาไม่น่าจะเกิน 5 นาที โอ้ววว พระเจ้า รู้สึกเหมือนสารภาพบาปยังงัยไม่รู้ ท่านบอกให้ผมแอดไลน์ของ POWER BUY เพื่อที่จะตืดต่อได้สะดวก ผมก็ทำตามที่ท่านแนะนำมา แอดแล้ว แจ้งเลขที่สั่งซื้อ แจ้งปัญหา หลังจากนั้น 50 นาที มีข้อความเข้ามาถามปัญหา และว่าจะส่งเรื่องให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ ดีใจว่าอีกไม่นานคงได้เงืนคืนหรือเปลี่ยนสินค้าตัวใหม่มาให้
หายไป 3 วัน ผมเลยทักไลน์ไปถามความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ธค. 2562
วันที่ 10 ธค.2562 ถึงตอบกลับมาว่า กำลังรออนุมัติ ค่ะ
ผมส่งข้อความไปว่าถ้าไม่คืนเงินเปลี่ยนตัวสิค้าให้ผมก็ได้นะ
แต่ทว่า วันนี้วันที่19/12/2562 แล้ว ยังไม่มีใครอ่านแชทในไลน์เลย สงสัยลอยแพ
วันที่ 17/12/2562 ผมสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่จาก Call center ได้ คำตอบที่ผมได้รับคล้ายๆกับทุกคั้งคือ จะรีบส่งเรื่องให้ผู้เกี่ยวข้องทราบนะครับ
สรุปคือ พวกคุณมีตัวตนจริงหรือไม่หรือเป็นโปรแกรมโง่ๆ ที่คอยมาตอบคำถามเดิมๆซ้ำๆ พวกผู้บริหาร POWER BUY ONLINE คุณทราบหรือไม่ว่าหุ่นยนต์ของพวกคุณทำงานได้ห่วยมาก หรือมันเป็นนโยบายลดต้นทุนของบริษัท?
ขอปรึกษาเพื่อนๆและผู้อ่านครับว่าผมจะต้องทำยังไง?
ขอบคุณครับ
ขอบ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้