Confrimed! Star Wars: The Rise of Skywalker คว่ำสนิทในจีน (อีกครั้ง) แน่นอนแล้ว


อันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะแฟรนไชส์ Star Wars ก็ไม่ได้ทำเงินถล่มทลายในประเทศจีนอยู่แล้ว อย่างปีที่ก่อน Solo ทำเงินไปเพียง 16.4 ล้านเท่านั้น แต่หากพูดถึงภาคหลักนั้น Star Wars ก็ยังพอจะมีอะไรติดไม้ติดมือมาจากจีนบ้าง ทั้ง The Force Awakens (124.1 ล้าน) และ The Last Jedi (42.5 ล้าน) รวมทั้งครองอันดับ 1 ในตาราง Box Office จีนสุดสัปดาห์ที่เปิดตัวได้เป็นอย่างน้อย

มาคราวนี้ Star Wars: The Rise of Skywalker ที่เป็นการปิดตำนานมหากาพย์รวมทั้งยังได้ผู้กำกับคนเดิม J.J. Abrams จาก The Force Awakens มาทำหนังอีกครั้ง ทำให้ก่อนหน้านี้มีแฟนๆหลายคนหวังกันว่ารายได้ในประเทศจีนอาจจะกระเตื้องกลับไปอยู่ในระดับเดียวกับ The Force Awakens ได้อีกครั้ง แต่ดูเหมือนว่าจากยอดรายได้ Midnight Screening เมื่อคืนและยอดรายได้วันนี้ ณ ปัจจุบันซึ่งเป็นวันฉายวันแรกจะไม่ได้เป็นไปอย่างที่หวัง และน่าจะออกไปทางใกล้เคียงกับ The Last Jedi เสียมากกว่า



แถมยังอาจจะเป็น Star Wars ภาคแรกที่ไม่ได้แตะอันดับ 1 Box Office จีนเลยแม้แต่วันเดียวด้วยซ้ำ เพราะวันนี้ Sheep without Shepard ที่ฉายมาแล้ว 1 อาทิตย์ยังคงแรง ไล่จี้ Star Wars มาเหลือแค่ไม่กี่แสนหยวนและทำท่าจะแซง TROS ได้เมื่อสิ้นสุดวัน



และตั้งแต่พรุ่งนี้ ยิปมัน 4 จะเปิดตัวทั่วประเทศจีนซึ่งก็คงตบ Star Wars กลิ้งได้อย่างสบายๆ ทำให้ The Rise of Skywalker คงไปไม่ถึงตำแหน่งแชมป์หนังทำเงินเลยแม้แต่วันเดียว เมื่อจีนคว่ำไปตามคาดแล้วหนึ่งรายได้ทั่วโลกของ The Rise of Skywalker จะจบลงตรงไหนต้องติดตามกันต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่