บทเรียนเล็กๆ อยากเล่าสู่กันฟัง จากการพาพ่อเที่ยวงาน Motor Show และการเลือกฟิล์มติดรถยนต์

วันนี้ผมจะมาแชร์ประสบการณ์ จากการพาพ่อไปเที่ยวงาน Motor Show และบทเรียนการเลือกของมาติด มาแต่งรถเพิ่มจากการที่พ่อสอนนะครับ อาจจะซ้ำหรืออาจจะไม่เหมือน หรือไม่ถูกใจอย่างไร ติชมได้นะครับ ^ ^

เริ่มจากวันพ่อวันที่ 5 ธันวาคม ผมได้บัตรมอเตอร์โชว์มาฟรี 2 ใบ เลยได้พาพ่อไปเที่ยวงาน Motor Show บ้าง หลังจากไม่ได้มากับพ่อเป็นเวลานานนนนนนนนน หลายปีมาก (ตั้งแต่เรียนจบ)

สิ่งที่ได้เรียนรู้และอยากแบ่งปันคือ
1. บางทีที่พ่อไม่ขอให้พาไปไหน หรือบอกไม่อยากไปนั้นไปนี่ จริงๆท่านอาจจะอยากไปมากก็ได้ หาโอกาสพาท่านไปแบบอุ้มไปบ้าง(พาพ่อขึ้นรถไปแล้วพาไปโผล่ที่งานเลย) เพราะบางที พ่อไม่ค่อยบอกหรอกว่าอยากได้อะไร พ่อไม่เคยขออะไรเลย ส่วนตัวก็เลยไม่รู้เลยว่า พ่อเป็นคนชอบรถมอเตอร์ไซค์ ขนาดบอกรุ่น บอกยี่ห้อได้ (บอกพรีเซนเตอร์รุ่นพ่อได้ด้วย) เห็นปุ๊บบอกได้เลยว่าคันนี้เหมาะ ไม่เหมาะ ใช้ขับทางใกล้ ทางไกล ออกแบบมาสำหรับวัยไหน ฟังพ่อโม้เพลินเลย บอกตามตรง เวลาพาไปทานข้าว นั่งคุยกัน ไม่เห็นพูดให้ฟังขนาดนี้

2. ซื้อของแต่งรถอะไร คิดถึงผู้ใหญ่ที่ท่านต้องมาใช้ร่วมกับเราด้วย ตัวอย่างเช่น ฟิล์มติดรถยนต์ คือด้วยความที่ผมอยากติดฟิล์มมืดๆ ด้วยวัยตัวเอง 30 ต้นๆ ไม่มีปัญหาเรื่องสายตา คิดว่า สบายๆ เดินทาง มองกลางคืนสะดวก ก็เลยไม่ได้ฉุกคิดว่า พ่ออายุ 65 จะลำบากเวลาเอารถไปใช้ คือได้ยินคำแนะนำของน้องพริตตี้ บูทลามิน่า ถามว่า "รถขับคนเดียวหรือคุณพ่อขับด้วย" แล้วเค้าถามเราด้วย ถามพ่อด้วย เลยได้รู้ว่าจริงๆ แล้ว ฟิล์มที่ติดไปที่เราเห็นใสๆ รุ่นพ่อ รุ่นแม่ อาจจะไม่เห็นใสๆเหมือนเรา ควรนึกถึงเค้าด้วย

3. เลือกซื้อของอย่าดูแค่โปรโมชั่น หรือราคา เพราะในระยะยาว มันอาจจะไม่คุ้ม เหตุที่ได้ติดฟิล์มใหม่คือ ฟิล์มยี่ห้อหนึ่ง มีปัญหา (ขอไม่ระบุชื่อ) มีฟองตัวเบอเร่อพองออกมา ทั้งๆที่ติดได้ยังไม่ถึงปี โทรไป Callcenter โยนให้ไปถามในแฟนเพจ XXXThailand แล้วแฟนเพจ โยนให้ไปถามอีกเพจ รอคำตอบนานมาก และสุดท้ายโยนให้เป็นความผิดชอบของร้านติดฟิล์ม ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยนครับ โดนพ่อสวดเลย "ตอนติดไม่ใช้ฟิล์มอะไรก็ได้ ไม่ได้ ควรหาข้อมูลด้วยว่า เค้าโฆษณารับประกันนะ มีคนเครมจริงได้รึเปล่า ก่อนซื้อ ทุกแบรนด์ ทุกยี่ห้อก็ต้องทำให้ดูดี ทำโปรเร่งเร้าให้เราซื้อจนได้ สุดท้ายลอยแพ ที่เค้าบอกประกันนานๆ เค้าบวกไว้แล้วแหละว่าร้านติดปิดหนีก่อนได้เครม " (พ่อบอกมายาวกว่านี้ครับ ผมย่อให้แล้ว)

4. หมั่นพาพ่อไปทำกิจกรรมต่างๆ จะได้ของรางวัลพิเศษด้วยครับ ในฐานะผู้สูงวัย ปกติชวนไปไหนไม่ค่อยไป คิดว่าพ่อคงไม่อยากให้ลำบากเสียเงิน ให้ใช้ข้ออ้างว่า พาพ่อไปจะได้ส่วนลด พ่อจะยินดีสุดๆ (จริงๆอยากไปแต่กลัวลูกเสียเงิน)  กลับบ้านมาพ่อบอกเค้ามีโปรผู้สูงวัยที่ไหนอีกไหม ผมนี่ยิ้มเลย

5. เห็นพ่อสนุกกับการมาทำกิจกรรมด้วยกัน นี่มันอิ่มใจสุดๆเลย ตอนเค้าให้โชว์บัตรประชาชน ใครเปิดปี พ.ศ. เลขน้อยสุดได้รางวัลนี่พ่อดูภูมิใจนำเสนอมาก

6. สุขกว่าการเดินดูพริตตี้ ก็ดูพ่อดูพริตตี้นี่แหละ 555+

ภาพประกอบ

ได้บัตรฟรี ดีใจ แต่ต้องเข้าประตู 3 เดินไกลหน่อย
ดูทุกบูท ลองทุกอย่าง เล่นทุกท่า ชวนทำอะไรทำหมด

รถรุ่นเก่า สวยๆ

พาพ่อไปลองนั่งรถ Alphard ปากบอกไม่ชอบนะ แต่นั่งน๊านนาน

ลองรถ Yaris

แต่ที่พ่อชอบที่สุด เห็นจะเป็นมอเตอร์ไซค์

ลงท้ายที่การเลือกฟิล์มติดรถคันเก๋าให้พ่อ ก็พยายามพาพ่อดูทุกแบรนด์ ฟังทุกเจ้า ทั้งฟิล์มเจ้าใหม่ เจ้าเก่า แทบจะแวะทุกยี่ห้อเลย
 
แต่สุดท้ายมาจบที่บูท ลามิน่า เพราะคำแนะนำน่ารักๆ ไม่ใช่เพราะความขาวนะครับ ผมพูดจริงๆ

เสร็จแล้วกลับบ้านสบายใจ ได้เสียงเงิน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่