[By Travelling As A Couple] : มากรอก Visa US กัน

เคยแต่ไปเที่ยวฝั่งยุโรป คราวนี้ขอข้ามฝั่งไปเที่ยวอเมริกาบ้าง…. ข้อดีของการขอวีซ่าอเมริกาคือขอทีเดียวให้มานานถึง 10 ปี ค่าขอประมาณ 5000 กว่าบาท แต่หาร 10 ปีตกปีละ 500 กว่าๆ ก็ยังคุ้มอยู่ เอาจริงๆการกรอกวีซ่าอเมริกาไม่ยากอย่างที่คิด ยากสุดสำหรับประสบการณ์ที่ขอมาเราว่าคือวีซ่าอังกฤษ แต่วีซ่าอเมริกาจะยากตรงสัมภาษณ์วีซ่าที่ค่อนข้างเยอะนิดนึง เดี๋ยวจะมาลงรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนการสัมภาษณ์อีกกระทู้นึงละกันนะ
การกรอกวีซ่าอเมริกาของเราขอพูดถึง วีซ่าท่องเที่ยว B1/B2 เท่านั้นนะ วีซ่าอันอื่นไม่มีประสบการณ์เลยจ้า ขอข้ามไปเนอะ

เริ่มค่ะ

กรอกแบบฟอร์มการยื่นคำร้องวีซ่าชั่วคราวในระบบอิเล็กทรอนิกส์ (DS-160) ไปดูข้อมูลวิธีการสมัครได้ ที่ https://www.ustraveldocs.com/th_th/th-niv-ds160info.asp

ทำตามขั้นตอนในรูปได้เลยจ้า


** อย่าลืมจด Application ID เอาไว้เพื่อเป็น Reference ในครั้งต่อไป หรือเวลาที่กรอกไม่จบ ก็ต้องใช้ Application ID ในการเข้ามากรอกต่อ

เริ่มการกรอก Personal Information 1 : ข้อมูลส่วนตัว 1


Personal Information 2 : ข้อมูลส่วนตัว 2


Address and Phone : ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์


Passport : หนังสือเดินทาง

ต้องใส่ข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือเดินทางของเรา ระวังเรื่องเลข Passport ที่เคยเจอมาคือความคล้ายกันของ เลข 0 กับตัวอักษร O ที่ต้องสังเกตให้ดีๆ

Travel : ข้อมูลในการเดินทาง

จุดประสงค์ในการเดินทางมาอเมริกา อย่างที่บอกว่าเราขอพูดถึง วีซ่าท่องเที่ยว B1/B2 เท่านั้นนะ เพราะว่าวีซ่าแต่ละประเภทจะมีรายละเอียดในการกรอกที่ไม่เหมือนกัน

วันที่จะเดินทางเข้าประเทศ เอาแค่วันเดินทางคร่าวๆ ก็พอ ว่าเราจะไปวันไหน ตั้งใจว่าจะอยู่กี่วัน แนะนำว่าควรวางแผนคร่าวๆ ไว้ก่อน เผื่อตอนสัมภาษณ์ เช่นสมมติ ถ้าจะไปเที่ยว San Francisco ก็ลองแพลนคร่าวๆ ว่าจะไปเที่ยวยังไงบ้าง อยู่ San Francisco อย่างเดียวเลยไหม ถ้าไม่มีข้อมูลอะไรเลย ตอนที่เค้าสัมภาษณ์ ก็อาจจะเสียคะแนนนิดนึง


ที่อยู่ที่จะพักในอเมริกา ก็ใส่ชื่อโรงแรมที่เราคิดว่าจะไปพักลงไป


Sponsor คนที่จะจ่ายเงินให้ในทริปนี้ ไม่มีใครมาจ่ายค่าทริปให้ ก็ใส่ชื่อตัวเองลงไปแบบสวยๆ เที่ยวเองจ่ายเองนักเลงพอ ไม่ต้องง้อใคร

Travel Companions Information : เพื่อนร่วมทางที่ไปด้วย

มีเพื่อนไปมากกว่า 1 คน ก็สามารถกดเพิ่มได้ หรือว่าใส่ผิดอยากแก้ ก็ Remove ออกไป


Previous U.S. Travel Information : ข้อมูลการเดินทางไปอเมริกาก่อนหน้านี้

เราจะย้ำเสมอเวลาที่ขอวีซ่า ให้กรอกข้อมูลตามความเป็นจริง สถานฑูตเค้ามีวิธีเช็คของเค้า ถ้าคุณโกหกแล้วโดนจับได้ อันนี้เครดิตเราเสียเลยนะ


U.S Contact ชื่อคนที่ติดต่อได้ในอเมริกา

การที่เราจะใส่ชื่อบุคคลที่อยู่ในอเมริกาเป็นคน Reference ขอให้แน่ใจว่าคนที่คุณอ้างถึงนั้น เข้าไปอยู่ในอเมริกาอย่างถูกกฏหมาย เพราะได้เคยได้ยินเคยคนรู้จัก ไปอ้างถึงเพื่อนที่อยู่ในอเมริกา แต่สถานฑูตเช็คแล้วว่าคนที่อ้างถึงนั้น เข้าอเมริกาอย่างผิดกฏหมายทำให้วีซ่าของคนนั้นโดนปฏิเสธไปด้วย

ถ้าให้แนะนำก็ไม่ควรใส่ชื่อที่เป็นบุคคลลงไป ถ้าเราไม่แน่ใจ ให้ใส่ไปเป็นชื่อโรงแรมที่เราคิดว่าจะไปพักดีที่สุด


Family Information : Relatives ; ข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัว


Security and Background ; คำถามด้านความปลอดภัย

ตอบ No ไปรัวๆ เลยจ้า


กรอกข้อมูลเสร็จแล้ววววว อันนี้เราทำไว้ตั้งแต่ก่อน 3 มิ.ย.ุ62 ถ้าหลังจากนั้นเค้าจะมีการให้กรอกข้อมูลเพิ่มเติม ให้มีการเปิดเผยชื่อบัญชี Social Media ย้อนหลังไป 5 ปี เพื่อเป็นส่วนนึงในการพิจารณาข้อวีซ่า ถ้าใครไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวตามความเป็นจริง ก็จะมีผลในการพิจารณาวีซ่า

และที่สำคัญ………………. ไม่ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลด้วย เพราะว่าถือเป็นข้อมูลสาธารณะอยู่แล้ว

กรณีที่เรากรอกไม่เสร็จในครั้งเดียว เราสามารถกลับมากรอกได้อีก แค่ต้องจำ Application IDเอาไว้ ใส่ Security Question เสร็จแล้ว ก็กด Retrieve an application เพื่อกรอกใบสมัครต่อ

Upload Photo : รูปถ่ายยยยย

ข้อกำหนดชัดเจนตั้งแต่หน้าแรกเลยจ้า ห้ามใส่แว่นถ่ายรูปสมัครวีซ่า พื้นหลังเป็นสีขาว สัดส่วนของรูปตามที่เค้ากำหนดไว้ สามารถไปดูใน Website จะมีบอกรายละเอียดว่าต้องการรูปขนาดเท่าไหร่ แบบไหน ถ้าไปถ่ายร้านส่วนมากจะรู้แค่บอกเค้าว่าถ่ายรูปสำหรับวีซ่าอเมริกา


เสร็จแล้ววววว เห็นไหม กรอกวีซ่าอเมริกาง่ายนิดเดียว ขั้นตอนต่อไป ก็จะเป็นการชำระค่าธรรมเนียมวีซ่า เดี๋ยวเราค่อยมาต่อกระทู้ต่อไปนะ



สามารถติดตามพูดคุยกับเราได้ทางช่องทางต่างๆ ดังนี้
Facebook : https://www.facebook.com/TravellingAsACouple
Website :  https://travelling-as-a-couple.com/
Instagram : Travelling As A Couple

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่