ขอเล่าประสบการณ์ ต่อกราน์ววาย ไดชาร์ท ฟอร์จูนเนิ 2.7 ปี2014. เกือบทำให้ไดชาร์ทพัง.
รถเริ่มเก่า และผมเพิ่มระบบไฟเยอะขึ้น. ไฟเริ่มไม่นิ่ง จึงต่อกราน์ววายเพิ่ม. โดยลองทีละจุด รวมๆ 6จุด. ไฟเริ่มดีขึ้นเห็นๆตาม ตำราและหลักการ.
แต่ๆๆ มาจุดสุดท้าย เพิ่มไปที่ไดชาร์ท ทำให้ระบบไฟรวน. เข้าศูนย์ ช่างชุดแรกหากันเป็นวัน. ไม่พบสาเหตุ ช่างบอกว่าไฟ สูงขึ้นผิดปกติ จนเย็นไม่เจอ มาอีกวันช่างอีกทีม ถอดสายกราน์วาย ที่ไดชาร์ทออกเท่านั้นทุกอย่างปกติ. โดยช่างบอกว่า ต่อกราวน์ ตรงไปทำให้ไฟจ่ายตรงเต็มๆเกินไป ระบบ control ไม่สามารถคุมการจ่าย หรือชาร์ทไฟได้.
ถึงกับอึ้ง ว่ามันมีผลจริงหรือ แต่ก็เจอกับตัว.
จึงขอถามผู้รู้จริง ของ TOYOTAหน่อยครับ. ว่าเป็นจริงหรือไม่
ขอบคุณครับ
กราน์ววายในฟอร์จูนเนอสมควรหรือไม่ควร
รถเริ่มเก่า และผมเพิ่มระบบไฟเยอะขึ้น. ไฟเริ่มไม่นิ่ง จึงต่อกราน์ววายเพิ่ม. โดยลองทีละจุด รวมๆ 6จุด. ไฟเริ่มดีขึ้นเห็นๆตาม ตำราและหลักการ.
แต่ๆๆ มาจุดสุดท้าย เพิ่มไปที่ไดชาร์ท ทำให้ระบบไฟรวน. เข้าศูนย์ ช่างชุดแรกหากันเป็นวัน. ไม่พบสาเหตุ ช่างบอกว่าไฟ สูงขึ้นผิดปกติ จนเย็นไม่เจอ มาอีกวันช่างอีกทีม ถอดสายกราน์วาย ที่ไดชาร์ทออกเท่านั้นทุกอย่างปกติ. โดยช่างบอกว่า ต่อกราวน์ ตรงไปทำให้ไฟจ่ายตรงเต็มๆเกินไป ระบบ control ไม่สามารถคุมการจ่าย หรือชาร์ทไฟได้.
ถึงกับอึ้ง ว่ามันมีผลจริงหรือ แต่ก็เจอกับตัว.
จึงขอถามผู้รู้จริง ของ TOYOTAหน่อยครับ. ว่าเป็นจริงหรือไม่
ขอบคุณครับ