เดิมก็ตั้งใจจะเขียนตั้งแต่ตอนนั้น แต่ก็ลืมครับ
มานึกได้ ตอนเห็นนาฬิกามันนอนแอ้งแม้งไม่ได้ใช้อยู่
เลยหยิบมาเขียนครับ
เป้าหมายของการรีวิว เพื่อให้เข้าใจระบบการให้บริการหลังการขายของ JD Central
จะได้เข้าใจว่า เขามีขั้นตอนการให้บริการกับเคสของผมแบบนี้
เป็นการสั่งซื้อนาฬิกา SKMEI ราคา 300 กว่า
เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562
เรือนแรกที่มาถึง ไม่มีไฟครับ อาจจะหลุดมาตรการตรวจสินค้ามา
ทาง JD Central ส่งมาใหม่ให้อีกเรือน
ได้รับเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2562
การบริการตรงนี้ ดีมากครับ ส่งรูปให้เห็นอาการ ก็ส่งมาให้ใหม่ทันที
ไม่รับเรือนที่เสียกลับไปด้วย ต้นทุนคงถูก
เรือนที่สอง ก็มีปัญหาครับ ไฟติดปกติ
แต่มันจะเข้าโหมดจับชีพจร ในจังหวะที่ข้อมือเราไปโดนปุ่ม
ซึ่งนึกภาพง่ายๆ เวลาเราพิมพ์งานบนคีย์บอร์ด
ข้อมือเราจะงอนิดนึง จังหวะแบบนี้ มันเข้าโหมดจับชีพจรเลย
เลยทำคลิปส่งให้ทาง JD Central เห็นอาการ
หลังจากส่งคลิปกลับไป JD Central แจ้งกลับว่า
ทางเจ้าของผู้ขายสินค้าแจ้งกับทาง JD Central ว่า
ฟังก์ชั่นนี้ มีแจ้งไว้ในหน้าเว็ป ถือว่าลูกค้า เข้าใจการใช้งานแล้ว
จึงไม่สามารถเคลมสินค้าได้
ผมจึงยืนกรานกลับไปว่า ในเว็ปแจ้งว่า จะเข้า Mode จับชีพจร
ต้องกดปุ่ม Mode ตามคำแนะนำข้อที่ 1
และถ้า จะวัดชีพจร ก็ต้องกด 2 ปุ่ม คือ 3H กับ 9H
ไม่ใช่เข้า Mode ด้วยการงอข้อมือแตะปุ่ม (ซึ่งคงไม่มีนาฬิการุ่นไหน คิดแบบนี้ คงเข้า Mode ทั้งวัน)
แล้วก็ส่งรูปที่ปรากฏบนหน้าเว็ปกลับไปให้

ประเด็นนี้ ทำให้สงสัยว่า JD Central ได้ตรวจสอบว่า
สิ่งที่ทางเจ้าของผู้ขายสินค้าให้ข้อมูลนั้น เป็นจริงหรือไม่ หรือเปล่า
จึงได้รับข้อมูลมา แล้วแจ้งต่อลูกค้าแบบนี้ ทั้งๆ ที่หน้าเว็ปก็เขียนไว้ชัดเจน
และไม่ตรงกับข้อมูลที่ทางเจ้าของผู้ขายสินค้าแจ้งกับเขา
เหตุการณ์แบบนี้ เป็นบริการหลังการขายที่เกิดกับผมครับ
ทั้งหมด ได้พยายามติดตาม เพื่อให้ช่วยดูแลเยียวยา
ราคานาฬิกา ไม่กี่ร้อยครับ แต่พยายามสอบถามการดำเนินการให้ถูกต้องเป็นธรรม
ติดต่อสอบถามไป
อีเมล์ฉบับสุดท้ายที่ได้รับ คือวันที่ 18 ตุลาคม 2562
ยังไม่รวมสนทนาทางโทรศัพท์หลังจากนั้นอีกสักครั้ง สองครั้ง ถ้าจำไม่ผิด
แต่สุดท้ายไม่ได้รับการบริการต่อนะครับ
เกิดการวัดใจกัน สุดท้าย ผมแพ้ใจ JD Central ครับ
แล้วก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้น อารมณ์ประมาณว่า
ปิดเคส จบการบริการหลังการขาย นาฬิการเรือนนี้แล้ว
เลยกลายเป็นว่า มีนาฬิกา ที่ใช้งานไม่ได้ 2 เรือน
วันนี้ เห็นมันนอนแอ้งแม้ง เลยหยิบมาลองใส่
แล้วทนไม่ได้ครับ 55
เดี๋ยวก็จะให้จับชีพจร เดี๋ยวก็ให้จับชีพจร
ถอดทิ้งวางแอ้งเม้งเหมือนเดิม
แล้วมาเขียนรีวิว บริการหลังการขายที่ได้รับจาก JD Central
จากการสั่งซื้อครั้งนี้ พบว่า ทาง JD Central บริการเต็มที่ในครั้งแรกที่มีปัญหา
แต่ถ้ายังมีปัญหาอีก เขาก็คงไม่รู้จะช่วยยังไง ก็ทางเจ้าของผู้ขายสินค้าเขาแจ้งแบบนั้น
อีกประเด็น สินค้าที่ผมซื้อมา ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น
จึงเจอปัญหา 2 เรือน ติดๆ กัน
อาจจะหลุดมาตรการตรวจสินค้าก่อนวางจำหน่าย 2 เรือน ในเวลาไล่เรี่ยกัน
ซึ่งเรียกได้ว่า ผมดวงไม่ดีจริงๆ
แต่เค้าก็บอก ช็อปของดี การันตีของแท้ 100%
ของเขาดี แต่ผม...ดวงไม่ดีเอง 55
ถ้าใครได้รับบริการลักษณะนี้ มากกว่า 2 ครั้ง บอกด้วยนะครับ
จะได้มีข้อมูลเพิ่มเติม
ขอบคุณครับ
เขียนรีวิว บริการหลังการขาย ของ JD Central ย้อนหลัง 3 เดือน กับสินค้าที่บอกว่ามีมาตรการตรวจสินค้าก่อนวางจำหน่าย
มานึกได้ ตอนเห็นนาฬิกามันนอนแอ้งแม้งไม่ได้ใช้อยู่
เลยหยิบมาเขียนครับ
เป้าหมายของการรีวิว เพื่อให้เข้าใจระบบการให้บริการหลังการขายของ JD Central
จะได้เข้าใจว่า เขามีขั้นตอนการให้บริการกับเคสของผมแบบนี้
เป็นการสั่งซื้อนาฬิกา SKMEI ราคา 300 กว่า
เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562
เรือนแรกที่มาถึง ไม่มีไฟครับ อาจจะหลุดมาตรการตรวจสินค้ามา
ทาง JD Central ส่งมาใหม่ให้อีกเรือน
ได้รับเมื่อวันที่ 14 กันยายน 2562
การบริการตรงนี้ ดีมากครับ ส่งรูปให้เห็นอาการ ก็ส่งมาให้ใหม่ทันที
ไม่รับเรือนที่เสียกลับไปด้วย ต้นทุนคงถูก
เรือนที่สอง ก็มีปัญหาครับ ไฟติดปกติ
แต่มันจะเข้าโหมดจับชีพจร ในจังหวะที่ข้อมือเราไปโดนปุ่ม
ซึ่งนึกภาพง่ายๆ เวลาเราพิมพ์งานบนคีย์บอร์ด
ข้อมือเราจะงอนิดนึง จังหวะแบบนี้ มันเข้าโหมดจับชีพจรเลย
เลยทำคลิปส่งให้ทาง JD Central เห็นอาการ
หลังจากส่งคลิปกลับไป JD Central แจ้งกลับว่า
ทางเจ้าของผู้ขายสินค้าแจ้งกับทาง JD Central ว่า
ฟังก์ชั่นนี้ มีแจ้งไว้ในหน้าเว็ป ถือว่าลูกค้า เข้าใจการใช้งานแล้ว
จึงไม่สามารถเคลมสินค้าได้
ผมจึงยืนกรานกลับไปว่า ในเว็ปแจ้งว่า จะเข้า Mode จับชีพจร
ต้องกดปุ่ม Mode ตามคำแนะนำข้อที่ 1
และถ้า จะวัดชีพจร ก็ต้องกด 2 ปุ่ม คือ 3H กับ 9H
ไม่ใช่เข้า Mode ด้วยการงอข้อมือแตะปุ่ม (ซึ่งคงไม่มีนาฬิการุ่นไหน คิดแบบนี้ คงเข้า Mode ทั้งวัน)
แล้วก็ส่งรูปที่ปรากฏบนหน้าเว็ปกลับไปให้
ประเด็นนี้ ทำให้สงสัยว่า JD Central ได้ตรวจสอบว่า
สิ่งที่ทางเจ้าของผู้ขายสินค้าให้ข้อมูลนั้น เป็นจริงหรือไม่ หรือเปล่า
จึงได้รับข้อมูลมา แล้วแจ้งต่อลูกค้าแบบนี้ ทั้งๆ ที่หน้าเว็ปก็เขียนไว้ชัดเจน
และไม่ตรงกับข้อมูลที่ทางเจ้าของผู้ขายสินค้าแจ้งกับเขา
เหตุการณ์แบบนี้ เป็นบริการหลังการขายที่เกิดกับผมครับ
ทั้งหมด ได้พยายามติดตาม เพื่อให้ช่วยดูแลเยียวยา
ราคานาฬิกา ไม่กี่ร้อยครับ แต่พยายามสอบถามการดำเนินการให้ถูกต้องเป็นธรรม
ติดต่อสอบถามไป
อีเมล์ฉบับสุดท้ายที่ได้รับ คือวันที่ 18 ตุลาคม 2562
ยังไม่รวมสนทนาทางโทรศัพท์หลังจากนั้นอีกสักครั้ง สองครั้ง ถ้าจำไม่ผิด
แต่สุดท้ายไม่ได้รับการบริการต่อนะครับ
เกิดการวัดใจกัน สุดท้าย ผมแพ้ใจ JD Central ครับ
แล้วก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ ทั้งสิ้น อารมณ์ประมาณว่า
ปิดเคส จบการบริการหลังการขาย นาฬิการเรือนนี้แล้ว
เลยกลายเป็นว่า มีนาฬิกา ที่ใช้งานไม่ได้ 2 เรือน
วันนี้ เห็นมันนอนแอ้งแม้ง เลยหยิบมาลองใส่
แล้วทนไม่ได้ครับ 55
เดี๋ยวก็จะให้จับชีพจร เดี๋ยวก็ให้จับชีพจร
ถอดทิ้งวางแอ้งเม้งเหมือนเดิม
แล้วมาเขียนรีวิว บริการหลังการขายที่ได้รับจาก JD Central
จากการสั่งซื้อครั้งนี้ พบว่า ทาง JD Central บริการเต็มที่ในครั้งแรกที่มีปัญหา
แต่ถ้ายังมีปัญหาอีก เขาก็คงไม่รู้จะช่วยยังไง ก็ทางเจ้าของผู้ขายสินค้าเขาแจ้งแบบนั้น
อีกประเด็น สินค้าที่ผมซื้อมา ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น
จึงเจอปัญหา 2 เรือน ติดๆ กัน
อาจจะหลุดมาตรการตรวจสินค้าก่อนวางจำหน่าย 2 เรือน ในเวลาไล่เรี่ยกัน
ซึ่งเรียกได้ว่า ผมดวงไม่ดีจริงๆ
แต่เค้าก็บอก ช็อปของดี การันตีของแท้ 100%
ของเขาดี แต่ผม...ดวงไม่ดีเอง 55
ถ้าใครได้รับบริการลักษณะนี้ มากกว่า 2 ครั้ง บอกด้วยนะครับ
จะได้มีข้อมูลเพิ่มเติม
ขอบคุณครับ