หน้าแรก
คอมมูนิตี้
แท็ก
คลับ
เลือกห้อง
ดูเพิ่มเติม
รวมมิตร
การ์ตูน
ศาสนา
ซิลิคอนวัลเลย์
พรหมชาติ
สยามสแควร์
จตุจักร
แก็ดเจ็ต
พันทิป
ภูมิภาค
แกลเลอรี่
ถนนนักเขียน
กรีนโซน
บางขุนพรหม
ชายคา
ศุภชลาศัย
โต๊ะเครื่องแป้ง
กล้อง
ก้นครัว
ไกลบ้าน
เฉลิมกรุง
เฉลิมไทย
ชานเรือน
บลูแพลนเน็ต
มาบุญครอง
รัชดา
ราชดำเนิน
ศาลาประชาคม
สวนลุมพินี
สินธร
สีลม
หว้ากอ
ห้องสมุด
หอศิลป์
บางรัก
ดิโอลด์สยาม
กรุงโซล
ไร้สังกัด
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ภาคตัดกรวยข้อนี้แก้สมการเป็นมาตราฐานยังไงครับ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
พีชคณิต (Algebra)
วิชาการ
https://www.picz.in.th/image/54f0579e-a872-45c4-9198-a622320ce1a1.iDtAZv
คือครูไม่ได้กำหนดมาว่าเป็นภาคตัดกรวยรูปอะไรแต่ให้วาดภาพและส่วนประกอบต่างๆ แต่จากที่ดูมันคือวงกลมแต่พอทำเป็นวงกลมมันได้รัศมีเป็นลบซะงั้นทักไปถามครูครูก็บอกว่าโจทย์ถูกแล้วให้ดูให้ดีๆว่าเป็นรูปอะไร ใครทำได้ช่วยหน่อยครับ หรือโจทย์จะผิดจริงๅ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ช่วยเรื่องเรขาคณิต ภาคตัดกรวยหน่อยครับ งง!!
คือครูให้ตั้งโจทย์และก็ให้ออกมาทำครับ โดยมีเงื่อนไขของคำถามว่า ให้สมการวงกลม ในรูปมาตรฐาน และให้จุดสัมผัสมา 1 จุด แล้วให้หาสมการเส้นสัมผัสวงกลม #คือไม่รู้ว่าจะตั้งโจทย์ยังไง และก็หายังไงก็ไม่รู้อ่าคร
สมาชิกหมายเลข 1246119
อยากทำความเข้าใจเรขาวิเคราะห์แบบไม่ต้องท่องจำสูตร เพราะไม่มั่นใจเลยว่าจะท่องจำไปสอบได้ทั้งหมด
ผมกำลังอ่านตำราเรียนของ มสธ อยู่ครับ มีความต้องการทำความเข้าใจที่มาของสูตร เรขาคณิตวิเคราะห์ เส้นตรง และภาคตัดกรวยอย่างถ่องแท้ แต่อ่านเองมาได้ประมาณ 12 ชั่วโมงแล้ว ในขณะทีาความรู้ที่ได้ยังไม่คืบหน้
สมาชิกหมายเลข 999520
เรขาคณิตวิเคราะห์เเละภาคตัดกรวย
ให้วงกลม C มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่จุด O โดยมีสมการคือ x2 + y2 + 6x - 6y + 9 = 0 สัมผัสเเกน y ที่จุด p เเละมีสมการเส้นตรง L สัมผัสวงกลม ที่จุด q โดยมีสมการเป็น x + 31/2y - 3(1+31/2) = 0 เเล้วส่วนขอ
สมาชิกหมายเลข 5338510
ลองสำรวจดู ที่หลงเหลือยู่ ของความรู้ทางวิทยาศาสตร์
(image source: htts://science.nasa.gov/resource/gravitational-force/) ลองสำรวจดู ที่หลงเหลือยู่ ของความรู้ทางวิทยาศาสตร์ ครั้งหนึ่งเมื่อเยาว์วัยตอนที่เราเป็นเด็กนักเรียนที่เราหลายคนโดยเฉพา
timetowalkforsomthingfirstman
ไม่มีเส้นรอบวง ไม่มีรัศมี ไม่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง จะหาพื้นที่วงกลมยังไง ?
โจทย์กำหนดให้พื้นที่รูปหนึ่งเป็นรูปวงกลมพื้นที่ 5 ไร่ มีความสูง 150 เซนติเมตร
สมาชิกหมายเลข 6321859
ขอคำตอบข้อนี้หน่อยครับ
ดร.บอย ปลูกสวนดอกไม้ที่เป็นรูปวงกลมมีรัศมี 20 เมตร หากต้องการเพิ่มพื้นที่เพาะปลูกเป็น 4 เท่าของปัจจุบัน อยากทราบว่าเส้นผ่านศูนย์กลางของสวนใหม่ จะเป็นเท่าใด
สมาชิกหมายเลข 8033011
โจทย์เรื่องภาคตัดกรวย ม.4 ค่ะ ทำไม่เป็นจริงๆ YwY
1) กำหนดให้จุด O เป็นจุดกำเนิด A(-1,0) และ P(x,y) เมื่อความชันของ OP เท่ากับ 2 และความชัน AP เท่ากับ 1 แล้วจงหาพิกัด P ก. (-1,1) ข. (1,2) ค. (2,2) ง. (2,4) 2) กำหนด ABCD เป็นสี่เหลี่ยมคางหมู โดยม
สมาชิกหมายเลข 2887489
ร้านbbติดราคาตู้เย็น 7,200 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ร้านได้กำไร 20% ต่อมาร้านติดป้ายลดราคา20% ร้านขาดทุนกี่บาท ครูตั้งโจทย์ไร
สมาชิกหมายเลข 8030189
Find yourself จะค้นหาตัวเองยังไง ?
ตามหัวเรื่องเลย ค้นหาตัวเองเจอรึยัง ถ้ายัง เราจะค้นหาตัวเองยังไง? วันนี้อยากมาอ่านวิธีการของทุกคนที่ผ่านไปผ่านมา เข้ามาแชร์ทริคกันได้น้า 🙌🏻 ต้องบอกก่อนว่า ตัวเราเป็นวัยรุ่นที่อยู่ในช่วงกำลังจะขึ้
สมาชิกหมายเลข 7964281
หารัศมียังไงครับ
โจทย์ให้พื้นที่ผิวข้างกับความสูงมา
สมาชิกหมายเลข 6674616
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
สมการ (คณิตศาสตร์)
พีชคณิต (Algebra)
วิชาการ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แบ่งปัน :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ภาคตัดกรวยข้อนี้แก้สมการเป็นมาตราฐานยังไงครับ
คือครูไม่ได้กำหนดมาว่าเป็นภาคตัดกรวยรูปอะไรแต่ให้วาดภาพและส่วนประกอบต่างๆ แต่จากที่ดูมันคือวงกลมแต่พอทำเป็นวงกลมมันได้รัศมีเป็นลบซะงั้นทักไปถามครูครูก็บอกว่าโจทย์ถูกแล้วให้ดูให้ดีๆว่าเป็นรูปอะไร ใครทำได้ช่วยหน่อยครับ หรือโจทย์จะผิดจริงๅ