ยุคสมัยนี้ พอเรา มีรถ มีบ้าน มีทรัพย์สินมากกว่าคนทั่วไป สาวๆ ถึงจะสนเหรอครับ

เมื่อก่อนผมเคยไม่มีรถ ไม่มีบ้านมาก่อนน่ะครับ เป็นชีวิตแบบผู้ชายหาเช้ากินค่ำ โหนรถเมล์ กินข้าวแกงตามถนน ซื้อเสื้อผ้าตามตลาดนัด ไม่ได้ไปกินเที่ยวตามร้านหรูๆ

แต่พอมีเงิน มีฐานะ มีสังคมดีขึ้น และด้วยอายุที่มากขึ้น พอเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ ผู้หญิงกลับยินดีเข้าหาเรา หรือให้เราเข้าหาง่ายขึ้น ผิดกับแต่ก่อนลิบลับ ถึงแม้เราจะไม่พูดว่าเรามีอะไรหรือครอบครองออกมาตรงๆ เช่น การพูดว่าที่พักอาศัยอยู่ไหน พอคนฟังได้ยินว่าอยู่ย่าน CBD หรือเห็นรถที่ขับมาจอด มือถือที่เราใช้ แม้แต่การแต่งตัวที่ให้คนเห็น มันก็ทำให้เห็นว่าคู่สนทนา มองเราด้วยความสนอกสนใจมากกว่า (ในภาพรวมนะครับ ไม่ใช่ทุกคน)

คือไม่ใช่ว่า ตอนเราจน จะไม่มีใครสนใจเรานะครับ มันก็พอมีคนที่มาทำความรู้จัก แต่ในขอบเขตที่จำกัด แต่พอมีเงินแล้ว มันต่างกันแบบเยอะมากกกกก จนเรารู้สึกว่า คนรวยนี่สำคัญในสังคม โดยเฉพาะสังคมเมืองอย่างกรุงเทพ เช่น การพูดคุยกันแล้วรู้ว่าอีกฝ่าย เช่าบ้านอยู่ นี่คือแย่สุด ดีมาหน่อยคือซื้อเช่า ไปถึงผ่อนคอนโด หรือซื้อบ้านเป็นของตัวเองแล้ว เทพสุดคือมีบ้านหลายหลังในหลายจังหวัด

ปฏิเสธไม่ได้แล้วใช่ไหมครับว่ายุคสมัยนี้ สังคมให้ค่ากับเรื่องฐานะ ความเป็นอยู่ที่ดี ในเรื่องคู่ชีวิตเป็นปัจจัยหลัก ไม่ใช่ว่าเรื่องความรักไม่สำคัญ แต่เรื่องการมีคุณภาพชีวิตที่ดี การได้มีตัวตนในโซเชียลที่แสดงความพึงพอใจ การมีสังคมที่อยู่ในคนระดับเดียวกัน มันเป็นปัจจัยที่ผู้หญิง ผู้ชายให้คุณค่า ความสำคัญเป็นเรื่องหลักๆ ในการคบหากัน โดยเฉพาะคนสังคมเมือง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่