เอเยนซียังไม่คืนค่าตั๋ว

กระทู้สนทนา

ผมได้ซื้อตั๋วเครื่องบินโดยค้นหาจากแอพ SKYSCANNER มีหลายเอเยนต์ขึ้นมาให้เลือก ผมเลือกซื้อจาก eTicket จ่ายเงินเรียบร้อย
วันรุ่งขึ้นผมเห็นว่าผมจองผิดวัน จึงได้ขอคืนตั๋ว  
กรณีเดียวกันเพื่อนผมที่จะเดินทางไปไฟล์ทเดียวกัน เขาซื้อตั๋วจาก Trip.com ก็ต้องคืนตั๋วเช่นกัน เขาทำรายการคืนตั๋วทางเน็ต แค่ 7 วันก็ได้เงินคืนเข้าบ/ชแล้ว โดนหักไปประมาณ 2,500 บาท
แต่ของผมไม่มีให้ทำรายการทางเน็ต ต้องโทรเข้าบริษัท ตอนแรกพนักงานบอกว่า คืนตั๋วได้แต่ไม่คืนเงิน ผมก็งง จึงบอกเขาว่าเห็นท้ายอีเมล์บอกว่าคืนได้ เสียค่าคืนตั๋ว 2,500 บาท 


 เขาก็ขอตัวไปเช็คข้อมูล แล้วกลับมาบอกว่าค่าคืนตั๋ว 3,500.- ผมก็ตกลงยืนยันคืนตั๋ว ผ่านมา 2สัปดาห์ไม่เห็นมีเงินคืน จึงโทรไปถาม เขาตอบมาว่า "ใช้เวลา 3เดือนในการคืนเงิน" 
ผมจึงบอกเขาว่าของเพื่อนผมซื้อกับTrip.com 7 วันก็ได้เงินคืนแล้ว


เขาบอกว่ามันขึ้นอยู่กับสายการบิน ถ้าสายการบินยังไม่คืนเงินมา เขาก็ไม่มีนโยบายคืนเงินให้ลูกค้าก่อน
มันเป็นไปได้ไหมครับ ผมกับเพื่อนไปไฟล์ทเดียวกัน
เพื่อนผมได้เงินคืนมาแล้ว จะเป็นเงินของTrip.comจ่ายมาให้ลูกค้าก่อน โดยสายการบินยังไม่ได้คืนเงินให้ Trip.com
แต่ผมคิดว่าสายการบินคืนเงินมาให้ทั้ง Trip.com และ  eTicket แล้ว แต่ eTicket ยื้อเงินของเราไว้ไปหมุนก่อน
ทีนี้เราจะเอาเงินของเราคืนมาได้ยังไงครับ  ขอคำแนะนำด้วยครับ
ต้องรอไปถึง3เดือนเลยรึครับ แล้วถ้าถึง3เดือนแล้ว เขายังไม่คืนอีกเราจะทำยังไง  หลักฐานการคืนตั๋วก็ไม่มี เพราะพนักงานเป็นคนทำรายการ ไม่มีเอกสารมาให้เรา 
 ของเพื่อนทำรายการคืนทางเน็ตกับ Trip.com ทำเสร็จก็มีอีเมล์ส่งมาบอกเลยว่า เราทำรายการคืนตั๋ว จะได้เงินคืนเป็นจำนวน 1×,×××

ผ่านไป7วันก็ได้เงินคืนเข้าบัญชี
ส่วนของผมถึงวันนี้ก็3สัปดาห์แล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่