อยากทราบว่าเครือค่ายมือถือค่ายไหน "จริงใจ" กับลูกค้าที่สุดเหรอครับ ?

แต่ก่อนผมเป็นคนโทรค่อนข้างน้อยมากๆ และในชีวิตประจำวันไม่ค่อยได้ไปไหน หรือมีเหตุอันต้องใช้เน็ตบ่อยๆ เพราะ สถานที่ที่ไปประจำก็มักมีเน็ตบริการให้อยู่แล้ว ทั้งที่ทำงาน หอพัก ฯลฯ จึงเน้นโปรที่ต่อวันได้นานและใช้โปรนั้นมาเนินนานหลายปีมากแล้ว (ความจริงเคยมีโอกาสลองใช้เน็ตของค่ายนี้ แต่ไม่ประทับใจ เพราะซื้อเป็นแพ็คเกจใช้ระยะสั้น จำกัดจำนวน mb มั้งถ้าจำไม่ผิด สุดท้ายเน็ตหมดแทนที่มันจะตัด มันกลับไปหักเงินในระบบแทน และปล่อยให้เราใช้ไปเรื่อยๆโดยไม่มีสัญญาณเตือนใดๆทั้งสิ้น และอีกอย่างตอนผมต่อเน็ต บางครั้งปิดเครื่องไม่ได้ใช้แล้วก็ยังหักค่า mb และเงินในระบบอยู่ ตอนนั้นหัวเสียมาก)

ต่อมาเริ่มออกนอกสถานที่มากขึ้น และเดือน มี ค ที่ผ่านมาพึ่งได้รู้จักกับซิมที่มีโปรเล่นเน็ตรายปีได้ 1 ปีกับการผูกกับเบอร์นั้น 1 ปี ก็เลยลองซื้อมาใช้ดู ถ้าจะโทรค่อยเติมเงินเอา ช่วงแรกที่ใช้ก็โอเคมาก แต่ใช้ไปใช้มาเกิดปัญหา คือ เงินที่เติมหายอย่างรวดเร็วทั้งๆที่แทบไม่ค่อยได้ใช้และถึงใช้เงินก็ไม่น่าหายเร็วขนาดนี้เพราะเขาอ้างว่าโทรในเครือข่ายด้วยกันชั่วโมงละบาท ส่วนเครือข่ายอื่นนาทีละบาทมั้ง แต่สิ่งที่สังเกตได้ชัดเจนของค่ายนี้คือ message มาเยอะมากในแต่ละวัน ค่ายก่อนหน้าไม่เคยมีแบบนี้ ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร แต่เจอ 2-3 ครั้งนี้ เลยลองค้นหาใน google ดู ปรากฎว่าเคยมีคนตั้งกระทู้ใน pantip เรื่องนี้ว่าค่าบริการที่หายไปมาจาก message ที่ผมไม่ได้ทำอะไรกับมัน สุดท้ายผมโทรไป complain ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นให้ operator ฟัง ทางค่ายก็ใจดี ใจปล้ำนะครับ คืนเงินให้ผมกลับตั้ง 100 บาทแหนะ ผม ... ซาบซึ้งจริงๆครับ 😂

จากสองกรณีข้างต้นมันทำให้เห็นความจริงใจของค่ายมือถือ 2 ค่ายนี้ที่ผมใช้ได้ดีเลยว่าเอาเปรียบผู้โภคขนาดไหน ผู้ให้บริการต้องหน้าด้าน หน้าเงินขนาดไหนถึงบริการแบบตาใสแต่ตีเนียนเอาเปรียบผู้บริโภคขนาดนี้ จิตใจของค่ายพวกนี้ทำด้วยอะไร ? คิดง่ายๆเอาเปรียบคนละ 100 บาท ทำแบบนีสัก 1 ล้านคน ได้ตังเข้าบริษัท 100 ล้านบาทไว้กินขนมเล่นเลย ต้องให้ผู้บริโภคไหวตัวเอง และใช้ operator มาคอยรับหน้าให้และแก้เขินเล็กน้อยกับการรับผิดชอบนิดหน่อย แต่ตอนทำไม่คิดถึงผล และยังคงละโมบ ตะกละและไม่ต้องรับผิดชอบกับคนที่ยังไหวตัวไม่ทัน

จึงอยากจะสอบถามว่า มันมีไหมในประเทศนี้ที่มีค่ายมือถือที่ให้บริการโดย "คำนึง" ถึงหลักการขั้นพื้นฐานที่สำคัญของงานด้านบริการก่อน ? ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "ความจริงใจที่มีให้กับผู้บริโภค" ยังไม่ต้องพูดถึงโปร และลูกเล่นของแต่ละค่ายก่อน เอาแค่เรื่องพื้นฐานที่สุดของการบริการก่อน

ถ้ามี ช่วยแนะนำด้วยครับ แต่ถ้าไม่มี สงสัยว่าหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ไม่เข้าไปตรวจสอบบ้างเหรอ ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่