สอบถามปิดบัญชีธนาคารกรุงเทพตจว กรณีเจ้าของบัญชีเสียชีวิต

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า
  คุณแม่เราท่านเสียชีวิต เมื่อต้นปีค่ะ เราต้องการปิดบัญชีธนาคารของคุณแม่ และโอนเข้าบชของคุณพ่อ ซึ่งทางธนาคารแนะนำให้เปิดบชใหม่ พร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดว่าเราต้องเตรียมอะไรไปบ้าง
เช่นใบมรณะ, บัตรประชาชนของคุณแม่,สมุดบัญชีธนาคาร, ทะเบียนสมรสกับคุณพ่อ, บัตรประชาชนคุณพ่อและลูกๆ ทั้งหมด พร้อมลายเซนต และต้องไปแสดงตัวตนที่ธนาคารให้หมด พร้อมทั้งผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทางเราได้เตรียมและเข้าไปพบตามที่ธนาคารแจ้งแล้ว

  ซึ่งขณะผ่านมาเกือบครึ่งปีแล้วค่ะ  เงินยังไม่เข้าบชธนาคารแจ้งมาว่า ต้องไปคัดใบรับรองการเสียชีวิต ของคุณตา และคุณยาย

  เราสงสัยว่าทำไมต้องไปคัดลอกใบรับรองการเสียชีวิตของคุณตากับคุณยายด้วย ซึ่งท่านทั้งสองได้เสียชีวิต นานมากแล้ว และไปขอคัดลอกที่อำเภอ ทางอำเภอแจ้งว่าไม่สามารถคัดลอกได้เพราะมีแต่ชื่อ
เราไม่ทราบนามสกุลของคุณตาเรา เพราะคนที่ลงชื่อว่าเป็นคุณพ่อและคุณแม่ของแม่เราเป็นคุณตาทวดและยายทวด ซึ่งเราไม่เคยเจอ และไม่รู้จักท่าน

และทำไมธนาคารอื่นๆ เค้าไม่ขอแบบนี้บ้างเลย เพราะเราไปปิดธนาคารอื่นให้คุณแม่ด้วย ปิดได้หมด เช่นออมสิน ธกส scb เลยไม่เข้าใจว่าทำไมธนาคารกรุงเทพถึงต้องการด้วย

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆ คนไหนเคยเจอสถาณการณ์แบบเราบ้างคะ ช่วยแนะนำให้หน่อย ว่าจะทำอย่างไรถึงจะปิดบชธนาคารนี้ได้ ขอบคุณค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 5641374

Bualuang 1333 ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูงนะคะ ดิฉันขอเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประสานงานตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอรบกวนให้คุณสมาชิกหมายเลข 5641374 แจ้งข้อมูลทางข้อความส่วนตัว(หลังไมค์) ต่อไปนี้ค่ะ
- ชื่อ-นามสกุล
- หมายเลขโทรศัพท์
- สาขาที่ติดต่อ
- ลักษณะเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการหรือชื่อเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ (หากทราบ)

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่