หนุ่มทุบรถหลั่งน้ำตา ภรรยายื่นคำขาด ถ้าทำอีกจะขอเลิก ชี้รู้สึกไม่สบายใจเหมือนกัน แต่อยากให้คนมีความรับผิดชอบต่อสังคม

หนุ่มทุบรถจอดที่คนพิการ หลั่งน้ำตา ภรรยายื่นคำขาด ถ้าทำอีกจะขอเลิก ชี้รู้สึกไม่สบายใจเหมือนกัน แต่อยากให้คนมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่านี้

จากกรณีชายคนหนึ่งได้ทุบรถของคู่กรณีและมีการโพสต์คลิปลงเฟซบุ๊ก Peerapong Amornpich เนื่องจากไม่พอใจที่คู่กรณีขับรถมาจอดตรงที่จอดรถของคนพิการ ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย โดยก่อนลงมือทุบรถ ชายคนดังกล่าวได้ประสานให้ทางห้างช่วยประชาสัมพันธ์ บอกให้คู่กรณีมาเลื่อนรถ แต่ก็ไร้วี่แวว จนเวลาผ่านไปนานนับชั่วโมง ก็ยังไม่มีการเลื่อนรถ จึงตัดสินใจทุบกระจกรถและยินดีจ่ายค่าเสียหาย

ล่าสุด นายพีระพงค์ อมรพิชญ์ อายุ 46 ปี ชายที่ลงมือทุบรถ เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้อัดคลิปวิดีโอและไลฟ์ลงเฟซบุ๊ก โดยระหว่างเกิดเหตุ ตนและครอบครัวเดินทางมาทานข้าวที่ห้างสรรพสินค้า ก่อนจะพบคู่กรณีชายและหญิงขับรถกระบะสีขาวเข้ามาจอดในจุดจอดรถของคนพิการ ซึ่งมีป้ายและตัวหนังสือภาษาไทยติดอยู่ครบถ้วนและชัดเจน ในตอนนั้นตนเห็นว่าชายหญิงทั้งสองเป็นคนปกติ แต่กลับแย่งพื้นที่จอดรถสำหรับคนพิการจึงเกิดความไม่พอใจ
          
หลังจากนั้น ตนได้เข้าไปรับประทานอาหารในห้างสรรพสินค้า แล้วกลับออกมาที่ลานจอดรถ แต่ก็ยังพบเห็นรถคันเดิมจอดอยู่ที่เดิม จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของห้างสรรพสินค้า เพื่อให้ประกาศตามหาเจ้าของรถมาย้ายรถ แต่รอนานแล้วก็ยังไม่มา จึงตัดสินใจทุบกระจกรถของคู่กรณีดังกล่าว
          
โดยตนยินดีรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด ซึ่งผลการเจรจาตนได้จ่ายเงินค่าเสียหายเป็นจำนวน 10,000 บาท และได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะแยกย้ายกัน ยอมรับว่าที่ผ่านมา ตนทนเห็นความไม่ถูกต้องในสังคมมาเยอะ อยากให้คนมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่านี้ ไม่ได้อยากเด่น อยากดัง และไม่ได้ต้องการจะเสียเงิน หรืออยากไปทะเลาะกับคนอื่นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายพีระพงค์ ได้ตอบเสียงสั่นทั้งน้ำตา เผยว่าหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจ เพราะทำให้ภรรยานอนร้องไห้ทั้งคืน เขาไม่ได้อยากสนับสนุนให้ตนทำแบบนี้ ตนก็ไม่ได้อยากทำ แต่ถ้าตนไม่ทำก็ไม่มีคนอื่นทำ โดยตอนนี้ภรรยาได้ยื่นคำขาดว่าถ้าเกิดขึ้นอีก ก็จะขอเลิกกับตน

เครดิต : https://hilight.kapook.com/view/197209

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่