มงลง! ‘โซซิบินิ ทุนซี’ สาวงามจากแอฟริกาใต้ คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2019


มงลง! ‘โซซิบินิ ทุนซี’ สาวงามจากแอฟริกาใต้ คว้ามงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2019 โดย สาวงามจากเปอร์โตริโก คว้ารองอันดับ 1 และสาวงามจากเม็กซิโก คว้ารองอันดับสอง

มิสยูนิเวิร์ส 2019 / เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. ตามเวลาประเทศไทย การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 (Miss Universe 2019) รอบตัดสิน ครั้งที่ 68 จัดขึ้นที่ไทเลอร์ เพอร์รี่ สตู ดิโอส์ แอตแลนตา สหรัฐอเมริกา มีสาวงามจาก 90 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมชิงชัย โดยมี ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 เป็นตัวแทนสาวไทยเข้าร่วมประกวด ซึ่งเธอมีชื่อติด 1 ใน 5 นางงามมงลงที่สุด ทั้งนี้ ยังได้ สตีฟ ฮาร์วี่ย์ ทำหน้าที่พิธีกรหลักบนเวทีด้วย

ความพิเศษในปีนี้กองประกวดปีนี้เปลี่ยน “มงกุฎมิสยูนิเวิร์สใหม่” จากมงกุฎมิกิโมโต้ เป็นมงกุฎเพชรจาก โมอาวาร์ด แบรนด์อัญมณีชื่อดังของโลกที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานนับ 120 ปี มงกุฎ Power of Unity หรือมงกุฎใหม่นี้ นับเป็นมงกุฎลำดับที่ 11 ผลิตขึ้นจากเพชรรอบมงกุฎทั้งสิ้น 1,770 เม็ด รวมน้ำหนัก 167 กะรัต ประกอบด้วยเพชรเม็ดกลางอย่างเพชรสีทองเจียระไนเป็นทรง 9 เหลี่ยม ที่มีน้ำหนักทั้งสิ้น 62.83 กะรัต ถูกขุดค้นพบที่เหมืองบอตสวานา สร้างประวัติศาสตร์เป็นมงกุฎนางงามที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 150 ล้านบาท

สำหรับการประกวดรอบตัดสินครั้งนี้ใช้ระบบการคัดเลือกสาวงามเข้ารอบ คือ 20 คนสุดท้าย โดยช่วงแรกจะแบ่ง 90 สาวงามออกเป็น 3 กลุ่มตามทวีปต่างๆ ได้แก่ กลุ่มทวีปอเมริกา, กลุ่มทวีปยุโรป, กลุ่มทวีปแอฟริกา และ เอเชีย-แปซิฟิก

โดยสาวงามกลุ่ม เอเชีย-แปซิฟิก ที่ผ่านเข้ารอบ ได้แก่ แอฟริกาใต้, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, ไนจีเรีย และ ประเทศไทย กลุ่มยุโรป ได้แก่ แอลเบเนีย, ฝรั่งเศส, ไอซแลนด์, โครเอเชีย, โปรตุเกส กลุ่มอเมริกา ได้แก่ เปอร์โตริโก, เปรู, โดมินิกัน, เม็กซิโก, สหรัฐอเมริกา และ กลุ่มไฟนอล ไฟท์ ได้แก่ ฟิลิปปินส์, เวเนซุเอลา, อินเดีย, บราซิล, โคลัมเบีย

จากนั้น เข้าสู่รอบกล่าวแนะนำตัวเอง 15 วินาที จากสาวงามทั้ง 20 คน ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 กล่าวในรอบนี้ว่า ‘ฉันเป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่เชื่อว่าบุคคลธรรมดา คือผู้ที่จะสร้างความยิ่งใหญ่ได้เสมอด้วยความกล้าหาญที่จะเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค ฉันอยู่ ณ ที่แห่งนี้ เพราะฉันทำตามหัวใจตนเอง และกล้าที่จะวิ่งตามความฝัน’

วินาทีลุ้นระทึกมาถึงอีกครั้ง พิธีกรประกาศรอบ 10 คนสุดท้าย ได้แก่ สหรัฐ, โคลัมเบีย, เปอร์โตริโก, แอฟริกาใต้, เปรู, ไอซ์แลนด์, ฝรั่งเศส, อินโดนีเซีย, ประเทศไทย, เม็กซิโก

จากนั้น สาวงามผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย รวมทั้ง ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์ไทยแลนด์ 2019 ออกมาเผยโฉมในชุดว่ายน้ำทูพีช และชุดราตรียาว

 
พิธีกรประกาศสาวงามเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ได้แก่ เม็กซิโก, ประเทศไทย, โคลัมเบีย, เปอร์โตริโก, แอฟริกาใต้

 
จากนั้น เข้าสู่รอบตอบคำถาม โดย ฟ้าใส ปวีณสุดา ได้รับคำถามว่า ในหลายๆ รัฐบาลต้องการที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของประชาชนของให้ทุกคนปลอดภัย คุณคิดว่าระหว่าง สิทธิความเป็นส่วนตัว และความปลอดภัย อะไรสำคัญกับคุณมากกว่ากัน?

 
ฟ้าใสตอบว่า ฉันเชื่อว่าในทุกๆ ประเทศควรที่จะมีนโยบายเพื่อที่จะให้ประชาชนปลอดภัย จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราควรมีนโยบายเหล่านี้ กระนั้นความปลอดภัยก็เป็นเรื่องสำคัญมากๆ เช่นกัน ฉะนั้นฉันจึงเชื่อว่าเราจะมุ่งสู่สังคมที่ดีขึ้นหากเรามองหาจุดร่วมหรือทางสายกลาง เพราะทุกคนก็มีสิทธิและการที่มีรัฐบาลที่เข้ามาช่วยดูแลประเทศร่วมกันก็สำคัญ

 อย่างไรก็ตาม ฟ้าใส ปวีณสุดา ทำได้ดีที่สุดในรอบ ท็อป 5 แต่ถึงอย่างนั้นแฟนนางงามก็ส่งใจเชียร์เธอ เพราะเธอเต็มที่ที่สุดแล้ว
สำหรับรอบ 3 คนสุดท้าย คือ เมดิสัน แอนเดอร์สัน จากเปอร์โตริโก, โซซิบินิ ทุนซี จากแอฟริกาใต้, และโซเฟีย อารากอน จากเม็กซิโก ก่อนที่พิธีกรจะประกาศผลใครคือสาวงามที่จะได้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2019 คือ โซซิบินี ทุนซี จากแอฟริกาใต้ สาวผิวสี รองอันดับ 1 ได้แก่ เมดิสัน แอนเดอร์สัน จากเปอร์โตริโก และรองอันดับ 2 โซเฟีย อารากอน จากเม็กซิโก
อย่างไรก็ตาม สำหรับ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 นับเป็นการสร้างผลงานให้กับประเทศไทยอีกครั้ง จากการติด 1 ใน 5 เวทีมิสยูนิเวิร์ส 2019 ในครั้งนี้
ที่มา https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_3153262
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่