เพิ่งโพสต์ครั้งแรก หากผิดพลาดอย่างไร ช่วยแนะนำด้วยนะคะ
ขอคำแนะนำปรึกษาหน่อยนะคะ เราเปิดร้านกาแฟ ที่อยู่ในบริเวณใกล้กับโซนโรงอาหาร ร้านเรามีโต๊ะนั่ง เล็ก 3 โต๊ะ(จัดไว้ 2 ที่นั่ง), โต๊ะกลาง 3 โต๊ะ(จัดไว้ 4 ที่นั่ง), โต๊ะกลางต่อโต๊ะเล็ก(จัดไว้ 7 ที่นั่ง), มีเก้าอี้สำรอง 2 ตัว, โต๊ะและเก้าอี้ เป็นไม้ค่อนข้างหนัก,
ปัญหาที่เกิดขึ้น..
1.ลูกค้ามาเป็นกลุ่ม ขยับโต๊ะและเก้าอี้เอง เมื่อรับประทานเสร็จแล้วไม่ขยับคืนกลับเหมือนเดิม
2.ลูกค้าที่เข้ามานั่งที่ร้านไม่อุดหนุนเครื่องดื่มที่ร้าน
3.ลูกค้านำอาหารและเครื่องดื่มจากร้านในโรงอาหารมานั่งรับประทาน ทานเสร็จไม่เก็บคืนร้านค้า ทำโต๊ะสกปรก เลอะเป็นคราบ
4.ลูกค้ามาอุดหนุนทางร้าน พบว่า ไม่มีที่นั่ง บ่อยครั้ง
5.ร้านโซนอาหารเห็นร้านเราขายเครื่องดื่มดี เลยนำมาวางขาย และตัดราคาขาย(แทบทุกรายการ) และเกือบทุกร้าน
6.ลูกค้าจากโซนอาหารมานั่งรับประทานอาหารที่ร้าน ก่อนเวลาร้านเปิด แบะเปิดพัดลมทิ้งไว้ หลังรับประทานเสร็จ
ขอคำแนะนำ แนวทางการแก้ไขหน่อยค่ะ
เบื้องต้น แก้ไข..
1.แจ้งลูกค้าที่ขยับโต๊ะและเก้าอี้เองตามใจ รบกวนหลังจากรับประทานเสร็จแล้ว ช่วยขยับคืนที่เดิม
2.แจ้งลูกค้าตามโต๊ะ รบกวนช่วยอุดหนุนเครื่องดื่มทางร้านบ้าง
3..แจ้งลูกค้าเมื่อรับประทานเสร็จแล้ว รบกวนช่วยเก็บจานชาม เศษขยะคืนร้านค้าที่ซื้อมา และช่วยรักษาความสะอาดให้ด้วยน่ะค่ะ
4.แจ้งลูกค้าที่รับประทานเรียบร้อยแล้ว ขอโต๊ะให้กับลูกค้าท่านอื่นๆด้วย
5.พยามขายเครื่องดื่มที่แตกต่างกัน หาเครื่องดื่มมาหมุนเวียน
6.เนื่องจากที่เปิด-ปิดพัดลมอยู่บริเวณด้านติดกัยโต๊ะ(นอกพท.ด้านใน แต่อยู่ในพท.ร้าน) แจ้งรบกวนช่วยปิดพัดลมหลังรับประทานเรียบร้อยแล้ว
ปล.ขอแชร์แนวคิด การจัดการหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
ปรึกษาหาแนวคิดการจัดการสาระพันปัญหาลูกค้า
ขอคำแนะนำปรึกษาหน่อยนะคะ เราเปิดร้านกาแฟ ที่อยู่ในบริเวณใกล้กับโซนโรงอาหาร ร้านเรามีโต๊ะนั่ง เล็ก 3 โต๊ะ(จัดไว้ 2 ที่นั่ง), โต๊ะกลาง 3 โต๊ะ(จัดไว้ 4 ที่นั่ง), โต๊ะกลางต่อโต๊ะเล็ก(จัดไว้ 7 ที่นั่ง), มีเก้าอี้สำรอง 2 ตัว, โต๊ะและเก้าอี้ เป็นไม้ค่อนข้างหนัก,
ปัญหาที่เกิดขึ้น..
1.ลูกค้ามาเป็นกลุ่ม ขยับโต๊ะและเก้าอี้เอง เมื่อรับประทานเสร็จแล้วไม่ขยับคืนกลับเหมือนเดิม
2.ลูกค้าที่เข้ามานั่งที่ร้านไม่อุดหนุนเครื่องดื่มที่ร้าน
3.ลูกค้านำอาหารและเครื่องดื่มจากร้านในโรงอาหารมานั่งรับประทาน ทานเสร็จไม่เก็บคืนร้านค้า ทำโต๊ะสกปรก เลอะเป็นคราบ
4.ลูกค้ามาอุดหนุนทางร้าน พบว่า ไม่มีที่นั่ง บ่อยครั้ง
5.ร้านโซนอาหารเห็นร้านเราขายเครื่องดื่มดี เลยนำมาวางขาย และตัดราคาขาย(แทบทุกรายการ) และเกือบทุกร้าน
6.ลูกค้าจากโซนอาหารมานั่งรับประทานอาหารที่ร้าน ก่อนเวลาร้านเปิด แบะเปิดพัดลมทิ้งไว้ หลังรับประทานเสร็จ
ขอคำแนะนำ แนวทางการแก้ไขหน่อยค่ะ
เบื้องต้น แก้ไข..
1.แจ้งลูกค้าที่ขยับโต๊ะและเก้าอี้เองตามใจ รบกวนหลังจากรับประทานเสร็จแล้ว ช่วยขยับคืนที่เดิม
2.แจ้งลูกค้าตามโต๊ะ รบกวนช่วยอุดหนุนเครื่องดื่มทางร้านบ้าง
3..แจ้งลูกค้าเมื่อรับประทานเสร็จแล้ว รบกวนช่วยเก็บจานชาม เศษขยะคืนร้านค้าที่ซื้อมา และช่วยรักษาความสะอาดให้ด้วยน่ะค่ะ
4.แจ้งลูกค้าที่รับประทานเรียบร้อยแล้ว ขอโต๊ะให้กับลูกค้าท่านอื่นๆด้วย
5.พยามขายเครื่องดื่มที่แตกต่างกัน หาเครื่องดื่มมาหมุนเวียน
6.เนื่องจากที่เปิด-ปิดพัดลมอยู่บริเวณด้านติดกัยโต๊ะ(นอกพท.ด้านใน แต่อยู่ในพท.ร้าน) แจ้งรบกวนช่วยปิดพัดลมหลังรับประทานเรียบร้อยแล้ว
ปล.ขอแชร์แนวคิด การจัดการหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ