ตกใจกับมารยาทคนไทยในห้างอิเซตันกรุงเทพฯ

วันนี้ไปทานน้ำกับขนมร้าน Anri บนชั้นซุปเปอร์มาร์เก็ต ห้างอิเซตันกรุงเทพฯ ค่ะ ทางร้านจัดที่นั่งไว้ให้สำหรับลูกค้าที่อยากนั่งทานเลย เป็นแบบเคาเตอร์บาร์ หันหน้าทางเดียวกันแถวเดียว เก้าอี้นั่งค่อนข้างชิดกัน มีครอบครัวคนไทยครอบครัวหนึ่งมากัน 4 คน เห็นสั่งไอศกรีมโคนเดียว แต่นั่ง 4 ที่ มาพีคตรงส่งเสียงดังจนได้ยินว่า ไอศกรีมราคาแพง มักจะอร่อย บลาๆ ตอนหลังมีคนรู้จักเขามั้งเดินมาสมทบคุยกันเสียงยิ่งดังอีก ดีที่พวกเขานั่งอยู่ไม่นานค่ะ สิ่งที่เราสงสัยคือนี่คือเรื่องธรรมดาๆ ของคนเดินห้างทำกันในปัจจุบันเหรอเปล่าคะ เราจะได้ทำใจและปรับตัว สำหรับเรายังคิดว่าเป็นการเห็นแก่ตัวและรบกวนลูกค้าคนอื่น
ปล. เราชอบห้างอิเซตันกรุงเทพฯ ที่ยังเป็นสไตล์ญี่ปุ่น แม้เวลาคนเยอะก็ไม่มีเสียงอึกทึก พนักงานก็สุภาพ น่ารักมากๆ ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่