เตือนภัย! บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพไม่ปลอดภัย

ใครเป็นลูกค้าช่วยดันนะคะ
เพื่อให้ธนาคารได้ปรับปรุง
ไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดกับคนอื่นเลย
=====================================
เราเป็นคนที่ใช้บัตรเครดิตประจำ
ทั่วไปจะใช้ของ SCB AEON เป็นหลัก
เพิ่งมีบัตร ธ.กรุงเทพฯ แค่ใบเดียว เป็นบัตรร่วมแอร์เอเชีย
เพราะบินไปต่างจังหวัดบ่อย
ไม่เคยเอาบัตรไปรูดใช้ที่ต่างประเทศเลย !
เคยรูดบัตรออนไลน์จ่ายค่าตั๋ว และประกันนิดหน่อย
วันดีคืนดี นั่งทำงานอยู่ที่ออฟฟิส
มี SMS ดังขึ้น
เห็นยอดใช้จาก paypal ตามรูป 2 ครั้ง
 
ส่วนตัวไม่ได้ตกใจมาก
เพราะคิดว่าคุยกับธนาคารคงไม่ยาก
ยอดเกิดที่สิงคโปร์ ตัวเราก็อยู่ไทย
และเป็นการรูดซ้ำ 2 ครั้งติดกัน
ผิดคาดค่ะ
เริ่มจาก
โทรไปคอลเซ็นเตอร์หลังบัตร 026454000
ติดต่อไม่ได้เลย เหมือน คอลเซ็นเตอร์ผีสิง มีแต่เสียง ขณะนี้ เจ้าหน้าที่บริการเต็มทุกคู่สาย โปรดรอสาย
พร้อมเสียงเพลงหลอนๆ ไม่น่าฟัง
พยายามอยู่เป็นชั่วโมง
เลยลองโทรไป 1333 บัวหลวงคอลเซ็นเตอร์
ได้ผล มีเจ้าหน้าที่รับ จะติดตามเรื่อง
 และออกบัตรใหม่ให้   
จากวันที่ 28 พย. ถึง 4 ธค.
เจ้าหน้าที่เงียบหายไป ไม่ติดต่อ ไม่ส่งเอกสารมาให้ปฏิเสธยอด
ได้แต่บัตรใหม่ที่ยังเป็นหมายเลขบัตรเดิม
ซึ่งเรางง เพราะส่วนใหญ่ถ้าเกิดเหตุแบบนี้จะเปลี่ยนบัตรเลขใหม่เลย
เลยเฉลียวใจ
ไปเปิดแอปดูยอดที่เราแจ้งเขาไว้
และยอดเงินยังขึ้นโชว์ในแอป M banking หรา 
เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งที่จริงควรเอาออกหรือวงเล็บว่า (pending)

 (ซึ่งเราเคยโดยแฮคแบบนี้ แบงค์ SCB เคลียร์เร็วมากแค่วันเดียว
ส่วน AEON แบงค์เล็กๆ ทุกครั้งที่มียอดต่างประเทศจะโทรเฟริมทุกรอบด้วยซ้ำ)
เอาตรงๆ เลยนะ  เราเริ่มรู้สึกไม่มั่นใจกับความปลอดภัยของแบงค์กรุงเทพฯ
พี่สาวเคยใช้แบงค์กรุงเทพแล้วเงินในบัญชีหายเป็นล้าน .. ได้คืนแค่บางส่วน
ตัดสินใจโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีก
ดูจาก pantip.com มีคนบอกว่า
คอลเซ็นเตอร์แบงค์กรุงเทพไม่มีคนรับ (แล้วใส่เบอร์ไว้หลังบัตรเพื่ออะไร)
ต้องโทรอีกเบอร์นึง 026454888
โทรไปก็ไม่รับอีกเหมือนเดิม ฟังเสียงตอบรับกับเพลงหลอนจนเวียน
จนเพิ่งเรียนรู้จาก pantip ว่า หลังสามทุ่มจะไม่มีคนรับ
เช้าเลยเริ่มโทร 9 โมง (เดี๋ยวเช้าไปไม่มีคนรับอีก)
คำตอบที่ได้ คือ
การตรวจสอบใช้เวลา 2 สัปดาห์ถึง 1 เดือน
-การบริการของธนาคารกรุงเทพทำไมดูเชื่องช้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ ! ลูกค้าต้องโทรตาม!  
 ==============================================
update ได้รับการเคลียร์ยอดไปจากหน้า bualuang M-banking แล้วค่ะ
เมื่อประมาณกลางเดือนธันวาคม 
ยอดตัดวันที่ 2 ธค. 2562 ไม่มีการเรียกเก็บ
สรุปคือ ทาง ธ.กรุงเทพฯ จัดการให้เรียบร้อย
แบบเงียบๆ 
และอาจติดต่อสื่อสารกับ CC ยากนิด
ปัจจุบันก็ยังโทรยากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่