เรียนรู้ .. วิธีเรียนรู้

สมอง คือ ของขวัญล้ำค่าที่ทุกคนได้ติดตัวมาตั้งแต่เกิด .. มันมีน้ำหนักเพียง 1.4 กิโลกรัม (ทั้งตัวเราหนักเกือบร้อย ฮ่าๆ) แต่กลับใช้พลังงานถึง 20% มากกว่าอวัยวะชิ้นไหนๆ .. สมอง เป็นอุปกรณ์ที่ซับซ้อนและทรงพลังที่สุดในโลก .. จิตใต้สำนึก กระบวนการคิด อารมณ์ ทัศนคติ ความปรารถนา สิ่งเหล่านี้ยากเกินกว่าคอมพิวเตอร์ที่เร็วที่สุดในตอนนี้จะทำได ้ .. แต่เรากลับทำมันได้แบบง่ายๆ เลย .. พระเจ้าประทานสิ่งที่วิเศษสุดมาให้มนุษย์ แต่ท่านทำไมไม่ให้คู่มือวิธีใช้แนบมาด้วยเนี้ยะ ฮ่าๆ

เรารู้เกี่ยวกับสมองของเราน้อยมากกก .. บทความนี้ จะทำให้เราเข้าใจการทำงานของสมองมากขึ้น ใช้สมองอย่างถูกต้อง ซึ่งจะช่วยให้การเรียนรู้ของเราทำได้ดียิ่งขึ้น ..

เมื่ออ่านบทความนี้จบแล้ว เราจะมีพลังวิเศษ สามารถเรียนรู้ได้ทุกเรื่องที่เราอยากจะเรียนรู้ .. “ ถ้าพร้อมผจญภัย ก็ไม่มีอะไรที่เราจะเรียนรู้ไม่ได้ ”

เราจะเรียนรู้ว่า เราเรียนรู้ได้อย่างไร? ( Learn How To Learn )



------------------------------------------------------
เพราะทำ โฮมสคูล จึงต้องเรียนรู้
------------------------------------------------------
 ผมชอบเขียนโปรแกรม ถ้าเป็นเรื่องนี้ผมมั่นใจว่าจะเรียนรู้ การเขียนโปรแกรมภาษาใหม่ๆ ได้อย่างไม่ยากนัก .. แต่ถ้าให้ต้องเรียนรู้เรื่องที่ไม่ถนัด เช่น เรียนภาษาญี่ปุ่น เล่นกีต้าร์ ต่อวงจรไฟฟ้า วาดภาพ บัญชี ไฟแนนซ์ .. ทำไมรู้สึกยากจัง .. แต่บางคนก็ทำเรื่องเหล่านี้ได้เหมือนเป็นเรื่องง่ายๆ เช่นกัน

เมื่อต้องทำ “โฮมสคูล” ให้กับเด็กๆ สิ่งที่ ผู้รู้แนะนำ ก็คือ เราต้องเรียนรู้ ไปพร้อมกับลูกๆ ด้วย .. แต่ปัญหาคือ ผมไม่ได้เป็นคนที่เรียนเก่งอะไร แล้วจะเรียนรู้เรื่องๆ ต่างๆ ที่ลูกสนใจได้เหรอ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่