ไปรษณีย์บางขุนเทียนส่งของผิดบ้าน สรุปหาของไม่เจอ ต้องทำยังไงครับ

ขอเล่าก่อนนะครับ...
ผมเป็นต้นทางส่งของไปให้ลูกค้า ผ่านไป 2 วัน ลูกค้าได้ทักมาสอบถาม เพราะเห็นว่าของนำจ่ายแล้ว แต่ลูกค้ายังไม่ได้ของ
พอนำเลขพัสดุไปเช็ค ปรากฏว่ามีคนเซ็นต์รับเป็นญาติ ทั้งๆที่ลูกค้าอยู่บ้านแค่คนเดียว
ผมจึงโทรไปสอบถามไปรษณีย์บางขุนเทียนที่เป็นปลายทาง ก็ได้เบอร์ติดต่อบุรุษไปรษณีย์คนส่งของ
หลังจากโทรคุยกันไปมา คนส่งของได้ขอเวลา 3-4 วันในการหาของ ผมก็โทรเช็คเป็นระยะ สรุปว่าหาของที่ส่งผิดไม่เจอ คนส่งของบอกว่าจะชดใช้ค่าของที่ทำหายไป โดยจะเข้าไปคุยกับลูกค้าของผมที่บ้าน ผ่านไป 1-2 วัน ลูกค้าแจ้งมาว่าคนส่งของยังไม่ได้เข้ามาคุย และโทรหลายสายก็ไม่รับ
เมื่อวานผมจึงลองโทรไป คนส่งของก็รับและบอกติดธุระเลยไม่ได้เข้าไป และจะเข้าไปเมื่อวาน
 
สรุปว่า เมื่อวานคนส่งของยังไม่ได้เข้าไปตามที่พูด ลูกค้าจึงทำเรื่องร้องเรียนไปทาง ปณ.บางขุนเทียนแล้ว แต่ต้องใช้เวลา 7-10 วัน ซึ่งถือว่านานพอสมควร เพราะของมันหายไปตั้งแต่วันที่ 19/11/62 

ขอสอบถามว่าในกรณีนี้จะได้รับค่าชดใช้ของหายหรือเปล่าครับ  (ตอนนี้ผมได้โอนเงินคืนลูกค้าไปเรียบร้อยแล้ว)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค ไปรษณีย์ไทย เขตบางขุนเทียน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่