หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
HONDA GYMKHANA SKILL CHALLENGE 2019
กระทู้ข่าว
มอเตอร์ไซค์
ยิมคานา กีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ใช้ต้นทุนที่เรียกได้ว่าต่ำที่สุดในการแข่งขัน
ทำไมมันถึงต่ำ เนื่องจากจริงๆแล้วการขับขี่แบบยิมคานามุ่งเน้นไปที่ทักษะและกระบวนการความคิด
ของผู้ขับขี่รถและรถที่ใช้ในการฝึกซ้อมหรือการแข่งขันก็ใช้รถแบบใดก็ได้ ตั้งแต่รถซื้อแกงจนถึงขั้นซุปเปอร์ไบค์
อ่านไม่ผิดครับการฝึกเริ่มได้ตั้งแต่รถซื้อแกงเลยนั่นแหล่ะ
ช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาหลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า ยิมคานา ผ่านหูมาบ้างไม่มากก็น้อย
และหลายคนก็อาจจะยังไม่เคยรู้จักมันซะด้วยซ้ำ ซึ่งเอาเข้าจริงๆการที่ไม่รู้จักก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรครับ
เพราะการแข่งขันแบบน้ในบ้านเราเรียนตามตรงว่ามันไม่ได้แพร่หลาย และยังไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจังมากนัก
จนกระทั่ง HONDA เล็งเห็นความสำคัญ จึงได้จัดกิจกรรม Gymkhana Skill Challenge ขึ้น
ซึ่งในปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่สามและมีสนามสำหรับแข่งขันมากถึง 9 สนามด้วยกันในครั้งนี้
โดยจริงๆแล้วยิมคนาเริ่มการแข่งขันมาจากการใช้ม้าแข่งหลบหลีกเครื่องกีดขวาง ตั้งแต่สมัยมองโกลเจงกีสข่านนู่นเลย
และได้รับการปรับพัฒนารูปแบบการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง
ส่วนทางด้านยิมคานาที่ใช้รถในการขับขี่ จุดเริ่มต้นยังไม่ชัดเจนน ว่าเริ่มกันมาตั้งแต่ช่วงไหน
บ้างก็ว่าเริ่มจากทางฝั่งสหรัฐอเมริกา บ้างก็ว่ามีต้นกำเนิดมาจากทางฝั่งญี่ปุ่น หากมองถึงความเป็นไปได้
แต่หากค้นหาข้อมูลในวิกิ ก็จะกลายเป็นออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และการทดสอบรถโดยใช้กรวยในสหราชอาณาจักรรวมถึงไอร์แลนด์
ดังนั้นการเริ่มของมันจึงยังไม่ชัดเจน ในสายนี้ แต่ก็นะรถมีแรงม้า ก็ถือว่าเราขับม้าลงแข่งขันนั่นแล
กลับมาที่ Gymkhana ในประเทศไทยเราดีกว่า
แรกเริ่มเดิมทีก็เริ่มจากรถยนต์ ซึ่งในปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมในระดับนึง มีสนามให้แข่งขันกันค่อนข้างมาก
พอมาเป็นมอเอตร์ไซค์ ความนิยมจริงๆก็ไม่น้อยครับ แต่ยังเป็นเฉพาะกลุ่มอยู่ในระดับนึง ที่ว่าเฉพาะกลุ่มนี้เนื่องจาก
ผู้ที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับทักษะการขับขี่แบบนี้ยังน้อยมาก แถมสถานที่ฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐานจริงๆก็น้อย ทำให้กระแสมิได้เปรี้ยงปร้างสักเท่าไรนัก
จึงเป็นที่มาให้ HONDA ทำกิจกรรมนี้ขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นถึงความปลอดภัยและเสริมสร้างทกษะให้ติดตัวต่อไป
ครั้นไอ้เราจะไปหาที่ฝึกกันเองซึ่งก็มีแหล่ะ
แต่ก็นะ ในบ้านเราพื้นที่จำกัดเหลือเกิน Honda Safety Thailand จึงจัดดินแดนยิมคานา ให้มาแสดงทักษะที่ฝึกฝนกันมา
ทุกการแข่งขันนอกจากทักษะต้องใช้ความคิดเสมอ
การแข่งขันมอเอตร์สปอร์ตทุกอย่าง เงื่อนไขแรกคือความเร็ว เงื่อนไขที่รองลงมาที่หลายๆท่านอาจมองข้ามไปนั่นคือเรื่องการวางแผน
ต่อให้คุณมีรถที่เร็วที่สุด แรงที่สุด ไม่ได้หมายความว่าคุณจะได้รับชัยชนะในสนามแข่งขันนั้นๆ
การแข่งขันยิมคานาก็เฉกเช่นเดียวกัน มือใหม่ที่เข้าร่วมอาจจะต้องงุนงงกับไพล่อนหรือเรียกแบบเราๆก็กรวยนั่นแหล่ะฮะ
บางคนบอกว่าก็แค่ขี่ไปตามททางที่เค้ากำหนดให้เร็วที่สุดก็พอ ซึ่งนั่นผิดถนัดครับ
การแข่งยิมคานาแม้ความเร็วเป็นสิ่งสำคัญแต่ความแม่นยำและการจดจำเส้นทางก็สำคัญไม่แพ้กัน
ตรงกันข้าม หากคุณมาเร็วเกินไปคุณอาจจะหักเลี้ยวในจุดสำคัญไม่ทันจนออกนอกเส้นทางได้
ดังนั้นทัศนะส่วนตัวผมกลับมองว่า ความพอดี คือสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าความความเร็ว
ไปแข่งก็ไม่ชนะ จะไปทำไม
เราไม่ได้ไปสู้กะใครนะ เราไปสู้กับตัวเอง
อย่างสนามล่าสุดที่ฮอนด้าจัด มีป๋าอายุย่างหกสิบลงแข่ง
อีกคนก็พี่เช็ค(จริงๆต้องเรียกลุงแต่แกให้เรียกพี่)นี่ก็ห้าสิบกว่า
ลงไปขับ ซึ่งเรื่องเวลาไม่ได้ดีมากมายจนถึงขั้นเข้ารอบได้ แต่แกก็ลงไง ชนะตัวเอง ชนะสังขาร ชนะความต้องการของตัวเองแล้ว
เห็นสองคนนี้มองย้อนดูที่ตัวเอง เวลาผมดีกว่านะ แต่ก็ต้องยอมแพ้ให้กับความมุ่งมั่นและตั้งใจของทั้งคู่อย่างราบคาบ
ชัยชนะเกิดได้กับทุกคนครับ แค่คุณชนะตัวเอง นั่นก็ยิ่งใหญ่มากๆแล้ว
ยังเหลือการแข่งขันอีก 5 สนาม ให้ได้ทำการปลดล็อคตัวท่านเอง
หากใครลงทะเบียนออนไลน์ไม่ทัน สามารถลงสมัครหน้างานเพิ่มได้ หากผู้ลงทะเบียข้างต้นมาไม่ครบ
ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่ครบหรอก งานนี้ฟรีทุกค่าใช้จ่ายครับ จึงเป็นงานแข่งขันที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง
สิ่งที่คุณได้รับกลับมา ไม่ใช่แค่การเข้าร่วมฟรีแต่ยังมีเรื่องของเทคนิคการขับขี่ต่างๆ ให้นำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อีกด้วย
นอกจากนี้ในงานยังมีรถ HONDA ADV-150 มาให้ท่านๆได้ทดสอบขับขี่พร้อมกับบูธกิจกรรมมากมายให้ร่วมสนุก
สามารถติดามข่าวสารการแข่งขันได้ที่
Honda Safety Thailand
https://www.facebook.com/Honda-Safety-Thailand-133620080031551/
และแฟนเพจที่หาสาระอะไรดีๆไม่ได้
ดีที่สุดก็แค่หน้าตาแอดมินครับ
Just Ride it
https://www.facebook.com/justrideitteam/
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
#13 นุศรา ต้อมคำ “การเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันเติบโต ฉันอยากทุ่มเททุกอย่างให้กับควีนซีส์”
เห็นบทสัมภาษณ์นุศราน่าสนใจและน่าจะมีประโยชน์กับคนอ่านเลยแปลมาฝากกันค่ะ "ฉันฝึกซ้อมมากกว่าใคร ๆ" - เซ็ตเตอร์ทีมชาติไทย ความภาคภูมิใจของเอเชีย ผู้บัญชาการของโลก นุศรา ต้อมคำ รู้จักวอลเลย์
สมาชิกหมายเลข 6315687
การแข่งขันปี 2018 : AVC Cup และ Asia Challenge Cup // U17 ชิงแช้มป์เอเชีย อาจมีเจ้าภาพร่วม (2 จังหวัด)
การแข่งขันปี 2018 AVC Cup และ Asia Challenge Cup ประเภท ทีมหญิง AVC Cup วันที่ 17-23 กันยายน จะเปลี่ยนแปลงการแข่งขันด้วยการนำ 10 ทีมที่ดีที่สุดในรายการชิงแชมป์เอเซีย มาเข้าร่วมการแข่งขัน (ปกติที่ผ่าน
เชียร์ทีมชาติไทย
อยากได้ทีมไหน เพิ่มเข้ามาร่วมแข่งใน VNL 2020 ปีหน้า?
VNL 2019 ปีหน้า ก็แข่งขันจบรอบแรก ครบทั้ง 5 สนามแล้ว จนได้ทีมที่เข้าไปแข่งใน Final6 เพื่อชิงแชมป์รายการต่อไป ส่วนสาวไทย ก็จบอันดับที่ 12 ซึ่งถือว่าเป็นอันดับที่น่าพอใจ เพราะทำได้ตามเป้าหมายชนะต
Axiom Postulation
ไทยฮอนด้า จัดกิจกรรม ‘MINI TRACK 2025’ สายสปอร์ตและสายเอ.ที. สัมผัสสนามแข่งประเดิมความมันส์รับต้นปี
ไทยฮอนด้า จัดกิจกรรม ‘MINI TRACK 2025’ มอบประสบการณ์ขับขี่สุดมันส์ให้กับผู้เข้าร่วมงาน พร้อมได้ทดลองสมรรถนะของรถจักรยานยนต์สายสปอร์ต ทั้ง CBRSeries และ CBSeries รวมถึงรถฮอนด้าเอ.ที. ตั้งแต
Pantip Garage
-=:+:กิจกรรมอบรมขับขี่ปลอดภัยกับ A.P.Honga Program Advance Riding @Gymkhana by fanpage Motorcycpantip :+:=-
ตามที่เพจมอเตอร์ไซค์พันทิพ https://www.facebook.com/motorcycpantip ได้จัดอบรมการขับขี่ปลอดภัยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมารวมๆกันแล้วก็ 7 ครั้งได้แล้ว และคราวนี้เรามาส่งท้ายปีด้วยคอร์สที่พิเศษกว่าที่เราเคยจัด
สมัญตาชีวบุตร_omega_13
วอลเล่ย์สาวไทยหากเจออินโด ชุด....
จากที่ดูเกมส์การเล่นของสาวอินโดในการแข่งขันกับสาวไทย โดยมีการเปลี่ยนตัวเอาสำรองลงมาเสิร์ฟ แล้วก็ทำได้ดี และก็เห็นตัวสำรองข้างสนามล้วนแต่คึกคักกันมาก สมมุติว่า โค้ชอินโดจัดตัวผู้เล่นสำรองลงแข่งกับสาว
สมาชิกหมายเลข 2196200
[ผลการแข่งขัน] ยูเอส กรังด์ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ | เวอร์สแตปเพน คว้าชัย! นอร์ริส คว้าอันดับ 2
ในการแข่งขันรอบสุดท้ายของการแข่งขันยูเอสกรังด์ปรีซ์ (ออสติน โคตา) แม็กซ์ เวอร์สแตปเพน จากทีมเรดบูลล์ คว้าชัยชนะด้วยผลงานอันน่าทึ่ง แลนโด นอร์ริส จากทีมแม็คลาเรน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสอง และชาร์ลส์ เลอ
สมาชิกหมายเลข 8986991
ฮอนด้า 4 ล้อ พาลูกค้า ลุยบ้าง แทร็กช้างฯ “Honda One Make Race 2025 Exclusive Trip”
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด สร้างความเร้าใจอีกครั้ง ในศึกรถยนต์ทางเรียบแถวหน้าของไทย “Honda One Make Race 2025” ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ประเดิม
PonTripleP
Honda Super-ONE รถยนต์ Compact EV คันเล็กน่ารัก แต่ซิ่งได้
รถไฟฟ้า Honda : Honda เผยโฉม Super-ONE รถยนต์ Compact EV เป็นครั้งแรกในโลกในงาน Japan Mobility Show 2025 ที่คันเล็กน่ารัก แต่ซิ่งได้เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 68 บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เผยโฉ
สมาชิกหมายเลข 8457357
ไปขี่รถเล่นมา:Honda Gymkhana Skill Challenge # 2
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีโอกาสได้ไปลงแข่งGymkhanaที่ศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้ากรุงเทพฯ คือโดยรวมก็สนุกดี เวลากับตำแหน่งไม่ต้องไปพูดถึงมันหรอกเนอะ สำคัญคือมันได้ท้าทายตัวเอง.... แถมในงานยังมีกิจกรรม เ
DarkcutiE Travel
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 39
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
HONDA GYMKHANA SKILL CHALLENGE 2019
ยิมคานา กีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ใช้ต้นทุนที่เรียกได้ว่าต่ำที่สุดในการแข่งขัน
ทำไมมันถึงต่ำ เนื่องจากจริงๆแล้วการขับขี่แบบยิมคานามุ่งเน้นไปที่ทักษะและกระบวนการความคิด
ของผู้ขับขี่รถและรถที่ใช้ในการฝึกซ้อมหรือการแข่งขันก็ใช้รถแบบใดก็ได้ ตั้งแต่รถซื้อแกงจนถึงขั้นซุปเปอร์ไบค์
อ่านไม่ผิดครับการฝึกเริ่มได้ตั้งแต่รถซื้อแกงเลยนั่นแหล่ะ
ช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาหลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า ยิมคานา ผ่านหูมาบ้างไม่มากก็น้อย
และหลายคนก็อาจจะยังไม่เคยรู้จักมันซะด้วยซ้ำ ซึ่งเอาเข้าจริงๆการที่ไม่รู้จักก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรครับ
เพราะการแข่งขันแบบน้ในบ้านเราเรียนตามตรงว่ามันไม่ได้แพร่หลาย และยังไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจังมากนัก
จนกระทั่ง HONDA เล็งเห็นความสำคัญ จึงได้จัดกิจกรรม Gymkhana Skill Challenge ขึ้น
ซึ่งในปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่สามและมีสนามสำหรับแข่งขันมากถึง 9 สนามด้วยกันในครั้งนี้
โดยจริงๆแล้วยิมคนาเริ่มการแข่งขันมาจากการใช้ม้าแข่งหลบหลีกเครื่องกีดขวาง ตั้งแต่สมัยมองโกลเจงกีสข่านนู่นเลย
และได้รับการปรับพัฒนารูปแบบการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง
ส่วนทางด้านยิมคานาที่ใช้รถในการขับขี่ จุดเริ่มต้นยังไม่ชัดเจนน ว่าเริ่มกันมาตั้งแต่ช่วงไหน
บ้างก็ว่าเริ่มจากทางฝั่งสหรัฐอเมริกา บ้างก็ว่ามีต้นกำเนิดมาจากทางฝั่งญี่ปุ่น หากมองถึงความเป็นไปได้
แต่หากค้นหาข้อมูลในวิกิ ก็จะกลายเป็นออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และการทดสอบรถโดยใช้กรวยในสหราชอาณาจักรรวมถึงไอร์แลนด์
ดังนั้นการเริ่มของมันจึงยังไม่ชัดเจน ในสายนี้ แต่ก็นะรถมีแรงม้า ก็ถือว่าเราขับม้าลงแข่งขันนั่นแล
กลับมาที่ Gymkhana ในประเทศไทยเราดีกว่า
แรกเริ่มเดิมทีก็เริ่มจากรถยนต์ ซึ่งในปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมในระดับนึง มีสนามให้แข่งขันกันค่อนข้างมาก
พอมาเป็นมอเอตร์ไซค์ ความนิยมจริงๆก็ไม่น้อยครับ แต่ยังเป็นเฉพาะกลุ่มอยู่ในระดับนึง ที่ว่าเฉพาะกลุ่มนี้เนื่องจาก
ผู้ที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับทักษะการขับขี่แบบนี้ยังน้อยมาก แถมสถานที่ฝึกซ้อมที่ได้มาตรฐานจริงๆก็น้อย ทำให้กระแสมิได้เปรี้ยงปร้างสักเท่าไรนัก
จึงเป็นที่มาให้ HONDA ทำกิจกรรมนี้ขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นถึงความปลอดภัยและเสริมสร้างทกษะให้ติดตัวต่อไป
ครั้นไอ้เราจะไปหาที่ฝึกกันเองซึ่งก็มีแหล่ะ
แต่ก็นะ ในบ้านเราพื้นที่จำกัดเหลือเกิน Honda Safety Thailand จึงจัดดินแดนยิมคานา ให้มาแสดงทักษะที่ฝึกฝนกันมา
ทุกการแข่งขันนอกจากทักษะต้องใช้ความคิดเสมอ
การแข่งขันมอเอตร์สปอร์ตทุกอย่าง เงื่อนไขแรกคือความเร็ว เงื่อนไขที่รองลงมาที่หลายๆท่านอาจมองข้ามไปนั่นคือเรื่องการวางแผน
ต่อให้คุณมีรถที่เร็วที่สุด แรงที่สุด ไม่ได้หมายความว่าคุณจะได้รับชัยชนะในสนามแข่งขันนั้นๆ
การแข่งขันยิมคานาก็เฉกเช่นเดียวกัน มือใหม่ที่เข้าร่วมอาจจะต้องงุนงงกับไพล่อนหรือเรียกแบบเราๆก็กรวยนั่นแหล่ะฮะ
บางคนบอกว่าก็แค่ขี่ไปตามททางที่เค้ากำหนดให้เร็วที่สุดก็พอ ซึ่งนั่นผิดถนัดครับ
การแข่งยิมคานาแม้ความเร็วเป็นสิ่งสำคัญแต่ความแม่นยำและการจดจำเส้นทางก็สำคัญไม่แพ้กัน
ตรงกันข้าม หากคุณมาเร็วเกินไปคุณอาจจะหักเลี้ยวในจุดสำคัญไม่ทันจนออกนอกเส้นทางได้
ดังนั้นทัศนะส่วนตัวผมกลับมองว่า ความพอดี คือสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าความความเร็ว
ไปแข่งก็ไม่ชนะ จะไปทำไม
เราไม่ได้ไปสู้กะใครนะ เราไปสู้กับตัวเอง
อย่างสนามล่าสุดที่ฮอนด้าจัด มีป๋าอายุย่างหกสิบลงแข่ง
อีกคนก็พี่เช็ค(จริงๆต้องเรียกลุงแต่แกให้เรียกพี่)นี่ก็ห้าสิบกว่า
ลงไปขับ ซึ่งเรื่องเวลาไม่ได้ดีมากมายจนถึงขั้นเข้ารอบได้ แต่แกก็ลงไง ชนะตัวเอง ชนะสังขาร ชนะความต้องการของตัวเองแล้ว
เห็นสองคนนี้มองย้อนดูที่ตัวเอง เวลาผมดีกว่านะ แต่ก็ต้องยอมแพ้ให้กับความมุ่งมั่นและตั้งใจของทั้งคู่อย่างราบคาบ
ชัยชนะเกิดได้กับทุกคนครับ แค่คุณชนะตัวเอง นั่นก็ยิ่งใหญ่มากๆแล้ว
ยังเหลือการแข่งขันอีก 5 สนาม ให้ได้ทำการปลดล็อคตัวท่านเอง
หากใครลงทะเบียนออนไลน์ไม่ทัน สามารถลงสมัครหน้างานเพิ่มได้ หากผู้ลงทะเบียข้างต้นมาไม่ครบ
ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่ครบหรอก งานนี้ฟรีทุกค่าใช้จ่ายครับ จึงเป็นงานแข่งขันที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง
สิ่งที่คุณได้รับกลับมา ไม่ใช่แค่การเข้าร่วมฟรีแต่ยังมีเรื่องของเทคนิคการขับขี่ต่างๆ ให้นำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อีกด้วย
นอกจากนี้ในงานยังมีรถ HONDA ADV-150 มาให้ท่านๆได้ทดสอบขับขี่พร้อมกับบูธกิจกรรมมากมายให้ร่วมสนุก
สามารถติดามข่าวสารการแข่งขันได้ที่ Honda Safety Thailand
https://www.facebook.com/Honda-Safety-Thailand-133620080031551/
และแฟนเพจที่หาสาระอะไรดีๆไม่ได้
ดีที่สุดก็แค่หน้าตาแอดมินครับ
Just Ride it
https://www.facebook.com/justrideitteam/