มาแนะนำน้ำมันที่ใช้พร้อมทำไมต้องปั้มนี้กันครับ

ส่วนตัวแล้วขับมอเตอร์ไซค์ Pcx เต็มถัง 8ลิตร รักเหมือนลูกในไส้ และเชื่อว่าหลายๆคนไม่ว่าจะเดินทางแบบไหน ต้องมีคิดเพื่อลูกๆของเพื่อนๆแน่นอนว่าจะให้อะไรเป็นของตอบแทนในการเดินทาง  ผมเชื่อว่าแต่ละคนก็เตรียมน้ำมันไว้ให้รถของเพื่อนๆกันอย่างดี มาแชร์กันดูครับเพื่อเอาไปปรับใช้บ้างฮ่าๆ 
ใครบอกรถสภาพไม่ดีเติมน้ำมันอะไรก็แทบไม่ต่าง แต่รถผมมันดีอย่างเติมอะไรมันรู้สึกต่างอย่างชัดเจนกันเลยทีเดียวเชียว
(ขออนุญาติปัดราคาเป็นเศษ) 
สิ่งที่บอกแสดงจากความรู้สึกล้วนๆนะครับ 
อับดับ 1 
ป.ต.ท เบนซิน 95 ราคา 35.บ/ลิตร = เต็มถัง 350บ. ถ้าบอกว่า ป.ต.ท ไม่เคยอยู่ในสายตาในการเติมน้ำมันเลยนอกจากมีเซเว่นในปั้มจะเชื่อไหมครับ ป.ต.ท เบนซิน95 สำหรับผมนั้น เร็วแรงเร่งดี แพงดีเช่นกัน คุ้มค่าสำหรับผมคือ ความลื่นไหลของรถและการตอบสนอง แม้กระทั้งการสั่นของเครื่องยนต์ ที่เลือก ป.ต.ท นั้น ปั้มสวย สว่าง ปั้มเยอะ ออกต่างจังหวัดก็มั่นใจว่าจะเจอปั้ม ป.ต.ท ที่มีเบนซิน95ขาย ล่าสุดกรุงเทพ-ศรีษะเกษ ก็ไม่ผิดหวังจริงๆจะเข้าไปเติมทีประหนึ่งเราเป็น VIP เพราะเท่าที่เจอมามักมีช่องเดียว บางทีเคยเจอพนักงานถามเบนซินหรอพี่ ก็เลยแปลกใจมอไซค์คนเติมน้อยรึ ( ข้อเสีย ส่วนมากพนักงานคนไทย บริการไม่ดีพูดจาไม่เพราะก็มีบ้าง เลยไม่ได้ให้ทิป ปกติเติมจะให้6-7/10ครั้งตลอด  20-40 บ้าง ถ้าเจอคนไทยบริการดีก็ให้นะ ) 
 
อันดับ 2
เชลล์  แก๊สโซฮอล์ 95 วี-พาวเวอร์ ราคา 31บ./ลิตร = เต็มถัง 310บ. เป็นน้ำมันแรกที่ใช้จริงจังสำหรับรถตัวเองเพราะดาว์นรถต่อมาจากพี่ชายครับ แล้วพี่บอกว่าเติมน้ำมันดีสุดตลอดเราก็ไม่รู้จักตอนนั้นรู้จักแต่ปั้ม บางจาก กับ ป.ต.ท ก็เลยคอยเติมมาเรื่อยๆสลับกับE20นานๆทีตอนนั้นรู้สึกได้ชัดเจนเลยว่า ราคามันแพงจังฟ่ะ ทำไมไม่เติม95ธรรมดา แต่ก็เอาเถอะเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกเรา (ตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยซ้ำ ว่ารถตัวเองเติมเบนซินได้ รู้แค่ว่ารถเติม E20 95 ได้แค่นั้นครับฮ่าๆ) วี-พาวเวอร์ สำหรับผมนั้นเร็วแรงเร่งดี แพงดีเช่นกัน ส่วนความคุ้มค่านั้นแทบไม่ต่างกับเบนซิน95 ป.ต.ท เลย แต่ครับแต่! มีความรู้สึกว่าความนุ่มนวลของรถจะทำได้ดีน้อยกว่าหน่อย แต่ผมรู้สึกได้นะฮ่าๆ ( ปั้มนี้ต่างด้าวจะมาทำซะส่วนมาก เป็นปั้มที่ได้ทิปจากผมไปมากที่สุดแล้ว เคยให้ไปครั้งนึง 50บ. เขาตะโกนดีใจบอกเพื่อนเลย ร้องยู้วๆฮู้วๆ อีกเคสนึงก็เติมน้ำมันให้เราผิด บอก200ซัดซะเกือบเต็มถังดีนะเบรคทัน ทั้งตัวพกไป200ซะด้วยงานหยาบซะแล้ว จะไปหาตู้กดก็ต้องขับไกลเพราะต้องตู้เฉพาะธนาคารเพราะไม่มีบัตรต้องสแกนมือถือเอา  Facepalm ถ้าไปเข้างานสายอีกมีประชุมด้วย เลยตัดสินใจบอกว่าเดียวตอนเย็นผมเอาที่เหลือมาให้เลิกงานกี่โมง น้องเขาก็ฟังไทยไม่ค่อยเข้าใจ เพื่อนเลยเดินมาคุยแล้วบอกว่า เอามาให้พรุ่งนี้ก็ได้ครับพี่น้องเขาเลิกงาน 17:00เย็น เราก็โอเคๆน้องเขาก็ขอเบอร์เราไว้กลัวเราหนีฮ่าๆ อีกวันก็เอาเงินมาให้ 150บาท ยอดเงินน้ำมันที่เกินมาประมาณ 80บาท เราก็ขับหนีเขาก็ตะโกนมาพี่ๆตังทอนเราก็ยกมือโบกมือบอกน้องเขาน้องก็ตะโกนมาว่า ขอบคุณนะครับ )
 
อันดับ 3
เอสโซ่-เชลล์ E20 24บ./ลิตร = เต็มถัง 240บ. 2ปั้มนี้ไม่มีอะไรต่างกันมาก ถ้าเจอเติม E20 2ปั้มนี้ปั้มไหนก็ได้ สำหรับผมนั้นคุ้มค่าคือ เงินที่เสียกับระยะทางที่สมกับราคาน้ำมัน 
ข้อเสียคือ เร็วแรงเร่งดี  ความลื่นไหลของรถและการตอบสนอง แม้กระทั้งการสั่นของเครื่องยนต์ ตรงข้ามกับ เบนซิน 95 แบบเห็นได้ชัดเจนเลยทีเดียว 
ปัจุบันนั้นผมก็เติม ป.ต.ท เบนซิน 95 ตลอด แม้กระทั้งเดินทางไกล ถ้าน้ำมันไกล้หมดเหลือสักลิตร แล้วได้อารมณ์อยากขี่ช้าๆเอื่อยๆเรื่อยๆชิลๆก็จะเติมE20แทนครับ 

ขอตัดจบแต่เพียงเท่านี้ 
ขอบคุณที่อ่านจนจบ
ไปเติมน้ำมันก่อนครับ .
เพี้ยนแว๊น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่