โดนเรียกเก็บค่าบริการ SMS ทั้งๆที่ไม่ได้สมัคร แก้ยังไงได้บ้าง

กระทู้คำถาม
เนื่องจากมีการเปิดเบอร์ใหม่ของ ais มาใช้ได้เดือนกว่าๆ อยู่ดีๆก็โดนตัดสัญญาณการใช้งานอินเตอร์เน็ต และการโทรออก พอกดเช็ครายละเอียดดูแจ้งว่ามียอดค่าใช้บริการเกินวงเงิน เลยเข้าไปเช็คใน my ais อีกรอบ แต่ก็ไม่ขึ้นว่ามียอดค้างชำระในหน้าแรก เลยโทรหาเจ้าหน้าที่ 1175 ได้รับแจ้งมาว่ามีค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการสมัครบริการ sms มียอดค้างอยู่ประมาณพันกว่าบาท ทั้งๆที่ปกติแล้วเวลามีข้อความเข้ามาไม่เคยเปิดดูเลยด้วยซ้ำ บางทีก็ลบทิ้งไปเลย ได้คุยกับเจ้าหน้าที่คนแรก แจ้งว่าจะเช็คข้อมูลให้ แล้วจะมีการปรับลดค่าใช้จ่ายให้ โดยจะมีข้อความตอบกลับภายใน 7 วัน แต่พอติดต่อเจอเจ้าหน้าที่อีกคนนึง บอกว่าต้องชำระค่าใช้จ่ายก่อนอย่างน้อยครึ่งนึง ถึงจะเปิดใช้งานได้ ทำไมเราต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เราไม่ได้ใช้ด้วยล่ะ ปกติใช้เบอร์ของ ais มาทั้งครอบครัว และโดยส่วนตัวใช้มาตลอดสิบกว่าปี พอเจอเหตุการณ์นี้เสียความรู้สึกมาก หรือผิดที่เราไม่ได้เข้าไปตั้งค่าว่าไม่รับ sms มาตั้งแต่เปิดใช้งานซิม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่