[SR] Makeup No Makeup แต่งหน้าใสๆเบาๆ เหมือนไม่ได้แต่ง


ฮัลโหล 
กลับมาเจอกันในกระทู้ฮาวทูเมคอัพอีกแล้ว วันนี้ออยแต่งหน้าเบาๆใสๆมาฝาก ลุคนนี้แต่งเหมือนไม่ได้แต่ง แต่งหน้าน้อยแต่มากให้ผู้ชายดูไม่รู้ว่าแต่งหน้า ทั้งผิวเอย คิ้ว ตา แก้ม ปาก จะเหมือนไม่ได้แต่งยังไง ไปดูกันเลยจ้า 

งานผิวสำคัญมากๆ เพราะแต่งหน้ายังไงไม่ให้เหมือนแต่งมันยากยิ่งกว่าแต่งหน้าให้รู้ ออยเลือกใช้แป้งอัดแข็งลงงานผิววันนี้ ออยใช้แป้งลิน
 Lin super perfect powder foundation spf10 pa+ 
ตัวนี้เป็นแป้งอัดแข็งผสมรองพื้น ให้การปกปิด แต่บางเบา คุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อ คนแพ้ง่าย ผิวบอบเบาก็ใช้ได้เด้อ เพราะเค้ามีสารช่วยบำรุงผิวด้วย ไม่ทำร้ายผิวแน่นอน นักเรียน นักศึกษา หรือสาวๆที่ผิวแพ้ง่ายตัวนี้ใช้ได้หายห่วง 

ออยใช้พัฟที่เค้าให้มาในตลับค่อยๆทาลงบนผิว กดๆ บางๆ วันนี้เราเน้นผิวสวยเนียนแต่ธรรมชาติออยจะเบามือมากที่สุด ตรงในที่มีรอยสิวจะค่อยๆกดพัฟลงไป เสร็จแล้วก็ได้ผิวแบบนี้เลย




เพื่อความธรรมชาติยิ่งขึ้นออยใช้แปรงหัวใหญ่ๆฟูๆ เกลี่ยแป้งวนๆทั่วหน้า หลังจากลงแป้งเสร็จ ผิวที่ได้เนียนใส ธรรมชาติ มีการปกปิดเกิดขึ้นแต่บางเบาสุดๆ สบายหน้าด้วย ส่วนตรงไหนที่รู้สึกหนาเกินไป ใช้แปรงหัวใหญ่เก็บรายละเอียดอีกทีได้เลย เกลี่ยแป้งให้กระจายตัวออกให้เนียนที่สุด เหมือนผิวเราดีสวยตั้งแต่เกิด

งานคิ้วก็เบามือนะจ้า เขียนคิ้วธรรมชาติออยชอบมาก ออยใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติค่อยๆวาดหางคิ้ว เติมทีละนิดๆ ตรงไหนที่ไม่ค่อยมีขนคิ้วก็ค่อยๆวาดบางๆ จากนั้นใช้ด้านแปรงปัดขนคิ้วย้อนเส้นขนเลย จะได้คิ้วที่ธรรมชาติมากๆ 
ขอเก็บกรอบหน้านิดนึงให้หน้าดูชัดขึ้นด้วยที่เขียนคิ้วแบบแท่งของ Maybelline ตัวนี้ที่ออยชอบใช้บ่อยๆเพราะสีน้ำตาลธรรมชาติมากๆ ออยเอามาวาดที่สันจมูกเบาๆและใช้นิ้วเกลี่ยสีออกให้ฟรุ้งๆ ให้เนียนไปกับผิวมากที่สุด 

ในส่วนของตาความธรรมชาติต้องไม่มีสีสันเยอะอะเนาะ ออยใช้ที่เขียนคิ้วที่เก็บกรอบแก้มอันเดิมเอามาทาที่ตาตรงหางตานิดนึง และใช้แปรงหัวฟูๆเล็กๆเกลี่ยสีให้ฟรุ้ง คัดเบ้าให้ชัดขึ้น สุดท้ายของงานตาปัดมาสคาร่าสีน้ำตาลธรรมชาติของ Maybelline ตัวเดิม ค่อยๆปัดจะได้เส้นขนตาที่เรียงตัวสวยและดูเป็นธรรมชาติ


แก้มเราอยากให้ดูแดงๆตุ๋นๆเหมือนตากแดดมานิดๆ ออยใช้สีแดงตุ๋น แดงก่ำๆ จากตลับบรัชออนของ L’Oréal Paris Le Bar A Blush สีเบอร์ 11 Be Fierce สีนี้สวยมากตอนนี้คือเป็นลูกรักของออย เพราะจะทาเข้มก็ได้ อ่อนก็ได้ ออยค่อยๆปัดที่โหนกแก้มนิดนึงและปัดลงมาที่หน้าแก้ม ปัดเบาๆอ่อนๆ ให้ดูมีเลือดฝาดที่แก้ม ตากแดดมานิดๆ จะได้แบบนี้เลยค่า

สุดท้ายปากของเราก็ต้องดูธรรมชาติ ออยใช้ลิปทินน์สีแดงอมส้มของ Etude House ทาที่ปากเลย แค่นี้ก็เสร็จแล้วเด้อ Makeup No Makeup แต่งหน้ายังไงให้เหมือนไม่แต่งฉบับของออยได้ออกมาแบบนี้เลยค่าทุกคน 


ลุคแต่งหน้ายังไงให้เหมือนไม่แต่งของออย ออยค่อยๆใช้เครื่องสำอางทุกอย่างเบามือ ใช้น้อยๆบางๆ เน้นเก็บรายละเอียดของใบหน้า จุดไหนที่เราไม่โอเคต้องการปกปิด ต้องการแก้ไขให้ดูดีขึ้นก็เก็บรายละเอียดส่วนนั้น ใช้ความบรรจงพอได้เลย ปกติจะลงเมคอัพเยอะกว่านี้มากๆ งานผิวออยว่าสำคัญมากๆสำหรับทุกๆลุค ถ้าผิวดี ผิวสวย แต่งหน้าลุคไหนก็จะสวย เรื่องนี้ออยให้ความสำคัญที่สุด อย่างวันนี้ที่ใช้แป้งผสมรองพื้นของลินค่อยๆลง เพราะเราก็อยากได้การปกปิด แต่ก็อยากได้ความบางเบา ออยเลยใช้เทคนิคค่อยๆลงแป้งนั้นเองเด้อ ออยว่าเมคอัพลุคนี้ช่วยลดอายุลงด้วย หรือทำให้หน้าดูเด็กลงด้วย เครื่องสำอางที่ออยใช้ทั้งหมดในกระทู้นี้หาซื้อตามออยได้ง่ายๆในร้านค้าชั้นนำ  TopsSupermarket ,TescoLotus ,EVEANDBOY , ร้านบิ้วตี้ช้อปทั่วประเทศ ใครชอบลุคนี้หรืออยากให้ออยทำกระทู้อะไรคอมเม้นมาได้เลยนะค่า ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ เจอกันใหม่ในกระทู้หน้าค่า วันนี้ไปแล้ว
 บัยบาย 
ชื่อสินค้า:   รีวิวแป้งพักฟื้น
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ได้รับสินค้ามาลองใช้ฟรี
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่