[CR] เปิดวาร์ปพิกัดถ่ายรูป “ย่านเจริญกรุง” แบบเดินตามได้เลย (by เราเขียนแฟนถ่าย)

📸 พรุ่งนี้ "วันหยุด" ไปถ่ายรูปที่ "เจริญกรุง" กับเราหน่อยดิ 💃🏻🕺
🙌🏻 เพียงแค่ทุกคนเดินตาม Route ที่เราบอกง่ายๆ ตั้งแต่ 👉🏻 บางรัก - ตลาดน้อย - เยาวราช ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเจริญเพียงเส้นเดียว ก็สามารถเก็บพิกัดถ่ายรูปเด็ดๆได้เพียบเลยยย 💖❤ แถมแต่ละที่ไม่ได้มีดีแค่ถ่ายรูปแต่ยังเป็นเหมือนสถานที่เที่ยวในตัวอีกด้วย มาเริ่มกันตั้งแต่ที่แรกเลย💕💚

👉🏻 บางรัก 😊
1. ไปรษณีย์กลางบางรัก 
หลายๆคนคงจะรู้จักที่นี่กันแล้วใช่มั้ยคะ เพราะเป็นแลนมาร์คสำคัญที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูปข้างหน้ากันนั่นเอง งั้นเราจะขอข้ามการรีวิวส่วนนี้ไป แต่ขอไปแนะนำที่ๆเด็ดกว่านั้น นั่นก็คือโซนด้านในนั่นเอง ไหนๆก็มาแล้วเข้าไปให้สุดจ้าา ☺️

2. TCDC Roof Garden (ภายในไปรษณีย์กลางบางรัก ฝั่งซ้าย )
พอเข้ามาข้างในไปรษณีย์บางรัก จะเจอกับTCDC ที่นี่มีทั้ง ห้องสมุด / Temporary Exhibition ต่างๆที่เกี่ยวกับการออกแบบทุกแขนงเลยจ้า เราจะเห็นคนที่สนใจมานั่งอ่านหนังสือเต็มไปหมดเลย อย่ารอช้าจ้ากดลิฟต์ขึ้นไปชั้น 5 เลยค่า ขึ้นไปดูวิวกัน !
ทาดาาา ! ข้างบนจะเป็นส่วนของ Roof garden นะคะ ซึ่งเข้าฟรีด้วยน้า ขึ้นมาเดินเล่นได้ แถมยังมีวิวสวยๆของเจริญกรุงให้มาถ่ายรูปเล่นกันอีกด้วย เพราะ
งั้นมาแล้วแวะขึ้นมาหน่อยรับรองไม่ผิดหวังแน่นอนนน

3. Warehouse 30 
เดินต่อมาก็จะเจอกับที่ชิคๆคูลๆอย่าง Warehouse 30 นั่นเองค่ะ
ข้างในก็จะรวมของที่ดีไซน์เกร๋ๆไว้เยอะแยะเต็มไปหมด ใครชอบแนวนี้ไปดูไปช้อปโลดดดด จริงๆเค้าจัดงานนุ่นนี่บ่อยมาก เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพราะงั้นไปแต่ละครั้งก็จะได้เจออะไรใหม่ๆตลอดค่า
เรื่องมุมถ่ายรูปไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ เยอะมากกกก กอไก่ล้านตัว เอาเป็นว่าถ่ายได้ทุกมุม คูลทุกมุม ตามนั้นน !
ส่วนใครคอกาแฟ หรือเดินมาเหนื่อยๆร้อนๆ แวะหาอะไรดื่มตากแอร์เย็นๆได้ที่นี่ก่อนเลย พร้อมแล้วค่อยไปลุยกันต่ออออ
4. Vhils Artwork (เจริญกรุง ซอย 30)
เดินออกมาก็จะเจอกับผนังที่แกะสลักด้วยความประณีตและอลังการมากอย่างที่เห็นเลยค่ะ ถ้าอยากเก็บภาพให้ครบแบบนี้
ต้องไปถ่ายจากอีกฝั่งของถนนนะคะ
👉🏻ตลาดน้อย 😊
5. โบสถ์วัดกาลหว่าร์
บอกเลยว่าโบสถ์แห่งนี้สะดุดตามากระหว่างเดินเลยขอเก็บภาพไว้หน่อยนะคะ จริงๆข้างในสวยมากเช่นกันแต่เราไม่รู้ว่าเค้าให้ถ่ายรูปมั้ยเลยไม่ค่อยกล้าถ่ายค่ะ ใครผ่านก็อย่าลืมแวะเข้าไปข้างในน้า สงบและสวยมากค่ะ
6. ซอยวานิช 2 (เซี่ยงกงมีมากพอๆกับแมว)
จริงๆเราว่าซอยนี้มีความติสสูงมากเลยนะ ถ่ายมุมไหนก็ได้ทุกอย่างในซอยดูเป็นใจหมด เหมือนถูกเซตไว้แล้ว55555 บอกเลยว่ามุมที่เรายืนถ่ายก็มั่วๆเอาเลยเห็นว่าวินเทจดี 😂 ซึ่งในซอยนี้ก็มีมุมแบบนี้อีกเต็มไปหมดเลยจ้า
อีกอย่างที่ขึ้นชื่อของที่นี่คือเซียงกง นั่นเองค่ะ เป็นพวกอะไหล่รถเก่าๆที่จะเห็นได้ทั่วไปเลยในซอย ขอแนะนำว่าสามารถถ่ายคู่เป็นมุมชิคๆได้ รับรองว่าไม่ซ้ำใครเพราะเราเจอแค่ที่นี่เท่านั้น อิอิ
ประตูเหลืองๆนี้ไม่แน่ใจพิกัด แต่เอาเป็นว่าระหว่างทางที่เดินจะเจอความอาร์ตให้ได้หยุดถ่ายรูปอยู่เรื่อยๆแน่นอนค่ะ
ประตูบ้านหลังไหนเท่เราก็หยุดหลังนั้นจ้า
5555555555555
7. โซวเฮงไถ่
ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่เรามักเห็นหลายๆคนชอบมาถ่าย แต่มันสวยจริงๆค่ะคอนเฟิร์ม บรรยากาศมีความจีนมากเหมือนไม่ใช่กทม.อะเอาจริงๆ
ตรงประตูนี้ต้องถ่ายเลยนะไม่ถ่ายถือว่าพลาดมากบอกเลย อิอิ
อ้ออลืมบอกไปว่าควรอุดหนุนซื้อน้ำขนมที่ร้านสักนิดนะค้า อย่าเข้าไปถ่ายรูปอย่างเดียวเนอะ ถือว่าตอบแทนสำหรับวิวและรูปสวยๆนะคะ 😊😊
ก่อนกลับขออีกสักรูปกับประตูแดงนะฮะ อิอิ
👉🏻เยาวราช 😊

พิกัดสุดท้ายท้ายสุดดดด หลังจากที่เดินมาทั้งวันขอจบทริปนี้ด้วย เยาวราชนั่นเองค่ะ ซึ่งก็ยังคงถ่ายรูปได้เหมือนเดิม แต่อย่าไปตอนค่ำเกินนะคะจะถ่ายยากหน่อย แนะนำให้ไปช่วงเย็นๆแสงยังไม่มืด และไฟเริ่มเปิดกำลังสวยพอดีเลย ถ่ายรูปแล้วที่เหลือก็ตามล่าหาของกินกันต่อเลยค่า
ก่อนแยกย้าย ขอฝากภาพขนมปังไส้ไหลเยิ้มมมม ยั่วๆไว้สักนิดนะคะ อิอิ แต่ร้านนี้ไม่ใช่เจ้าดังนะคะ เป็นร้านรถเข็นริมถนนที่เราเพิ่งเจอเลยลองไปชิมดู เพราะไปต่อแถวร้านดังไม่ไหวจริงๆ555555 แต่ร้านนี้อร่อยไม่แพ้กันค่ะ ไส้เยิ้มมาก ไม่หวานเกินเราชอบเพราะไม่เลี่ยนเลย สุดท้ายแล้วใครมีสถานที่ไหนที่เคยไปแล้วถ่ายรูปสวยเหมือนกันก็แนะนำกันมาได้เลยน้า ใครเคยไปแล้วอย่าลืมถ่ายรูปมาอวดพวกเราด้วยนะคะ 😊😊

เราเขียนแฟนถ่าย .
ชื่อสินค้า:   เจริญกรุง บางรัก
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่