ผมได้ซื้อ acer predator helios 300 ในงานเกมTGS 2019 ใช้เครื่องได้ไม่นานไม่ถึงเดือนแต่กลับต้องอยู่ศูนย์แล้ว 2 อาทิตย์กว่าๆ กับการให้นำไปตรวจเช็คว่าอาการตอนปิดเครื่องแล้วจอกะพริบมันปกติหรือเปล่า..
คลิปอาการครับ

ผมได้รับคำแนะนำจากทาง Acer ว่าอาจจะเป็นที่ซอฟต์แวร์บางตัวทำให้เกิดขึ้นและถ้าลงวินโดว์ใหม่อาจจะหาย ผมจึงได้ทำการลงใหม่ สุดท้ายอาการเป็นเหมือนเดิม
จากนั้นผมจึงเรียกบริการ Onsite ให้เขานำเครื่องไปเช็คให้ เขาบอกว่าเป็นอาการปกติ
ผมจึงขอหลักฐานว่าเครื่องอื่นเป็นมั้ย ขอให้เอาเครื่องอื่นมาถ่ายวีดีโอใกล้กันและเทียบกันแต่ทาง Onsite ได้บอกว่าอีกเครื่องไม่ได้อยู่กับเขา จากนั้นความเชื่อมั่นผมก็ได้หมดไปเพราะว่าผมเคยถามตามเฟสบุ๊คในเพจใหญ่ๆหลายเพจแล้วว่าเครื่องคนอื่นเขาไม่มีอาการ
หลังจากผมได้เครื่องคืนจากการซ่อมสิ่งที่แปลกไปคือความจุของแต่ละไดร์ฟ ทั้งๆที่ตอนแรกมันเท่ากัน Onsiteได้ขออนุญาตผมขอลงวินโดว์ใหม่ ผมได้ให้อนุญาตแล้ว แต่ไม่คิดว่าตัวเขาจะเปลี่ยนแปลงความจุของไดร์ฟ C ให้มากกว่า D เพราะตอนแรกมันเท่ากัน หลังจากนั้นไม่นานเครื่องผมมีอาการค้างเองแล้วรีสตาร์ทรัวๆเกิดขึ้น
รูปอาการ

ผมจึงนำเครื่องไปส่งเองที่ศูนย์พระราม 3 และขอให้เขาดูอาการให้แต่กับกลายเป็นว่าไม่สามารถใช้บริการจากช่างประจำศูนย์ได้ ทางนั้นให้เหตุผลว่าเคสนี้ยังเป็นเคสของช่าง Onsite ต้องให้ช่างคนเดิมมาตรวจสอบว่าเขาทำอะไรกับเครื่องไปบ้าง ไม่สามารถเปลี่ยนช่างได้
ซึ่งผมไม่ไว้ใจช่าง Onsite แล้ว
หลังจากนั้น 2 วัน
ทาง Onsite ได้ติดต่อกลับมาว่าเครื่องปกติดีไม่มีอาการรีสตาร์ทและขอเครื่องไว้ตรวจอีก 2 วัน แต่ผมสงสัยว่าถ้าเครื่องปกติแล้วทำไมไม่เรียกลูกค้าให้มาเอาเครื่องเลยและเช็คหน้างานจะได้ลดเวลารับเครื่องด้วย(ผมไม่มีคอมใช้)
กับกลายเป็นว่าตอนนี้เวลาตรวจยืดออกไปอีกและตอนนี้ยังไม่ได้รับเครื่อง
สรุปว่าช่างซ่อมไม่ได้หรือมันเป็นอาการปกติจริงๆ?
ใครคิดจะซื้อ Acer คิดให้ดีๆนะครับ เครื่องรุ่นนี้ก็ไม่ได้ถูกๆนะ แต่ความรู้สึกที่ได้รับการเซอร์วิสแบบงงๆ ทั้ง onsite หรือ ตัวศูนย์ และ ตัว Facebook ประสานงานกันได้แย่มาก
Acer predator helios 300 กับ ความซวยที่เกิดขึ้น
คลิปอาการครับ
จากนั้นผมจึงเรียกบริการ Onsite ให้เขานำเครื่องไปเช็คให้ เขาบอกว่าเป็นอาการปกติ
ผมจึงขอหลักฐานว่าเครื่องอื่นเป็นมั้ย ขอให้เอาเครื่องอื่นมาถ่ายวีดีโอใกล้กันและเทียบกันแต่ทาง Onsite ได้บอกว่าอีกเครื่องไม่ได้อยู่กับเขา จากนั้นความเชื่อมั่นผมก็ได้หมดไปเพราะว่าผมเคยถามตามเฟสบุ๊คในเพจใหญ่ๆหลายเพจแล้วว่าเครื่องคนอื่นเขาไม่มีอาการ
หลังจากผมได้เครื่องคืนจากการซ่อมสิ่งที่แปลกไปคือความจุของแต่ละไดร์ฟ ทั้งๆที่ตอนแรกมันเท่ากัน Onsiteได้ขออนุญาตผมขอลงวินโดว์ใหม่ ผมได้ให้อนุญาตแล้ว แต่ไม่คิดว่าตัวเขาจะเปลี่ยนแปลงความจุของไดร์ฟ C ให้มากกว่า D เพราะตอนแรกมันเท่ากัน หลังจากนั้นไม่นานเครื่องผมมีอาการค้างเองแล้วรีสตาร์ทรัวๆเกิดขึ้น
รูปอาการ
ซึ่งผมไม่ไว้ใจช่าง Onsite แล้ว
หลังจากนั้น 2 วัน
ทาง Onsite ได้ติดต่อกลับมาว่าเครื่องปกติดีไม่มีอาการรีสตาร์ทและขอเครื่องไว้ตรวจอีก 2 วัน แต่ผมสงสัยว่าถ้าเครื่องปกติแล้วทำไมไม่เรียกลูกค้าให้มาเอาเครื่องเลยและเช็คหน้างานจะได้ลดเวลารับเครื่องด้วย(ผมไม่มีคอมใช้)
กับกลายเป็นว่าตอนนี้เวลาตรวจยืดออกไปอีกและตอนนี้ยังไม่ได้รับเครื่อง
สรุปว่าช่างซ่อมไม่ได้หรือมันเป็นอาการปกติจริงๆ?
ใครคิดจะซื้อ Acer คิดให้ดีๆนะครับ เครื่องรุ่นนี้ก็ไม่ได้ถูกๆนะ แต่ความรู้สึกที่ได้รับการเซอร์วิสแบบงงๆ ทั้ง onsite หรือ ตัวศูนย์ และ ตัว Facebook ประสานงานกันได้แย่มาก