เรื่องมีอยู่คือ ซื้อมือถือแล้วติดโปรโมชั่น ชำระเงินล่วงหน้าไว้ 2000 ก่อนใช้โปรใหม่ก็ชำระของเก่าปิดจบไป หลัฃจากนั้นเดือนถัดไปก็ไม่ได้จ่ายเพราะระบบตัดหักที่ชำระเกิน พอหลังจาก 1 เดือนไปก็ไม่ได้สั่งเกตุอีกเลยว่าหักไปใหม่ เพราะต้องจ่ายทั้งหมด 4 เบอร์รวมทั้งเบอร์เนต แต่ทุกครั้งก็จ่ายตามยอดในแอพเรียกเก็บ ไม่เคยเปิดดูในใบเเจ้งยอดเลย พอมาเดือนหลังนี้รู้ค่าบริการเพิ่มขึ้น เลยไปเปิดดูในแอพคือใบแจ้งยอดอิเล็กทรอนิกส์ ปรากฏว่าใบเสร็จเขียนว่ามียอดชำระเกินเหลือไว้ ซึ่งก็งงว่า ที่ชำระเกินไปนี่มันสิ้นสุดเดือนไหน เพราะบางเดือนก็จ่ายไม่รู้ว่าจ่ายซ้ำเข้าไปมั้ย แต่ใบแจ้งยอดก็จะยังมียอดที่ชำระเกินมาตลอด ต้องบอกก่อนเลยค่ะว่าที่งงว่าได้จ่ายเดือนไหนไปบ้างคือจำไม่ได้จริงๆเพราะทุกครั้งที่ชำระ คือจะเข้าไปชำระหน้ารวมบิลเป็นยอดรวมขึ้นมา. ส่วนถ้าจะไปเช็คที่บัตรเครดิตก็ออกจะยุ่งยากหน่อยเพราะเปลี่ยนบัตรใช้ตามวันครบกำหนดหลายใบ บางทีก็จ่ายรวมบิลบ้าง บางทีก็แยกยอดเพราะอยากได้ส่วนลด linepay บ้าง. คือไปสิบถามในช้อปก็บอกไม่มีหลักฐานว่าเราได้ชำระเข้าวันไหนบ้าง มีแต่ยอดสรุปว่าแต่ละเดือนต้องจ่ายเท่าไหร่ พอบอกว่าในระบบไม่มียอดเข้าของค่าชำระโชว์เลยหรอ เค้าก็บอกว่าต้องส่งเรื่องขอ ....แล้วให้เราเข้าไปเอาเอกสารที่เค้า คือบางทีเราอยู่กรุงเทพ ไม่สะดวกเดินทาง อยากได้บริการจากคอลเซ็นเตอร์โทรมาแจ้งได้มั้ยคะ ทำไมถึงต้องยุ่งยากขับรถไปฟัง มั้งที่หลักฐานในใบแจ้งขึ้นแบบนั้น
ค่าโทรศัพท์กับบิลใบเรียกเก็บแบบงงๆของ ais