Hansjörg Eberhard von Gemmingen ผู้ใช้งานรถ Tesla Model S ได้ระยะทาง 1ล้านกิโลเมตรได้สำเร็จ โดยได้รับการบันทึกลงใน Guinness Book of Records ที่ประเทศเยอรมนี

เขาซื้อรถ Tesla Model S รุ่น P85 ในปี 2014 โดยเป็นรถมือสองที่วิ่งมาเป็นระยะทาง 30,000กิโลเมตร

เขาได้ทำการเปลี่ยนมอเตอร์ไป 3 ครั้ง ปัจจุบันใช้ตัวที่ 4 หลังจากวิ่งมาเป็นระยะทาง 680,000 กิโลเมตร และในระยะวิ่งประมาณ 290,000 km เขาก็พบปัญหาที่แบตเตอรี่ ซึ่งทาง Tesla ใช้เวลานานถึงครึ่งปีถึงจะเปลี่ยนแบตให้กับเขาได้ ซึ่งในขณะนั้นเขาได้ใช้แบตเตอรี่ที่ได้ยืมมา (ในแหล่งข่าวใช้คำว่า loaner battery มันหมายความว่าให้เช่าหรือเปล่าอันนี้ผมไม่ชัวร์) และได้วิ่งจากแบตที่ยืมมาเป็นระยะทาง 150,000 km ซึ่งระยะวิ่งของแบตลูกเก่า + แบตที่ยืมมา วิ่งเป็นระยะทาง 440,000 กิโลเมตร ในระยะทางวิ่งของแบตลูกใหม่( 560,000 กิโลเมตร) แบตมีประสิทธิภาพอยู่ที่ 86%
เป้าหมายต่อไปของเขาคือวิ่งระยะทาง 1ล้านไมล์หรือ 1.6ล้านกิโลเมตร ซึ่งตัวเขานอกจากจะมี Tesla Model S P85 แล้ว เขายังมี Tesla Roadster รุ่นแรกที่วิ่งมาระยะทาง 633,599 km มาแล้ว

เคล็ดไม่ลับของเขาที่ทำให้ใช้ได้ถึงขนาดนี้เขาระบุว่าใช้การชาร์จแบบธรรมดา โดยใช้ชาร์จ Super charger สำหรับเดินทางไกลเท่านั้น และใช้งานรถให้มีแบตอยู่ระหว่าง 10% ถึง 90%
รถเทสล่าวิ่ง 1ล้านกิโลเมตรแทนรถยนต์น้ำมันจะลดการใช้น้ำมันได้ 100,000ลิตร และลดการปล่อยก๊าซ CO2 ลงได้ 237ตัน
ที่มา :
https://insideevs.com/news/385016/tesla-model-s-one-million-km/
Twitter เจ้าของรถ :
https://twitter.com/gem8mingen
หมายเหตุ : เพิ่มเติม ในส่วนของมอเตอร์และแบตเตอรี่มีการรับประกัน 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง เลยทำให้เคลมของโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
มีส่วนของหน้าจอที่มีปัญหาจอดำไป เสียค่าใช้จ่าย 3100 ยูโร
ค่าใช้จ่ายในการชาร์จประมาณ 2ยูโร /100 กิโลเมตร และเขาได้สิทธิ์โปรโมชันของเทสลาที่ชาร์จ Supercharger ได้ฟรีตลอดชีพ รวมทั้งเขายังใช้ระบบโซลาร์เซลล์ในการชาร์จรถที่บ้านของตัวเองด้วยครับ
มีผู้ใช้รถ Tesla ถึง 1 ล้านกิโลเมตรแล้ว
เขาซื้อรถ Tesla Model S รุ่น P85 ในปี 2014 โดยเป็นรถมือสองที่วิ่งมาเป็นระยะทาง 30,000กิโลเมตร
เขาได้ทำการเปลี่ยนมอเตอร์ไป 3 ครั้ง ปัจจุบันใช้ตัวที่ 4 หลังจากวิ่งมาเป็นระยะทาง 680,000 กิโลเมตร และในระยะวิ่งประมาณ 290,000 km เขาก็พบปัญหาที่แบตเตอรี่ ซึ่งทาง Tesla ใช้เวลานานถึงครึ่งปีถึงจะเปลี่ยนแบตให้กับเขาได้ ซึ่งในขณะนั้นเขาได้ใช้แบตเตอรี่ที่ได้ยืมมา (ในแหล่งข่าวใช้คำว่า loaner battery มันหมายความว่าให้เช่าหรือเปล่าอันนี้ผมไม่ชัวร์) และได้วิ่งจากแบตที่ยืมมาเป็นระยะทาง 150,000 km ซึ่งระยะวิ่งของแบตลูกเก่า + แบตที่ยืมมา วิ่งเป็นระยะทาง 440,000 กิโลเมตร ในระยะทางวิ่งของแบตลูกใหม่( 560,000 กิโลเมตร) แบตมีประสิทธิภาพอยู่ที่ 86%
เป้าหมายต่อไปของเขาคือวิ่งระยะทาง 1ล้านไมล์หรือ 1.6ล้านกิโลเมตร ซึ่งตัวเขานอกจากจะมี Tesla Model S P85 แล้ว เขายังมี Tesla Roadster รุ่นแรกที่วิ่งมาระยะทาง 633,599 km มาแล้ว
เคล็ดไม่ลับของเขาที่ทำให้ใช้ได้ถึงขนาดนี้เขาระบุว่าใช้การชาร์จแบบธรรมดา โดยใช้ชาร์จ Super charger สำหรับเดินทางไกลเท่านั้น และใช้งานรถให้มีแบตอยู่ระหว่าง 10% ถึง 90%
รถเทสล่าวิ่ง 1ล้านกิโลเมตรแทนรถยนต์น้ำมันจะลดการใช้น้ำมันได้ 100,000ลิตร และลดการปล่อยก๊าซ CO2 ลงได้ 237ตัน
ที่มา : https://insideevs.com/news/385016/tesla-model-s-one-million-km/
Twitter เจ้าของรถ : https://twitter.com/gem8mingen
หมายเหตุ : เพิ่มเติม ในส่วนของมอเตอร์และแบตเตอรี่มีการรับประกัน 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง เลยทำให้เคลมของโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
มีส่วนของหน้าจอที่มีปัญหาจอดำไป เสียค่าใช้จ่าย 3100 ยูโร
ค่าใช้จ่ายในการชาร์จประมาณ 2ยูโร /100 กิโลเมตร และเขาได้สิทธิ์โปรโมชันของเทสลาที่ชาร์จ Supercharger ได้ฟรีตลอดชีพ รวมทั้งเขายังใช้ระบบโซลาร์เซลล์ในการชาร์จรถที่บ้านของตัวเองด้วยครับ