Customer Support อยู่ที่บริษัทลูกของโบรคเกอร์Forex แห่งหนึ่ง กับ อาจารย์ ม.ราชภัฏ อันไหนดูน่าสนใจและมั่นคงกว่ากัน

แรกเริ่มเดิมทีเจ้าของกระทู้เรียนจบมาในสาขาที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับทั้งสองสายงาน ซึ่งตอนนี้กำลังทำงานเป็น Customer support ในโบรคเกอร์อยู่ ซึ่งด้วยความที่ Forex ยังไม่ขาวสะอาดในไทยมากนักเลยพยายามหางานใหม่ ถ้าให้เปรียบเทียบข้อมูลเท่าที่หามาก็มีดังนี้

1) Customer Support ได้เข้ามาทำงานที่นี่เพราะว่าสนใจการเทรดและมีความรู้พื้นฐานมาก่อนแล้ว แต่ไม่ได้จบสายที่เกี่ยวกับการเงินมา
ข้อดี
- เงินเดือนเริ่มต้นราวๆ สองหมื่นกลางๆ กำลังจะปรับขึ้นเล็กน้อย
- สวัสดิการมีประกันสังคม ประกันชีวิตแบบกลุ่ม แล้วก็ทริปท่องเที่ยวประจำปี
ข้อเสีย
- อย่างที่รู้ๆกันว่าสาย CS มันเติบโตยาก
- ความที่ Forex ยังเป็นธุรกิจสีเทาในไทย
- มองเห็นความอ่อนแอบางอย่างในตัวโครงสร้างบริษัท แต่ไม่มีอำนาจมากพอที่จะแก้ไข

2) อาจารย์ประจำที่มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี สนใจงานนี้เพราะว่าไม่ได้จบมาตรงสาย แต่ค่อนข้างที่ประยุกต์สายที่เรียนมาให้เข้ากับหลักสูตรได้
ข้อดี
- รายได้มากกว่าที่เดิมประมาณ 5000
- ค่าใช้จ่ายน้อย
- สวัสดิการอื่นๆไม่ทราบแน่ชัด
ข้อเสีย
- ไม่ทราบรายละเอียดสวัสดิการอื่นๆแน่ชัด

3) รอจังหวะดีกว่านี้ค่อยย้ายงาน เพราะถ้าเป็นอาจารย์แล้วมีจังหวะที่งานตรงสายหรืองานที่มั่นคงมากกว่านี้มาจะต้องแจ้งออกก่อน 90 วัน ซึ่งถือว่านานมากๆ แต่ถ้าให้ทำ Customer support ต่อก็เกรงว่าช่วงเศรษฐกิจร่วงหนักๆอาจจะโดนปิดไม่รู้ตัว

ถ้าถามความรู้สึกก็อยากทำงานที่ตรงสายหรือใกล้เคียง แต่ก็ต้องการความมั่นคงและก้าวหน้าในชีวิต ปัจจุบันงานที่ทำก็ค่อนข้างมีผลงานที่ดี แต่ถ้าหากเป็นอาจารย์ก็สอนได้ดีเพราะเคยเป็นติวเตอร์วิทยาศาสตร์มาก่อนเช่นกัน

*ปัจจุบันเป็นเทรดเดอร์เล่นทั้งตลาดหุ้น Forex และ Cryptocurrency การเงินจึงไม่มีปัญหาเท่าไหร่ แต่อยากได้งานประจำมาเพื่อที่เป็นหลักประกันความอยู่รอดในวันที่ขาดทุนหนักๆ

รบกวนขอคำแนะนำหรือมีข้อมูลเพิ่มเติมใดๆที่ยังไม่ทราบจาก เพื่อนสมาชิกด้วยน้าา
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่