รีวิว business class สายการบิน โอมาน แอร์ route Manchester - bkk ครับ
เนื่องจากภารกิจของตัวผมเองที่ต้องเดินทางไป แมนเชสเตอร์ อยู่เป็นประจำ และบังเอิญสนามบิน แมนเชสเตอร์ ก็ไม่มีสายไหนบินตรงเลย
เจ้าประจำที่คนไทยชอบใช้ไปกันส่วนใหญ่ก็จะเป็นสายของพวกตะวันออกกลางอย่าง Emirate Etihad หรือ Qatar เพราะจะมีเวลาออกจากเมืองไทยค่ำๆ ไปถึงแมนเชสเตอร์เช้าๆ ก็เที่ยวต่อได้เลย
ส่วนสายต้องไปทำงานแบบผม ทั้ง 3 เจ้าข้างบนเคยลองนั่งมาหมดแล้ว รวมถึง cathay ที่มีรูทไปแมนเชสเตอร์ แต่ไปเปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกง
จริงๆ cathay ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคนอยากไป แมนเชสเตอร์ เพราะไฟลท์จากฮ่องกงจะยิงยาวไปถึงแมนเชสเตอร์เลย ประมาณ 12 ชั่วโมง เหมาะกับคนที่ต้องการนอนยาวสบายๆ ซึ่งไปถึงเช้าเหมือนกัน
แต่ cathay จะเสียเวลาต่อเครื่องนานประมาณ 3-4 ชั่วโมงแล้วแต่ไฟลท์ที่เราเลือกออกจากรุงเทพ และเท่าที่เคยเทียบราคา cathay จะราคาสูงกว่าสายการบินตะวันออกอยู่หน่อยครับ
สำหรับครั้งนี้เนื่องจากวันก่อนเดินทางติดภารกิจไม่สามารถเดินทางไฟลท์ดึกได้ ต้องหารูทที่มีไฟลท์ออกจาก กรุงเทพ เช้าๆ แต่ขอเวลา transit ไม่เกิน 2-3 ชั่วโมง และไปถึงแมนเชสเตอร์เวลาไหนก็ได้
Oman air จึงตอบโจทย์พอดี เพราะมีไฟลท์ออกจาก กรุงเทพ 9 โมง ไปถึง แมนเชสเตอร์ ประมาณ 6 โมงเย็น และเปลี่ยนเครื่องที่เมือง มัสคัต ประมาณ 2 ชั่วโมง
อีกทั้งยังโชคดีที่เครื่องของโอมานใช้รูทนี้เป็น 787 ใหม่ทั้งหมดจาก bkk-man-bkk โดยที่นั่งจัดเป็น 1-2-1 แบบที่ทุกที่นั่งมีที่เข้าออกจากทางเดินได้เลย
เริ่มต้น หลังจาก check in และ ผ่าน immigration เรียบร้อย ก็มุ่งตรงไปที่ lounge ของ โอมาน แอร์ ที่เล้าจ์เป็นของตัวเอง อยูที่โซน E ครับ โซนเดียวกับ Gate ที่เราจะขึ้นเครื่อง
ไลน์อาหาร และ ขนมอื่นๆ มีไม่เยอะครับ ถ้าเทียบกับ lounge ของ เอมิเรต หรือ miracle lounge ที่ etihad ใช้ อาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหารพื้นเมือง ถ้าคนไม่ชอบคงไม่ถูกปากครับ
เครื่องดืม มีครบทั้ง soft drink หรือ แอลกอฮอล์ ต่างๆ
ขนาดของเล้าจ์ไม่ใหญ่มาก และคนใข้บริการไม่มากครับ อาจจะเพราะเป็นไฟลท์เช้าพอดี
แต่ที่ติหน่อยคงเป็นห้องน้ำที่มีแค่ห้องเดียว และรวมบริการหนักเบาไว้ในห้องเดียวกันเลย ถ้ามีลูกค้าใช้บริการอยู่ และใครจะเข้าและรีบมากอาจจะต้องวิ่งไปเข้าข้างนอกแทน
หลังจากอยู่ในเล้าจ์ก็เตรียมขึ้นเครื่องครับ gate E3 ไม่ไกลจากเล้าจ์
ขึ้นเครื่องมาก็จะเจอที่นั่งแบบ 1-2-1 ซึ่งทุกที่นั่งมีทางเข้าออกหมด ถึงแม้ที่ริมหน้าต่าง 2 ที่นั่งจะติดกันก็ตาม
ที่นั่งกว้างขวาง ทีพื้นที่เก็บรองเท้า และกระเป๋าหรือเป้ได้สบายๆ ครับ ถึงแม้จะเอนนอนก็ไม่เกะกะ
พร้อมระบบเอนเตอเทน ที่ควบคุมได้จากตัวทัชสกรีนข้างๆ ตัว

เครื่องขึ้นสักพัก พนักงานก็นำเมนูอาหารมาเสิร์ฟมาให้เลือกว่าจะรับอะไรบ้าง ทั้ง appetizer main และ ของหวาน
ถึงเวลา เมนูเรียกน้ำย่อยมาก่อนเลย โรลแซลมอนรมควัน
Appetizer ผมเลือก สลัดอกไก่ ครับ
Main เป็นแกงกะกรี่เนื้อ กับข้าว
ของหวานเป็น ชอกโกแลตลาวา
จานที่กินหมดคือของหวานครับ 555 ถ้าใครชอบอาหารแนวนี้ แนะนำแกงกะหรี่เนื้อครับ
บินได้ 5 ชั่วโมงกว่าๆ ก็แลนดิ้งสู่ มัสกัต เพื่อเปลี่ยนเครื่องอีก 2 ชั่วโมงสู่แมนเชสเตอร์ครับ
ช่วง 2 ชั่วโมงที่รอก็ไปเยี่ยมเยียน lounge ของที่นี่ซะหน่อย
Lounge ตั้งอยู่ชั้น 5 ครับ พื้นที่กว้างขวางมาก มีครบทั้งห้องน้ำ และห้องอาบน้ำ โดยห้องน้ำ และ ไลน์อาหาร มีถึง 2 โซนใหญ่ๆ
ออกจากเล้าจ์ก็เดินทางต่อสู่ แมนเชสเตอร์ ครับ
ที่นั่งเหมือนเดิมครับ 1-2-1 ใน 787 แต่ลำนี้ที่นั่ง BC จะมีน้อยกว่าไฟลท์จากกรุงเทพคือมีแค่ 16 ที่เท่านั้นครับ

เหมือนกับขามาครับ เครื่องขึ้นประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ พนักงานก็มารับออเดอร์ และ เสิร์ฟอาหาร
เนื่องจากยังอิ่มอยู่จากไฟลท์ก่อนหน้า และ อาหารที่เล้าจ์ รอบนี้เลยพยายามเลือกอาหารเบาๆ เป็นปลาทั้งหมดครับ
ออเดิร์ฟ คล้ายๆ ทอดมันปลาครับ
Appetizer ทูน่ารมควัน
Main - สเต็กปลา (น่าจะปลากระพง) ราดซอสพริก
ของหวาน เป็นผลไม้
ทานอาหารเสร็จ ทางพนักงานก็จะหรี่ไฟในเคบินให้ ใครอยากนอนก็เตรียมนอนครับ ส่วนผมตาสว่าง เพราะนับเวลาจริงๆแล้วเพิ่งบ่ายๆ เมืองไทยเท่านั้นเอง เลยขอดูหนังแทนดีกว่า
หนังมีให้ค่อนข้างเยอะครับ ทั้ง hollywood หรือ serie แถมมีหนังไทยด้วย
เลยนั่งดูพี่เคน กับจระเข้ ในสระว่ายน้ำแทน
ดูหนังไปเล่นเกมไป แปบๆ ก็ผ่านไปเกือบ 8 ชั่วโมงเตรียม แลนดิ้งที่สนามบินแมนเชสเตอร์ terminal 2 ครับ
มาที่ขากลับ ของ โอมาน จะเช็คอินที่ terminal 2 ครับ ไฟลท์ที่บินเป็นเวลา 2 ทุ่ม
หลังเช็คอินจะได้ fast track เพื่อเข้าช่อง immigration ที่ช่วยให้เราเข้าได้เร็วขึ้นเยอะเลยครับ เพราะช่องธรรมดาผู้โดยสารเยอะมาก และเจ้าหน้าที่ตรวจละเอียดทำให้คิวค่อนข้างยาว
ผ่าน immigration มาก็พุ่งไปที่ lounge ซึ่ง โอมานแอร์ ใช้ lounge ส่วนกลางของสนามบิน แต่ก็จะมีโซนพิเศษเฉพาะผู้โดยสาร โอมาน แอร์
เล้าจ์ ค่อนข้างเล็ก ตอนผมไปถึงไลน์อาหารกำลังหมด และเจ้าหน้าที่เริ่มเก็บอาหารแล้ว
อยู่ในเล้าจ์สักพักก็เดินไปขึ้นเครื่องครับ ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับขามาเลย
เนื่องจากเป็นไฟลท์ดึกขึ้นเครื่องไม่นานผมก็หลับยาวเลย แต่พอดีก่อนหลับพนักงานยังอุตส่าห์ใจดีเอาอาหารมาเสิร์ฟ เลยกินพอเป็นพิธีก้อนหลับยาวครับ
ออเดิร์ฟ เป็นหอยเชลล์ ราดซอส
Appetizer พายเนื้อ ซึ่งเยอะมาก นึกว่าเสิร์ฟผิด จนผมต้องถามว่านี่ main รึเปล่า
ส่วน main เป็น สเต็กปลาราดซอส ครับ
ส่วนของหวานไม่ได้ทานครับ เนื่องจากง่วงมากเลยหลับคา main course เลย
นอนอีก 7 ชั่วโมง หลับสนิทจนพนักงานมาสะกิดปลุก เพราะเครื่องกำลังจะแลนดิ้งที่ มัสกัต ครับ

มาถึงมัสกัต ก็ตรงไปที่เล้าจ์ เพื่ออาบน้ำก่อนเลย เพราะดองเค็มไว้ตั้งแต่ที่แมนเชสเตอร์ทั้งวัน
ห้องอาบน้ำมีอุปกรณ์อาบให้ครบถ้วนครับ สบู่ แชมพู ครีม แปรงสีฟัน และ ที่โกนหนวด
อยู่ที่เล้าจ์ประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ ก็ไปขึ้นเครื่องเพื่อกลับกรุงเทพ ครับ เป็น 787 ที่นั่งมาจากกรุงเทพเลย
โดยรอบนี้ได้ที่นั่งหลังสุดของ BC โซนด้านหน้า
แน่นอนครับว่า เครื่องขึ้นไม่นาน พนักงานก็เข้ามาสอบถามออเดอร์ และ เสิร์ฟเครื่องดื่ม และอาหารเช่นเดิม
เนื่องจากเป็นไฟลท์ 9 โมง และไฟลท์เมื่อคืนหลับยาวไม่ค่อยได้ทานอะไรมากในเล้าจ์
เลยให้พนักงานแนะนำให้ทุกเมนูครับ และนี่คือเมนูที่ได้
ออเดิร์ฟ เป้นค้ลายๆ ทอดมันปลากราย เหมือนกับไฟลท์จาก มัสกัต ไป แมนเชสเตอร์
Appetizer - ทูน่ารมควัน
Main เป็นแกงกะทิปลา กับ ข้าว อารมณ์เรากินแกงเผ็ดแต่ไม่ใส่พริกเลยครับ (จานนี้แค่ชิมไปคำเดียว )
ของหวาน ไอศครีมรวมรส - เป็นจานเดียวที่ถูกปากมากที่สุด จานนี้ขอเบิ้ลเลยครับ
หลังทานอาหารก็นั่งๆ นอนๆ อีกเกือบ 4 ชั่วโมงก็ถึงกรุงเทพตอนประมาณ 6 โมงครึ่งครับ
โดยรวมค่อนข้างพอใจกับสายการบินนี้ครับ ทั้งที่นั่ง ที่ได้รุ่นใหม่ทุกรูท รวมถึงระบบ Entertainment ติดตรงเรื่องอาหารทั้งที่ Lounge และ บนเครื่องที่อาจจะไม่ค่อยถูกปากผม แต่ก็ขึ้นอยู่กับเมนูที่เลือกด้วยครับ
ด้วยราคา BC ที่ค่อนข้างดี และ ได้เครื่องใหม่ทั้งออกจากไทย และ มัสกัต โอมานแอร์น่าจะเป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับรูทยุโรปสำหรับหลายๆ คนครับ
รีวิว ประสบการณ์ Business Class ของ Oman Air เส้นทาง BKK-MANCHESTER-BKK
เนื่องจากภารกิจของตัวผมเองที่ต้องเดินทางไป แมนเชสเตอร์ อยู่เป็นประจำ และบังเอิญสนามบิน แมนเชสเตอร์ ก็ไม่มีสายไหนบินตรงเลย
เจ้าประจำที่คนไทยชอบใช้ไปกันส่วนใหญ่ก็จะเป็นสายของพวกตะวันออกกลางอย่าง Emirate Etihad หรือ Qatar เพราะจะมีเวลาออกจากเมืองไทยค่ำๆ ไปถึงแมนเชสเตอร์เช้าๆ ก็เที่ยวต่อได้เลย
ส่วนสายต้องไปทำงานแบบผม ทั้ง 3 เจ้าข้างบนเคยลองนั่งมาหมดแล้ว รวมถึง cathay ที่มีรูทไปแมนเชสเตอร์ แต่ไปเปลี่ยนเครื่องที่ฮ่องกง
จริงๆ cathay ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีสำหรับคนอยากไป แมนเชสเตอร์ เพราะไฟลท์จากฮ่องกงจะยิงยาวไปถึงแมนเชสเตอร์เลย ประมาณ 12 ชั่วโมง เหมาะกับคนที่ต้องการนอนยาวสบายๆ ซึ่งไปถึงเช้าเหมือนกัน
แต่ cathay จะเสียเวลาต่อเครื่องนานประมาณ 3-4 ชั่วโมงแล้วแต่ไฟลท์ที่เราเลือกออกจากรุงเทพ และเท่าที่เคยเทียบราคา cathay จะราคาสูงกว่าสายการบินตะวันออกอยู่หน่อยครับ
สำหรับครั้งนี้เนื่องจากวันก่อนเดินทางติดภารกิจไม่สามารถเดินทางไฟลท์ดึกได้ ต้องหารูทที่มีไฟลท์ออกจาก กรุงเทพ เช้าๆ แต่ขอเวลา transit ไม่เกิน 2-3 ชั่วโมง และไปถึงแมนเชสเตอร์เวลาไหนก็ได้
Oman air จึงตอบโจทย์พอดี เพราะมีไฟลท์ออกจาก กรุงเทพ 9 โมง ไปถึง แมนเชสเตอร์ ประมาณ 6 โมงเย็น และเปลี่ยนเครื่องที่เมือง มัสคัต ประมาณ 2 ชั่วโมง
อีกทั้งยังโชคดีที่เครื่องของโอมานใช้รูทนี้เป็น 787 ใหม่ทั้งหมดจาก bkk-man-bkk โดยที่นั่งจัดเป็น 1-2-1 แบบที่ทุกที่นั่งมีที่เข้าออกจากทางเดินได้เลย
เริ่มต้น หลังจาก check in และ ผ่าน immigration เรียบร้อย ก็มุ่งตรงไปที่ lounge ของ โอมาน แอร์ ที่เล้าจ์เป็นของตัวเอง อยูที่โซน E ครับ โซนเดียวกับ Gate ที่เราจะขึ้นเครื่อง
ไลน์อาหาร และ ขนมอื่นๆ มีไม่เยอะครับ ถ้าเทียบกับ lounge ของ เอมิเรต หรือ miracle lounge ที่ etihad ใช้ อาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหารพื้นเมือง ถ้าคนไม่ชอบคงไม่ถูกปากครับ
เครื่องดืม มีครบทั้ง soft drink หรือ แอลกอฮอล์ ต่างๆ
ขนาดของเล้าจ์ไม่ใหญ่มาก และคนใข้บริการไม่มากครับ อาจจะเพราะเป็นไฟลท์เช้าพอดี
แต่ที่ติหน่อยคงเป็นห้องน้ำที่มีแค่ห้องเดียว และรวมบริการหนักเบาไว้ในห้องเดียวกันเลย ถ้ามีลูกค้าใช้บริการอยู่ และใครจะเข้าและรีบมากอาจจะต้องวิ่งไปเข้าข้างนอกแทน
หลังจากอยู่ในเล้าจ์ก็เตรียมขึ้นเครื่องครับ gate E3 ไม่ไกลจากเล้าจ์
ขึ้นเครื่องมาก็จะเจอที่นั่งแบบ 1-2-1 ซึ่งทุกที่นั่งมีทางเข้าออกหมด ถึงแม้ที่ริมหน้าต่าง 2 ที่นั่งจะติดกันก็ตาม
ที่นั่งกว้างขวาง ทีพื้นที่เก็บรองเท้า และกระเป๋าหรือเป้ได้สบายๆ ครับ ถึงแม้จะเอนนอนก็ไม่เกะกะ
พร้อมระบบเอนเตอเทน ที่ควบคุมได้จากตัวทัชสกรีนข้างๆ ตัว
เครื่องขึ้นสักพัก พนักงานก็นำเมนูอาหารมาเสิร์ฟมาให้เลือกว่าจะรับอะไรบ้าง ทั้ง appetizer main และ ของหวาน
ถึงเวลา เมนูเรียกน้ำย่อยมาก่อนเลย โรลแซลมอนรมควัน
Appetizer ผมเลือก สลัดอกไก่ ครับ
Main เป็นแกงกะกรี่เนื้อ กับข้าว
ของหวานเป็น ชอกโกแลตลาวา
จานที่กินหมดคือของหวานครับ 555 ถ้าใครชอบอาหารแนวนี้ แนะนำแกงกะหรี่เนื้อครับ
บินได้ 5 ชั่วโมงกว่าๆ ก็แลนดิ้งสู่ มัสกัต เพื่อเปลี่ยนเครื่องอีก 2 ชั่วโมงสู่แมนเชสเตอร์ครับ
ช่วง 2 ชั่วโมงที่รอก็ไปเยี่ยมเยียน lounge ของที่นี่ซะหน่อย
Lounge ตั้งอยู่ชั้น 5 ครับ พื้นที่กว้างขวางมาก มีครบทั้งห้องน้ำ และห้องอาบน้ำ โดยห้องน้ำ และ ไลน์อาหาร มีถึง 2 โซนใหญ่ๆ
ออกจากเล้าจ์ก็เดินทางต่อสู่ แมนเชสเตอร์ ครับ
ที่นั่งเหมือนเดิมครับ 1-2-1 ใน 787 แต่ลำนี้ที่นั่ง BC จะมีน้อยกว่าไฟลท์จากกรุงเทพคือมีแค่ 16 ที่เท่านั้นครับ
เหมือนกับขามาครับ เครื่องขึ้นประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ พนักงานก็มารับออเดอร์ และ เสิร์ฟอาหาร
เนื่องจากยังอิ่มอยู่จากไฟลท์ก่อนหน้า และ อาหารที่เล้าจ์ รอบนี้เลยพยายามเลือกอาหารเบาๆ เป็นปลาทั้งหมดครับ
ออเดิร์ฟ คล้ายๆ ทอดมันปลาครับ
Appetizer ทูน่ารมควัน
Main - สเต็กปลา (น่าจะปลากระพง) ราดซอสพริก
ของหวาน เป็นผลไม้
ทานอาหารเสร็จ ทางพนักงานก็จะหรี่ไฟในเคบินให้ ใครอยากนอนก็เตรียมนอนครับ ส่วนผมตาสว่าง เพราะนับเวลาจริงๆแล้วเพิ่งบ่ายๆ เมืองไทยเท่านั้นเอง เลยขอดูหนังแทนดีกว่า
หนังมีให้ค่อนข้างเยอะครับ ทั้ง hollywood หรือ serie แถมมีหนังไทยด้วย
เลยนั่งดูพี่เคน กับจระเข้ ในสระว่ายน้ำแทน
ดูหนังไปเล่นเกมไป แปบๆ ก็ผ่านไปเกือบ 8 ชั่วโมงเตรียม แลนดิ้งที่สนามบินแมนเชสเตอร์ terminal 2 ครับ
มาที่ขากลับ ของ โอมาน จะเช็คอินที่ terminal 2 ครับ ไฟลท์ที่บินเป็นเวลา 2 ทุ่ม
หลังเช็คอินจะได้ fast track เพื่อเข้าช่อง immigration ที่ช่วยให้เราเข้าได้เร็วขึ้นเยอะเลยครับ เพราะช่องธรรมดาผู้โดยสารเยอะมาก และเจ้าหน้าที่ตรวจละเอียดทำให้คิวค่อนข้างยาว
ผ่าน immigration มาก็พุ่งไปที่ lounge ซึ่ง โอมานแอร์ ใช้ lounge ส่วนกลางของสนามบิน แต่ก็จะมีโซนพิเศษเฉพาะผู้โดยสาร โอมาน แอร์
เล้าจ์ ค่อนข้างเล็ก ตอนผมไปถึงไลน์อาหารกำลังหมด และเจ้าหน้าที่เริ่มเก็บอาหารแล้ว
อยู่ในเล้าจ์สักพักก็เดินไปขึ้นเครื่องครับ ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกันกับขามาเลย
เนื่องจากเป็นไฟลท์ดึกขึ้นเครื่องไม่นานผมก็หลับยาวเลย แต่พอดีก่อนหลับพนักงานยังอุตส่าห์ใจดีเอาอาหารมาเสิร์ฟ เลยกินพอเป็นพิธีก้อนหลับยาวครับ
ออเดิร์ฟ เป็นหอยเชลล์ ราดซอส
Appetizer พายเนื้อ ซึ่งเยอะมาก นึกว่าเสิร์ฟผิด จนผมต้องถามว่านี่ main รึเปล่า
ส่วน main เป็น สเต็กปลาราดซอส ครับ
ส่วนของหวานไม่ได้ทานครับ เนื่องจากง่วงมากเลยหลับคา main course เลย
นอนอีก 7 ชั่วโมง หลับสนิทจนพนักงานมาสะกิดปลุก เพราะเครื่องกำลังจะแลนดิ้งที่ มัสกัต ครับ
มาถึงมัสกัต ก็ตรงไปที่เล้าจ์ เพื่ออาบน้ำก่อนเลย เพราะดองเค็มไว้ตั้งแต่ที่แมนเชสเตอร์ทั้งวัน
ห้องอาบน้ำมีอุปกรณ์อาบให้ครบถ้วนครับ สบู่ แชมพู ครีม แปรงสีฟัน และ ที่โกนหนวด
อยู่ที่เล้าจ์ประมาณ ชั่วโมงกว่าๆ ก็ไปขึ้นเครื่องเพื่อกลับกรุงเทพ ครับ เป็น 787 ที่นั่งมาจากกรุงเทพเลย
โดยรอบนี้ได้ที่นั่งหลังสุดของ BC โซนด้านหน้า
แน่นอนครับว่า เครื่องขึ้นไม่นาน พนักงานก็เข้ามาสอบถามออเดอร์ และ เสิร์ฟเครื่องดื่ม และอาหารเช่นเดิม
เนื่องจากเป็นไฟลท์ 9 โมง และไฟลท์เมื่อคืนหลับยาวไม่ค่อยได้ทานอะไรมากในเล้าจ์
เลยให้พนักงานแนะนำให้ทุกเมนูครับ และนี่คือเมนูที่ได้
ออเดิร์ฟ เป้นค้ลายๆ ทอดมันปลากราย เหมือนกับไฟลท์จาก มัสกัต ไป แมนเชสเตอร์
Appetizer - ทูน่ารมควัน
Main เป็นแกงกะทิปลา กับ ข้าว อารมณ์เรากินแกงเผ็ดแต่ไม่ใส่พริกเลยครับ (จานนี้แค่ชิมไปคำเดียว )
ของหวาน ไอศครีมรวมรส - เป็นจานเดียวที่ถูกปากมากที่สุด จานนี้ขอเบิ้ลเลยครับ
หลังทานอาหารก็นั่งๆ นอนๆ อีกเกือบ 4 ชั่วโมงก็ถึงกรุงเทพตอนประมาณ 6 โมงครึ่งครับ
โดยรวมค่อนข้างพอใจกับสายการบินนี้ครับ ทั้งที่นั่ง ที่ได้รุ่นใหม่ทุกรูท รวมถึงระบบ Entertainment ติดตรงเรื่องอาหารทั้งที่ Lounge และ บนเครื่องที่อาจจะไม่ค่อยถูกปากผม แต่ก็ขึ้นอยู่กับเมนูที่เลือกด้วยครับ
ด้วยราคา BC ที่ค่อนข้างดี และ ได้เครื่องใหม่ทั้งออกจากไทย และ มัสกัต โอมานแอร์น่าจะเป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับรูทยุโรปสำหรับหลายๆ คนครับ